Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Đức 1-1 CH Ireland: Bayern Munich kém cỏi

Thứ Tư 15/10/2014 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên phía ĐT Đức, trong chỉ có mình Toni Kroos là chơi tốt thì bộ 3 Neuer - Gotze - Muller của Bayern Munich chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề.

ĐT Đức đã có một trận đấu không đến nỗi tồi. Những thông số đều nghiêng về phía họ, duy chỉ có… bàn thắng là cân bằng. Như vậy có thể thấy rõ vấn đề ở đây là khả năng tận dụng cơ hội của Die Mannschaft, vốn là.. điểm mạnh đã giúp họ đăng quang tại World Cup 2014 vừa qua. Đoàn quân của Joachim Low kiểm soát 65% thời gian bóng lăn trên sân, đưa ra tổng cộng 22 cú sút, được hưởng 9 quả phạt góc, nhưng lại chỉ ghi nổi 1 bàn. Trong khi đó, sự chủ quan cũng như khả năng tập trung trong thời gian cuối trận của Neuer cùng các đồng đội cũng cần phải được lưu tâm, khi John O’Shea “kết liễu” họ ở những phút cuối. Chỉ cần 4 cú dứt điểm (1 trúng đích), kiểm soát 35% bóng và vỏn vẹn 1 quả phạt góc, CH Ireland có một điểm mang về một cách hết sức nhẹ nhàng, để chia sẻ với Ba Lan ngôi đầu bảng đấu (7 điểm), đẩy Đức (4 điểm) xuống vị trí thứ 3, bằng điểm với Scotland và chỉ hơn Georgia vỏn vẹn 1 điểm.

đức ai len
Các tài năng trẻ Bellarabi, Rudiger và Draxler không thể hiện được nhiều

Theo thang điểm 10, người được chấm cao nhất bên phía Die Mannschaft là Toni Kroos (8 điểm). Trong tình thế bế tắc của đội nhà (đến phút 70 vẫn chưa ghi nổi bàn thắng), thì tiền vệ của Real Madrid xuất sắc mang về bàn mở tỉ số ở phút 71 bằng một cú đá tầm thấp vô cùng hiểm hóc ở cự lý hơn 25m sau đường chuyền của đồng đội Max Kruse. Bên phía tuyển Đức, trong số những Muller, Gotze rồi sau đó là Podolski, không một ai hạ gục được thủ thành Forde của đối thủ. Ngoài ra, Kroos còn để lại dấu ấn nhờ những đường chuyền mẫu mực ở nơi tuyến giữa. Điểm trừ duy nhất của Kroos là một cơ hội bị phung phí trong khoảng thời gian hiệp 1.

Trong khi đó, hàng thủ của Die Mannschaft không ai được chấm quá điểm 6, dù họ đều chơi không quá tệ. Bộ đôi trung vệ Mats Hummels - Mathias Ginter chơi tương đối tròn vai trong nhiệm vụ phòng ngự, tuy nhiên người ta trông đợi nhiều hơn thế ở một thủ lĩnh như Hummels. Những pha băng lên hỗ trợ đồng đội trong các tình huống cố định nơi anh chỉ đủ để mang lại sự đe doạ chứ không có hiệu quả thiết thực nào trên bảng tỉ số. Jerome Boateng và Erik Durm cũng khiến bộ đôi tiền đạo của Ireland phải im tiếng; trong đó Boateng thể hiện được tốc độ hỗ trợ tấn công tốt, còn Durm thậm chí đã ở rất gần bàn thắng sau cú sút kiểu nửa volley dội xà ngang từ khoảng cách xa trong hiệp 1. 

đức ai len
Muller cùng với người đồng đội Gotze tỏ ra cực kì vô hại

Đây là một trong số những dịp hiếm hoi mà những tài năng trẻ ở tuyến giữa như Rudiger, Bellarabi hay Draxler được trao cơ hội. Trong số này người chơi tốt nhất là Rudiger, khi anh hỗ trợ tấn công tốt; nhưng lại quá phung phí những cơ hội ở 1/3 sân cuối cùng. Trong đó cả Bellarabi và Draxler đều chơi thất vọng. Trong khi “tài năng 40 triệu bảng” của Schalke 04 tỏ ra cực kì vật vờ và không mang lại sự nguy hiểm ở bên phía cánh trái (bỏ lỡ một cơ hội, bị thay ra ở phút 70), thì Bellarabi kiểm soát được nhiều bóng, nhưng những đường chuyền của anh là quá hiền để có thể đánh bại được hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, thất vọng nhất phải kể tới bộ ba của Bayern Munich, Manuel Neuer, Mario Gotze và Thomas Muller. Dù Gotze đã có những lúc thử thách tài năng của hàng thủ Ireland bằng các pha đi bóng đầy tốc độ vào trung lộ, nhưng sự kết dính với các đồng đội của tiền vệ mang áo số 19 là cực kì lỏng léo, dường như là không có. Cùng lúc đó, Muller lại sở hữu một số đường chuyền mang tính quyết định song không thể kết liễu được Ireland dù được giao cho vai trò là người chơi cao nhất. Manuel Neuer chẳng có gì để làm cho tới phút cuối của trận đấu, nhưng lại để O’Shea đánh bại và phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho trận hoà đáng tiếc của Die Mannschaft.

Điểm số cụ thể:

Đức: Neuer 6, Hummels 6, Ginter 5, Boateng 6, Durm 6, Rudiger 6, Bellarabi 5.5, Gotze 5, Kroos 8, Draxler 5, Muller 6.

Thay người: Podolski 5.

Ireland: Forde 8, Ward 6, Wilson 7, O’Shea 7, McGeady 5, Quinn 5, McClean 4, Meyler 6, Whelan 7, Walters 4, Keane 4.

Thay người: Gibson 6. 

Thành Nguyễn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X