Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-2 (4-2) Barcelona (Kết thúc): The Blues lại thắng nhờ đấu súng giỏi

Thứ Ba 28/07/2015 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận thứ hai liên tiếp tại ICC 2015, Chelsea có được chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. Nhà ĐKVĐ Premier League là đội mở tỷ số trước sau màn solo của Eden Hazard song một Barca không phải mạnh nhất đã xuất sắc thắng ngược 2-1 ở hiệp 2. Phải đến cuối trận, nhờ sự dũng cảm quên mình của Gary Cahill mà Chelsea mới có được bàn gỡ quý giá để đẩy trận đấu vào màn đấu súng cân não. Trong khi cả 4 cầu thủ Chelsea đều thành công thì "Messi xứ Croatia" Alen Halilovic đã thất bại khi cú đá trúng xà ngang còn Courtois xuất sắc chặn đứng cú sút luân lưu của Pique.

- Trận đấu đã khép lại. Dù có được thắng lợi nhưng Chelsea của Mourinho chưa cho thấy sự sẵn sàng cho mùa giải mới dù thời gian khởi tranh chưa còn bao nhiêu. Nhiều trụ cột tỏ ra nặng nề, The Blues cũng chẳng giới thiệu được một nhân tố mới nào ra hồn. May ra, ở các trận giao hữu vừa qua trên đất Mỹ, Chelsea chỉ gặt hái được chút ít thành tựu trong khả năng và bản lĩnh đá luân lưu 11m mà đôi lúc sẽ rất hữu dụng.

- Lượt 4: Sando Ramirez không thất bại như hai đồng đội trước đó nhưng Loic Remy cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng nghĩa Chelsea đã chiến thắng ở loạt đấu súng với tỷ số 4-2. Vậy là, trận thứ hai liên tiếp, Chelsea thắng nhờ khả năng đá luân lưu 11m khá đỉnh cùng tài năng bắt 11m của thủ thành Courtois. Trong khi Barca chưa thể có được thắng lợi ở ICC 2015 sau khi bị M.U đánh bại trước đó với tỷ số 3-1.



- Lượt 3: Do là một trung vệ nên Pique không thể tự tin thực hiện cú đá kỹ thuật như đàn em Halilovic mà chỉ tung ra quả sút "băm bổ" song lại thiếu đi độ hiểm nên bị Courtois đổ người chặn đứng. Cách biệt đá luân lưu được nới rộng khi Ramires dễ dàng đánh lừa Masip.


- Lượt 2: Thần đồng người Croatia, Alen Halilovic (sinh năm 1996) mà được xem là một "Messi mới" trong tương lai quyết định thực hiện cú sút chân trái vô cùng kỹ thuật với lực vừa phải. Trái bóng bay đẹp, thắng được Courtois song chỉ có thể trúng vào xà ngang mà thôi. Trong khi đó, Victor Moses không mắc phải sai sót nào, giúp Chelsea dẫn trước ở loạt đá luân lưu.


- Lượt 1: Barca là đội đá trước và thủ quân Iniesta là người lãnh ấn tiên phong cho "nhà vua". Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh dày dạn, tiền vệ sinh năm 1984 dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương. Bên phía Chelsea, sát thủ Radamel Falcao là người đi đấu và anh rất lạnh lùng đặt lòng vào góc cao.


- Trận đấu được bù giờ 3 phút song khoảng thời gian ít ỏi này không đủ để bất cứ đội nào làm nên chuyện. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú sút căng suýt đi trúng đích của Pedro khi mà Courtois đã bó tay. Thế là theo luật của giải đấu ICC 2015, hai đội đành phải kéo nhau vào thi đá luân lưu 11m để phân định thắng - thua. Như vậy, trận thứ hai liên tiếp của Chelsa trên đất Mỹ ở ICC 2015, họ đươc rèn luyện kỹ năng đấu súng. Trận trước, thủ môn Courtois là ngôi sao sáng nhất ở loạt luân lưu 11m khi đẩy được 2 quả và tự chân sút quả quyết định đem về chiến thắng 6-5 cho đội nhà trước PSG sau khi hai đội hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức.


- Phút 86: TỶ SỐ ĐƯỢC CÂN BẰNG 2-2!!!Cuối cùng, phải nhờ đến một tình huống cố định, Chelsea mới có được điều mình cần. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, trung vệ Gary Cahill cực kỳ dũng cảm bật cao thực hiện quả đánh đầu để xuất sắc đưa bóng vào lưới. Đổi lại, cái mũi của anh đập mạnh với bàn tay của Masip khi nhảy lên định cứu thua. Máu đã chảy ròng trên khuôn mặt trung vệ người Anh và tất nhiên Cahill không thể tiếp tục thi đấu, rời sân nhường chỗ cho Nathaniel Chalobah.


- Phút 84: The Blues ép rất mạnh trong những phút cuối song mọi nỗ lực đều không thể "đơm hoa kết quả". Trong khi đó, ở một đợt tập kích bất ngờ, Pedro đã có pha sút chìm đưa bóng trúng vào mép lưới phía ngoài.

