Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Các thương vụ bom tấn: Đắt liệu có xắt ra miếng?

Thứ Tư 30/07/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khắp châu Âu, các "ông lớn" đua nhau mua sắm tốn kém. Nhưng hai "bom tấn" Luis Suarez và James Rodriguez chưa chắc đã là thương vụ hiệu quả nếu so với bản hợp đồng "free" Lewandowski đến Bayern.

Barcelona vung 75 triệu bảng để tậu Suarez. Chẳng hề kém cạnh, kình địch Real cũng xuống tiền mạnh tay (80 triệu bảng) để đưa về Bernabeu hai ngôi sao nổi như cồn tại World Cup 2014: Toni Kroos và James Rodriguez.

Ở xứ sương mù, cả M.U lẫn Liverpool chỉ hàng chục triệu bảng "cướp bóc" Southampton. Đứng giữa cả chục quả "bom tấn" liên tục được kích nổ, Bayern Munich trầm lắng nhất. Tuy nhiên, sức mạnh Hùm xám sẽ tăng lên đáng kể, với bản hợp đồng "free" Robert Lewandowski.

Barca sẵn sàng bỏ số tiền lớn để có Suarez giữa tâm bão scandal.

Sau mùa bóng 2013/14 đầy thất vọng, không lạ khi thấy Barca mạnh dạn bạo chi. 75 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ lắm tài nhiều tật Luis Suarez là con số không hề rẻ. Nhưng trước mắt, đội chủ sân Nou Camp đã tạo được tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng.

Tài năng của Suarez là không phải bàn cãi. Với sự xuất hiện của tiền đạo "răng thỏ", Barcelona sẽ sở hữu hàng công đặc chất la tinh đầy hứa hẹn, gồm 3 ngôi sao sáng nhất làng túc cầu Nam Mỹ hiện nay: Messi - Neymar - Suarez.

Thế nhưng, điều ngạc nhiên lớn nhất lại đến từ Real, khi sốt sắng vung 63 triệu bảng mua James Rodriguez. Đành rằng tiền vệ Colombia vừa tỏa sáng rực rỡ trên đất Brazil, nhưng dường như, mục đính chính vụ chuyển nhượng là để Real đánh bóng thương hiệu, làm đối trọng với Barca, hơn là một sự bổ sung cần thiết.

Thực vậy, trong tay Ancelotti lúc này vẫn dư thừa các ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema. Ngoài ra, Di Maria, Isco hay Jesse cũng luôn sẵn sàng. Vì lẽ đó, James Rodriguez chưa chắc đã tìm được chỗ đứng trong đội hình 1 khi cập bến Bernabeu.

So với những sự rùm beng đình đám của các đối thủ khắp châu Âu, Bayern ầm thầm lặng lẽ, vì Lewandowski đến dưới dạng cầu thủ tự do. Không tốn xu phí chuyển nhượng nào, nhưng ít ai biết rằng, Hùm xám đã phải kiên nhẫn, bỏ công sức theo đuổi suốt 3 năm trời, cuối cùng mới có được chàng tiền đạo ưng ý.

Đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa bóng đầu tiên dưới trướng HLV Pep Guardiola, Bayern có lý khi không muốn xáo trộn về đội ngũ vốn đã kiện toàn. Nhưng bổ sung Lewandowski cũng cho thấy tham vọng thực sự của họ - một vụ đầu tư thông minh, chắc chắn có hời.

Pep từ lâu đã bị Lewandowski mê hoặc. Ông từng tán dương cậu học trò: "Lewy là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu. Anh ta có thể làm mọi thứ với trái bóng. Chúc mừng Bayern đã giành được chữ ký tiền đạo Ba Lan."

Mới bước vào tuổi 25, Lewandowski đến Munich với những năm đỉnh cao nhất sự nghiệp còn ở phía trước. Điều quan trọng hơn, Lewandowski chính là mẫu cầu thủ ưa thích của Pep Guardiola. Chỉ cần nhìn qua cách đối xử, dễ thấy Pep ưu ái Lewandowski đến nhường nào. Nó hoàn toàn trái ngược với mối quan hệ bất đồng giữa ông thầy người Tây Ban Nha và cựu tiền đạo Hùm xám - Mario Mandzukic.

Mandzukic hục hoặc với Pep cả mùa trước. Anh chẳng đến Berlin ăn mừng cúp đúp danh hiệu cùng các đồng đội, rồi bị đẩy sang Atletico Madrid không thương tiếc. Phong cách chơi bóng của chân sút người Croatia cũng không phù hợp triết lý Pep. Rất nhiều bàn thắng của Bayern mùa 2013/14 đến từ những quả tạt, không chiến hay tình huống cố định.

Nhiều thời điểm, họ bất lực khi cố gắng chuyền bóng lên phía trên nhằm làm rối loạn đối thủ. Nhưng nếu có Lewandowski, Bayern sẽ trở nên cơ động và nhịp nhàng khâu tấn công - điều mà Mandzukic luôn thiếu. Bởi thế, Lewandowski là bổ sung cực kỳ quan trọng với Bayern. Nói không ngoa, anh chính là miếng ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Pep tại Allianz Arena.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X