- Phút 79: Ngay sau đó, Chelsea có thêm một cơ hội đáng kể khi Ramires có bóng trong vòng cấm và dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 78: Rốt cục, Falcao cũng lên tiếng về sự có mặt của mình trên sân bằng pha ngả lưng thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" sau quả tạt của Willian bên cánh phải. Tuy nhiên, trái bóng chỉ có thể bay vọt lên khán đài trong ánh mắt dõi theo của thủ thành trẻ Masip bên phía Barca.

- Phút 69: Sát thủ tân binh Radamel Falcao được tung vào sân thay cho Hazard. HLV Mourinho đã tự tin tuyên bố sẽ giúp "Mãnh hổ" tìm lại bản năng săn bàn đích thực ở mùa tới sau khi thể hiện quá thất vọng ở Man Utd mùa giải 2014-2015.

- Phút 66: BARCA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1!!!Dù trên sân có không ít chủ lực quan trọng của đội 1 nhưng hai ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Blaugrana mới là những người tạo ra bàn thứ hai. Rafinha Alacantara, tiền vệ công người Brazil sinh năm 1993 (điều thú vị anh trai của Rafinha, Thiago cũng xuất thân từ lò La Masia nhưng giờ đang khoác áo Bayern Munich đã từ bỏ quốc tịch Brazil để khoác áo quê hương thứ hai TBN. Cả hai là con trai của Mazinho, cựu danh thủ người Brazil từng vô địch World Cup 1994 song đã sinh sống tại TBN từ thời điểm đó cho đến tận bây giờ), chuyền bóng sang cho người đồng đội cùng thời Sandro Ramires. Sau vài nhịp xử lý, tiền đạo mới 20 tuổi thực hiện quả cứa lòng đẳng cấp, găm bóng vào góc cao cầu môn trong sự bất lực của Courtois. Mùa trước, Sandro đã có trên chục lần ra sân ở đội 1 Barca và ghi được 4 bàn thắng (2 tại La Liga), một con số rất ổn.

- Phút 59: Được đà lấn tới, HLV Enrique quyết định tung 4 "hàng xịn" của đội 1 gồm Pique, Jordi Alba, thủ quân Iniesta, Vermaelen cùng tiền đạo đang nhấp nhổm đòi ra đi, Pedro vào sân. Về phần Chelsea, HLV Mourinho cũng đồng thời tung Remy, trung vệ thủ quân John Terry và Mikel vào sân.

- Phút 56: Tỷ số được san bằng khiến Chelsea càng phải duy trì sức ép tấn công hòng giành lại lợi thế dẫn bàn nhưng không dễ tiếp cận cầu môn Stegen khi mà hàng thủ dưới sự chỉ huy của Mathieu thi đấu rất tập trung và hiệu quả.

- Phút 51: BARCA GỠ HÒA 1-1!!!Mối lo ngại của "Người đặc biệt" đã mau chóng trở thành hiện thực. Azpilicueta đánh đầu cản phá không tốt, làm trái bóng tìm đến vị trí của Suarez. Dù bị vây quanh bởi vài bóng áo trắng cộng thêm thủ thành Courtois đã băng ra đe dọa, ngôi sao người Uruguay vẫn có thể khéo léo thực hiện cú hất bóng qua đầu Courtois. Trung vệ Kurt Zouma rất nhanh lao về vung chân phá bóng ra ngoài song tổ trọng tài đã xác định trái bóng đã ở phía sau vạch vôi.


- Phút 48: Chelsea bất ngờ tổ chức tấn công mạnh vào đầu hiệp 2 chứ không chăm chăm phòng ngự - phản công giống hiệp 1 sau khi vươn lên dẫn trước. Có lẽ Mourinho muốn sớm định đoạt số phận trận đấu bở 1 bàn rõ ràng vẫn là cách biệt mong manh, nhất là khi đối thủ Barca rất mạnh.

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho có hai sự điều chỉnh khi hai gương mặt của đội 1, Willian và Ramires vào sân thay Kenedy, sao trẻ gần như không để lại được một dấu ấn nào trong hiệp đầu cùng Oscar. Trong khi Barca không có thay đổi nào.

- Hiệp đầu đã khép lại với phần thắng thuộc về Chelsea khi đã bộc lộ được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình. Còn Barca cũng phần nào cho thấy sức mạnh tấn công quen thuộc nhưng do đội hình thiếu vắng nhiều sao nên việc không thể gỡ hòa cũng là điều tất yếu.
Truc tiep Chelsea vs Barca 07H00 2907 Champions Cup North America hinh anh
 


- Những phút cuối hiệp 1, một bên vẫn miệt mài tấn công còn bên kia bình tĩnh chống trả và tận dụng mọi thời cơ để tổ chức phản công bằng những đường lên bóng đơn giản mà sắc lẹm.

- Phút 39: Vẫn là ngôi sao người Uruguay nỗ lực xoay sở trong vòng cấm địa rồi căng ngang vào trong cho Rakitic băng vào dứt điểm. Chỉ có điều sự lăn xả của Gary Cahill khiến tiền vệ người Croatia không thể bắn trúng đích.


- Phút 36: Luis Suarez khéo léo vặn sườn Kurt Zouma ở sát vạch 16m50 rồi co chân phải sút căng song không thể làm khó thủ thành người Bỉ đã chơi rất xuất sắc trong mấy năm gần đây ở Atletico và Chelsea.

- Phút 33: Dĩ nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng chơi thực dụng hay nhất thế giới, Chelsea không khó thực hiện các đòn hồi mã thương sắc bén. Nhận bóng từ đồng đội, Costa dũng mãnh đột nhập vòng cấm rồi cứa lòng chệch khung thành trong gang tấc khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.


- Phút 31: Chính vì được đối thủ "mở cửa" cho tấn công nên dù khó khăn thì Barca vẫn tạo ra được vài tình huống nguy hiểm. Chỉ trong vòng khoảng 1 phút, Courtois liên tục phải trổ tài sau các cú sút căng của Luis Suarez và gương mặt trẻ Sandro Ramirez (sinh năm 1995, một sản phẩm của lò La Masia danh tiếng).


- Phút 25: Chelsea được hưởng quả đá phạt khá gần vòng cấm và chính diện với cầu môn sau khi Mathieu phạm lỗi với Diego Costa. Lần này, Oscar chứ không phải Fabregaslà người thực hiện và một cú sút thẳng được tung ra bởi cơ hội ăn bàn rất cao. Trái bóng từ chân tiền vệ người Brazil vòng qua hàng rào chắn rồi bay nhằm về góc cao trong ánh mất bất lực của Stegen. Chỉ có điều, sau cùng xà ngang chứ không phải mành lưới bị rung lên.


- Phút 21: Dù chỉ là một trận giao hữu song Mourinho vẫn muốn Chelsea thể hiện bản chất thật nên sau khi có bàn thắng, đội bóng thành London có xu hướng kéo đội hình xuống thấp, triển khai thế trận phòng ngự - phản công ưa thích chứ không chơi đôi công với Barca. Bởi thế, "gã khổng lồ" xứ Catalan gặp vô vàn thách thức trong chuyện tiếp cận cầu môn Courtois.

- Phút 17: Diego Costa dẫn bóng vào vòng cấm và bị Marc Bartra phạm lỗi từ phía sau song trọng tài ra dấu hiệu cho trận đấu tiếp tục. Không lâu sau đó, Barca có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Douglas chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Sergi Roberto vào thay.

- Phút 14: Bị dẫn bàn, Barca càng phải ào lên dữ dội hòng kiếm bàn gỡ và hàng thủ áo trắng bắt đầu phải làm việc vất vả. Thủ thành Courtois đã pha cứu thua sau cú sút sấm sét của Ivan Rakitic.


- Phút 10: TỶ SỐ ĐÃ ĐƯỢC MỞ!!!Nhận bóng từ Kurt Zouma, Eden Hazard dùng kỹ thuật điêu luyện vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán, buộc Stegen phải bó tay.


- Phút thứ 9: Nhìn chung với đội hình chất lượng hơn nên Chelsea chiếm lĩnh được thế trận. Diego Costa đã có pha đẩy bóng nhẹ để Oscar vung chân sút chìm nhằm về góc xa song thủ thành người Đức của Barca đã xuất sắc đổ người cứu thua thành công.


- Phút thứ 5: Lại là Fabregas thực hiện quả sút phạt khác gần vạch 16m50 hơn nhưng lần này lệch về cánh trái nên anh vẫn quyết định câu bóng chứ không sút thẳng. Matic là cầu thủ tiếp ứng với cú đánh đầu vọt xà.

- Phút thứ 3: Cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Cesc Fabregas, danh thủ xuất thân từ Barca và sau đó có vài năm trở lại quê nhà khoác áo đội bóng cũ, treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải để người đồng đội trẻ Kurt Zouma lên tham gia tấn công có pha đánh đầu căng song không thắng nổi thủ môn Stegen.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Hai đội đều không mặc áo truyền thống mà mặc mẫu áo dùng cho đá trên sân khách.

- Trong khi đó, do phải đến ngày 11/8 (Siêu cúp châu Âu với đồng hương Sevilla), Barca mới bắt đầu mùa giải 2015-2016 của mình nên bây giờ vẫn chưa phải giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất, đặc biệt đội bóng đã lập nên cú ăn ba vĩ đại mùa trước chưa tập hợp được lực lượng tốt nhất (Bravo, Messi, Neymar, Mascherano, Daniel Alves vẫn chưa hết kỳ nghỉ hậu Copa America 2015). Do vậy, HLV Enrique vẫn vô tư tiến hành các sự thử nghiệm nhân sự cũng như trao cơ hội cho các tài năng trẻ của đội bóng, bất kể đối thủ là nhà ĐKVĐ Premier League. Bởi thế, bên cạnh vài chủ lực của đội 1 như Rakitic, Busquets, Mathieu và nhất là ngôi sao sáng Luis Suarez thì lứa măng non tiềm năng như Gumbau, Sandro, Munir được dịp ra sân chạm trán Chelsea. Số còn lại là các "siêu dự bị" như Adriano, thủ thành Stegen, trung vệ Bartra hay Douglas, hậu vệ phải người Brazil gia nhập đội từ mùa hè năm ngoái song không cạnh tranh nổi vị trí với đàn anh đồng hương Daniel Alves nên toàn phải ngồi dự bị.

- Giống như trận giao hữu trước đó gặp "dân chơi đồng hạng" PSG (cả hai đều mạnh về tiềm lực tài chính nhờ sự hậu thuẫn của các ông chủ giàu có), Chelsea đưa ra sân danh sách xuất phát cực mạnh với 9/11 cầu thủ thuộc vào diện trụ cột quan trọng bậc nhất đội mùa trước và hứa hẹn cả mùa tới như thủ môn Courtois, hai hậu vệ cánh Azpilicueta - Ivanovic, cặp "sen đầm" Matic - Fabregas ở tuyến giữa, trung phong Diego Costa chơi cao nhất và hai "chân chuyền" Hazard - Oscar phía dưới. Hai "cánh chim lạ" trong đội hình là trung vệ trẻ người Pháp Kurt Zouma được kỳ vọng sẽ thành "Terry mới" trong tương lai và Kenedy, cầu thủ tấn công sinh năm 1996 người Brazil vừa được mua về từ CLB Fluminense tại xứ sở Samba mà gần như chắc chắn khó có vị trí ở đội 1 Chelsea mùa tới. Thật ra, quyết định dùng lực lượng mạnh của Mourinho cũng rất dễ hiểu. Không hẳn ông dành sự tôn trọng đúng mực cho đối thủ cực mạnh Barca (xét cho cùng giao hữu vẫn chỉ là giao hữu và thắng hay thua Barcelona cũng không phải chuyện gì to tát) mà bởi chủ nhật tuần này, Chelsea sẽ chính thức bước vào mùa giải mới 2015-2016 bằng trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal. Do đó, Mourinho tất nhiên phải sớm ổn định đội ngũ cũng như giúp các trụ cột làm nóng cơ thể.
Danh sách xuất phát
Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Kenedy, Oscar, Hazard; Costa.
Barcelona (4-3-3):
Ter Stegen; Douglas, Bartra, Mathieu, Adriano; Rakitic, Busquets, Gumbau; Sandro, Suarez, Munir.

 

Barca tham dự International Champions Cup 2015 với tư cách là đội bóng vừa giành cú ăn 3 mùa giải trước (Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua TBN). Tuy nhiên, những gì mà đội quân của Enrique thể hiện tới thời điểm này là khá thất vọng. Họ chỉ có chiến thắng 2-1 trước một L.A Galaxy bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Rồi cách đây 2 ngày, họ cũng thất bại tan nát 1-3 trước M.U.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn cả 2 trận đấu gần nhất của Barca thì họ đều không gặp nhiều may mắn. Trận gặp L.A Galaxy, nếu cột dọc và xà ngang không từ chối Barca thì họ đã có ít nhất 2 bàn thắng nữa. Hay ở cuộc đối đầu với M.U, bóng cũng 2 lần tìm tới cột dọc khung thành Quỷ đỏ. Đấy là chưa kể 1 bàn thắng không được công nhận của Luis Suarez. Nói vậy để thấy, thực ra Barca không chơi quá tệ như kết quả trận đấu. Vấn đề của thầy trò Enrique chỉ là cải thiện khả năng dứt điểm.

Truc tiep Chelsea vs Barca 07H00 2907 Champions Cup North America hinh anh
 

Ở cuộc đụng độ Chelsea. Messi và Neymar vẫn chưa hội quân cùng các đồng đội. Tuy nhiên, Barca vẫn còn rất nhiều hảo thủ như Iniesta, Ivan Rakitic, Pedro và đặc biệt là Suarez. Các mũi công của Barca bị cho là kém duyên khi vắng mặt 2 ngôi sao lớn Messi và Neymar nên đây sẽ là dịp để chứng tỏ không bộ đôi kể trên thì họ vẫn thừa sức chơi tốt. Ngoài ra, được đá chính khi đối đầu với một đối thủ lớn như Chelsea không phải là cơ hội đến thường xuyên với những tài năng trẻ như Munir hay Douglas. Họ sẽ coi đây là dịp tốt để khẳng định chỗ đứng trong đội hình Barca mùa giải tới. Nói vậy để thấy, sẽ có một Barca với động lực và quyết tâm rõ rệt trong cuộc đụng độ The Blues.

Nếu vấn đề của Barca chỉ là quyết tâm và sự vắng mặt của nhiều ngôi sao lớn thì Chelsea đáng lo hơn rất nhiều. Hai trận đấu trên đất Mỹ, họ để thua tan nát 2-4 trước New York Red Bulls và chỉ may mắn có trận hòa 1-1 với PSG. Đáng chú ý, thất bại 2-4 trước đội bóng MLS là kết quả không thể chấp nhận, đặc biệt là trong hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất.

Dù chỉ là giao hữu nhưng đội quân của Mourinho đang bộc lộ quá nhiều vấn đề. Đầu tiên là ở khả năng phòng ngự. Thủ thành Asmir Begovic đã có màn ra mắt quá tồi tệ, khi anh để thủng lưới tới 4 bàn ở trận thua New York Red Bulls. Đội trưởng John Terry và hậu vệ trẻ Kurt Zouma cũng không chơi tốt ở 2 trận đấu vừa qua. Không thể tin nổi hàng thủ trứ danh của Chelsea lại để đội bóng Mỹ xuyên thủng lưới 4 lần. Mou chắc chắn đã nhận ra những vấn đề tuổi tác của cặp đôi trung vệ đội nhà. Không phải ngẫu nhiên mà ông lại yêu cầu BLĐ đội bóng quyết mua bằng được trung vệ trẻ John Stones (Everton).

Ở mặt trận tấn công tiếp tục là sự lệ thuộc thái quá vào tiền vệ Eden Hazard, vấn đề đã tồn tại từ mùa giải trước. The Blues cần một làn gió mới, cách tấn công mới, thay vì chỉ trông chờ vào sự bùng nổ của Hazard. Tuy nhiên, họ chưa thể hiện được điều này ở cả 2 trận giao hữu trên đất Mỹ. Mou thực ra cũng đã đẩy Cesc Fabregas lên đá cao hơn ở 2 trận đấu vừa qua. Trận gặp PSG, tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân trong 20 phút cuối. Dù vậy, Fabregas cũng không để lại ấn tượng nào.

Cuối tuần này Chelsea sẽ đá trận tranh Community Shield với Arsenal. Bởi vậy, The Blues càng có lý do để không đá hết sức với Barca sáng mai. Vừa thiếu quyết tâm, vừa không có phong độ tốt, nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ lại nhận thêm một thất bại trên đất Mỹ.

Bongda24h.vn

- Trận đấu đã khép lại. Dù có được thắng lợi nhưng Chelsea của Mourinho chưa cho thấy sự sẵn sàng cho mùa giải mới dù thời gian khởi tranh chưa còn bao nhiêu. Nhiều trụ cột tỏ ra nặng nề, The Blues cũng chẳng giới thiệu được một nhân tố mới nào ra hồn. May ra, ở các trận giao hữu vừa qua trên đất Mỹ, Chelsea chỉ gặt hái được chút ít thành tựu trong khả năng và bản lĩnh đá luân lưu 11m mà đôi lúc sẽ rất hữu dụng.

- Lượt 4: Sando Ramirez không thất bại như hai đồng đội trước đó nhưng Loic Remy cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng nghĩa Chelsea đã chiến thắng ở loạt đấu súng với tỷ số 4-2. Vậy là, trận thứ hai liên tiếp, Chelsea thắng nhờ khả năng đá luân lưu 11m khá đỉnh cùng tài năng bắt 11m của thủ thành Courtois. Trong khi Barca chưa thể có được thắng lợi ở ICC 2015 sau khi bị M.U đánh bại trước đó với tỷ số 3-1.



- Lượt 3: Do là một trung vệ nên Pique không thể tự tin thực hiện cú đá kỹ thuật như đàn em Halilovic mà chỉ tung ra quả sút "băm bổ" song lại thiếu đi độ hiểm nên bị Courtois đổ người chặn đứng. Cách biệt đá luân lưu được nới rộng khi Ramires dễ dàng đánh lừa Masip.


- Lượt 2: Thần đồng người Croatia, Alen Halilovic (sinh năm 1996) mà được xem là một "Messi mới" trong tương lai quyết định thực hiện cú sút chân trái vô cùng kỹ thuật với lực vừa phải. Trái bóng bay đẹp, thắng được Courtois song chỉ có thể trúng vào xà ngang mà thôi. Trong khi đó, Victor Moses không mắc phải sai sót nào, giúp Chelsea dẫn trước ở loạt đá luân lưu.


- Lượt 1: Barca là đội đá trước và thủ quân Iniesta là người lãnh ấn tiên phong cho "nhà vua". Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh dày dạn, tiền vệ sinh năm 1984 dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương. Bên phía Chelsea, sát thủ Radamel Falcao là người đi đấu và anh rất lạnh lùng đặt lòng vào góc cao.


- Trận đấu được bù giờ 3 phút song khoảng thời gian ít ỏi này không đủ để bất cứ đội nào làm nên chuyện. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú sút căng suýt đi trúng đích của Pedro khi mà Courtois đã bó tay. Thế là theo luật của giải đấu ICC 2015, hai đội đành phải kéo nhau vào thi đá luân lưu 11m để phân định thắng - thua. Như vậy, trận thứ hai liên tiếp của Chelsa trên đất Mỹ ở ICC 2015, họ đươc rèn luyện kỹ năng đấu súng. Trận trước, thủ môn Courtois là ngôi sao sáng nhất ở loạt luân lưu 11m khi đẩy được 2 quả và tự chân sút quả quyết định đem về chiến thắng 6-5 cho đội nhà trước PSG sau khi hai đội hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức.


- Phút 86: TỶ SỐ ĐƯỢC CÂN BẰNG 2-2!!!Cuối cùng, phải nhờ đến một tình huống cố định, Chelsea mới có được điều mình cần. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, trung vệ Gary Cahill cực kỳ dũng cảm bật cao thực hiện quả đánh đầu để xuất sắc đưa bóng vào lưới. Đổi lại, cái mũi của anh đập mạnh với bàn tay của Masip khi nhảy lên định cứu thua. Máu đã chảy ròng trên khuôn mặt trung vệ người Anh và tất nhiên Cahill không thể tiếp tục thi đấu, rời sân nhường chỗ cho Nathaniel Chalobah.


- Phút 84: The Blues ép rất mạnh trong những phút cuối song mọi nỗ lực đều không thể "đơm hoa kết quả". Trong khi đó, ở một đợt tập kích bất ngờ, Pedro đã có pha sút chìm đưa bóng trúng vào mép lưới phía ngoài.

- Phút 79: Ngay sau đó, Chelsea có thêm một cơ hội đáng kể khi Ramires có bóng trong vòng cấm và dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 78: Rốt cục, Falcao cũng lên tiếng về sự có mặt của mình trên sân bằng pha ngả lưng thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" sau quả tạt của Willian bên cánh phải. Tuy nhiên, trái bóng chỉ có thể bay vọt lên khán đài trong ánh mắt dõi theo của thủ thành trẻ Masip bên phía Barca.

- Phút 69: Sát thủ tân binh Radamel Falcao được tung vào sân thay cho Hazard. HLV Mourinho đã tự tin tuyên bố sẽ giúp "Mãnh hổ" tìm lại bản năng săn bàn đích thực ở mùa tới sau khi thể hiện quá thất vọng ở Man Utd mùa giải 2014-2015.

- Phút 66: BARCA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1!!!Dù trên sân có không ít chủ lực quan trọng của đội 1 nhưng hai ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Blaugrana mới là những người tạo ra bàn thứ hai. Rafinha Alacantara, tiền vệ công người Brazil sinh năm 1993 (điều thú vị anh trai của Rafinha, Thiago cũng xuất thân từ lò La Masia nhưng giờ đang khoác áo Bayern Munich đã từ bỏ quốc tịch Brazil để khoác áo quê hương thứ hai TBN. Cả hai là con trai của Mazinho, cựu danh thủ người Brazil từng vô địch World Cup 1994 song đã sinh sống tại TBN từ thời điểm đó cho đến tận bây giờ), chuyền bóng sang cho người đồng đội cùng thời Sandro Ramires. Sau vài nhịp xử lý, tiền đạo mới 20 tuổi thực hiện quả cứa lòng đẳng cấp, găm bóng vào góc cao cầu môn trong sự bất lực của Courtois. Mùa trước, Sandro đã có trên chục lần ra sân ở đội 1 Barca và ghi được 4 bàn thắng (2 tại La Liga), một con số rất ổn.

- Phút 59: Được đà lấn tới, HLV Enrique quyết định tung 4 "hàng xịn" của đội 1 gồm Pique, Jordi Alba, thủ quân Iniesta, Vermaelen cùng tiền đạo đang nhấp nhổm đòi ra đi, Pedro vào sân. Về phần Chelsea, HLV Mourinho cũng đồng thời tung Remy, trung vệ thủ quân John Terry và Mikel vào sân.

- Phút 56: Tỷ số được san bằng khiến Chelsea càng phải duy trì sức ép tấn công hòng giành lại lợi thế dẫn bàn nhưng không dễ tiếp cận cầu môn Stegen khi mà hàng thủ dưới sự chỉ huy của Mathieu thi đấu rất tập trung và hiệu quả.

- Phút 51: BARCA GỠ HÒA 1-1!!!Mối lo ngại của "Người đặc biệt" đã mau chóng trở thành hiện thực. Azpilicueta đánh đầu cản phá không tốt, làm trái bóng tìm đến vị trí của Suarez. Dù bị vây quanh bởi vài bóng áo trắng cộng thêm thủ thành Courtois đã băng ra đe dọa, ngôi sao người Uruguay vẫn có thể khéo léo thực hiện cú hất bóng qua đầu Courtois. Trung vệ Kurt Zouma rất nhanh lao về vung chân phá bóng ra ngoài song tổ trọng tài đã xác định trái bóng đã ở phía sau vạch vôi.


- Phút 48: Chelsea bất ngờ tổ chức tấn công mạnh vào đầu hiệp 2 chứ không chăm chăm phòng ngự - phản công giống hiệp 1 sau khi vươn lên dẫn trước. Có lẽ Mourinho muốn sớm định đoạt số phận trận đấu bở 1 bàn rõ ràng vẫn là cách biệt mong manh, nhất là khi đối thủ Barca rất mạnh.

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho có hai sự điều chỉnh khi hai gương mặt của đội 1, Willian và Ramires vào sân thay Kenedy, sao trẻ gần như không để lại được một dấu ấn nào trong hiệp đầu cùng Oscar. Trong khi Barca không có thay đổi nào.

- Hiệp đầu đã khép lại với phần thắng thuộc về Chelsea khi đã bộc lộ được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình. Còn Barca cũng phần nào cho thấy sức mạnh tấn công quen thuộc nhưng do đội hình thiếu vắng nhiều sao nên việc không thể gỡ hòa cũng là điều tất yếu.
Truc tiep Chelsea vs Barca 07H00 2907 Champions Cup North America hinh anh
 


- Những phút cuối hiệp 1, một bên vẫn miệt mài tấn công còn bên kia bình tĩnh chống trả và tận dụng mọi thời cơ để tổ chức phản công bằng những đường lên bóng đơn giản mà sắc lẹm.

- Phút 39: Vẫn là ngôi sao người Uruguay nỗ lực xoay sở trong vòng cấm địa rồi căng ngang vào trong cho Rakitic băng vào dứt điểm. Chỉ có điều sư lăn xả của Gary Cahill khiến tiền vệ người Croatia không thể bắn trúng đích.


- Phút 36: Luis Suarez khéo léo vặn sườn Kurt Zouma ở sát vạch 16m50 rồi co chân phải sút căng song không thể làm khó thủ thành người Bỉ đã chơi rất xuất sắc trong mấy năm gần đây ở Atletico và Chelsea.

- Phút 33: Dĩ nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng chơi thực dụng hay nhất thế giới, Chelsea không khó thực hiện các đòn hồi mã thương sắc bén. Nhận bóng từ đồng đội, Costa dũng mãnh đột nhập vòng cấm rồi cứa lòng chệch khung thành trong gang tấc khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.


- Phút 31: Chính vì được đối thủ "mở cửa" cho tấn công nên dù khó khăn thì Barca vẫn tạo ra được vài tình huống nguy hiểm. Chỉ trong vòng khoảng 1 phút, Courtois liên tục phải trổ tài sau các cú sút căng của Luis Suarez và gương mặt trẻ Sandro Ramirez (sinh năm 1995, một sản phẩm của lò La Masia danh tiếng).


- Phút 25: Chelsea được hưởng quả đá phạt khá gần vòng cấm và chính diện với cầu môn sau khi Mathieu phạm lỗi với Diego Costa. Lần này, Oscar chứ không phải Fabregaslà người thực hiện và một cú sút thẳng được tung ra bởi cơ hội ăn bàn rất cao. Trái bóng từ chân tiền vệ người Brazil vòng qua hàng rào chắn rồi bay nhằm về góc cao trong ánh mất bất lực của Stegen. Chỉ có điều, sau cùng xà ngang chứ không phải mành lưới bị rung lên.


- Phút 21: Dù chỉ là một trận giao hữu song Mourinho vẫn muốn Chelsea thể hiện bản chất thật nên sau khi có bàn thắng, đội bóng thành London có xu hướng kéo đội hình xuống thấp, triển khai thế trận phòng ngự - phản công ưa thích chứ không chơi đôi công với Barca. Bởi thế, "gã khổng lồ" xứ Catalan gặp vô vàn thách thức trong chuyện tiếp cận cầu môn Courtois.

- Phút 17: Diego Costa dẫn bóng vào vòng cấm và bị Marc Bartra phạm lỗi từ phía sau song trọng tài ra dấu hiệu cho trận đấu tiếp tục. Không lâu sau đó, Barca có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Douglas chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Sergi Roberto vào thay.

- Phút 14: Bị dẫn bàn, Barca càng phải ào lên dữ dội hòng kiếm bàn gỡ và hàng thủ áo trắng bắt đầu phải làm việc vất vả. Thủ thành Courtois đã pha cứu thua sau cú sút sấm sét của Ivan Rakitic.


- Phút 10: TỶ SỐ ĐÃ ĐƯỢC MỞ!!!Nhận bóng từ Kurt Zouma, Eden Hazard dùng kỹ thuật điêu luyện vượt qua 2-3 cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán, buộc Stegen phải bó tay.


- Phút thứ 9: Nhìn chung với đội hình chất lượng hơn nên Chelsea chiếm lĩnh được thế trận. Diego Costa đã có pha đẩy bóng nhẹ để Oscar vung chân sút chìm nhằm về góc xa song thủ thành người Đức của Barca đã xuất sắc đổ người cứu thua thành công.


- Phút thứ 5: Lại là Fabregas thực hiện quả sút phạt khác gần vạch 16m50 hơn nhưng lần này lệch về cánh trái nên anh vẫn quyết định câu bóng chứ không sút thẳng. Matic là cầu thủ tiếp ứng với cú đánh đầu vọt xà.

- Phút thứ 3: Cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Cesc Fabregas, danh thủ xuất thân từ Barca và sau đó có vài năm trở lại quê nhà khoác áo đội bóng cũ, treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải để người đồng đội trẻ Kurt Zouma lên tham gia tấn công có pha đánh đầu căng song không thắng nổi thủ môn Stegen.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Hai đội đều không mặc áo truyền thống mà mặc mẫu áo dùng cho đá trên sân khách.

- Trong khi đó, do phải đến ngày 11/8 (Siêu cúp châu Âu với đồng hương Sevilla), Barca mới bắt đầu mùa giải 2015-2016 của mình nên bây giờ vẫn chưa phải giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất, đặc biệt đội bóng đã lập nên cú ăn ba vĩ đại mùa trước chưa tập hợp được lực lượng tốt nhất (Bravo, Messi, Neymar, Mascherano, Daniel Alves vẫn chưa hết kỳ nghỉ hậu Copa America 2015). Do vậy, HLV Enrique vẫn vô tư tiến hành các sự thử nghiệm nhân sự cũng như trao cơ hội cho các tài năng trẻ của đội bóng, bất kể đối thủ là nhà ĐKVĐ Premier League. Bởi thế, bên cạnh vài chủ lực của đội 1 như Rakitic, Busquets, Mathieu và nhất là ngôi sao sáng Luis Suarez thì lứa măng non tiềm năng như Gumbau, Sandro, Munir được dịp ra sân chạm trán Chelsea. Số còn lại là các "siêu dự bị" như Adriano, thủ thành Stegen, trung vệ Bartra hay Douglas, hậu vệ phải người Brazil gia nhập đội từ mùa hè năm ngoái song không cạnh tranh nổi vị trí với đàn anh đồng hương Daniel Alves nên toàn phải ngồi dự bị.

- Giống như trận giao hữu trước đó gặp "dân chơi đồng hạng" PSG (cả hai đều mạnh về tiềm lực tài chính nhờ sự hậu thuẫn của các ông chủ giàu có), Chelsea đưa ra sân danh sách xuất phát cực mạnh với 9/11 cầu thủ thuộc vào diện trụ cột quan trọng bậc nhất đội mùa trước và hứa hẹn cả mùa tới như thủ môn Courtois, hai hậu vệ cánh Azpilicueta - Ivanovic, cặp "sen đầm" Matic - Fabregas ở tuyến giữa, trung phong Diego Costa chơi cao nhất và hai "chân chuyền" Hazard - Oscar phía dưới. Hai "cánh chim lạ" trong đội hình là trung vệ trẻ người Pháp Kurt Zouma được kỳ vọng sẽ thành "Terry mới" tỏng tương lai và Kenedy, cầu thủ tấn công sinh năm 1996 người Brazil vừa được mua về từ CLB Fluminense tại xứ sở Samba mà gần như chắc chắn khó có vị trí ở đội 1 Chelsea mùa tới. Thật ra, quyết định dùng lực lượng mạnh của Mourinho cũng rất dễ hiểu. Không hẳn ông dành sự tôn trọng đúng mực cho đối thủ cưc mạnh Barca (xét cho cùng giao hữu vẫn chỉ là giao hữu và thắng hay thua Barcelona cũng không phải chuyện gì to tát) mà bởi chủ nhật tuần này, Chelsea sẽ chính thức bước vào mùa giải mới 2015-2016 bằng trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal. Do đó, Mourinho tất nhiên phải sớm ổn định đội ngũ cũng như giúp các trụ cột làm nóng cơ thể.
Danh sách xuất phát
Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Kenedy, Oscar, Hazard; Costa.
Barcelona (4-3-3):
Ter Stegen; Douglas, Bartra, Mathieu, Adriano; Rakitic, Busquets, Gumbau; Sandro, Suarez, Munir.

 

Barca tham dự International Champions Cup 2015 với tư cách là đội bóng vừa giành cú ăn 3 mùa giải trước (Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua TBN). Tuy nhiên, những gì mà đội quân của Enrique thể hiện tới thời điểm này là khá thất vọng. Họ chỉ có chiến thắng 2-1 trước một L.A Galaxy bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Rồi cách đây 2 ngày, họ cũng thất bại tan nát 1-3 trước M.U.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn cả 2 trận đấu gần nhất của Barca thì họ đều không gặp nhiều may mắn. Trận gặp L.A Galaxy, nếu cột dọc và xà ngang không từ chối Barca thì họ đã có ít nhất 2 bàn thắng nữa. Hay ở cuộc đối đầu với M.U, bóng cũng 2 lần tìm tới cột dọc khung thành Quỷ đỏ. Đấy là chưa kể 1 bàn thắng không được công nhận của Luis Suarez. Nói vậy để thấy, thực ra Barca không chơi quá tệ như kết quả trận đấu. Vấn đề của thầy trò Enrique chỉ là cải thiện khả năng dứt điểm.

Truc tiep Chelsea vs Barca 07H00 2907 Champions Cup North America hinh anh
 

Ở cuộc đụng độ Chelsea. Messi và Neymar vẫn chưa hội quân cùng các đồng đội. Tuy nhiên, Barca vẫn còn rất nhiều hảo thủ như Iniesta, Ivan Rakitic, Pedro và đặc biệt là Suarez. Các mũi công của Barca bị cho là kém duyên khi vắng mặt 2 ngôi sao lớn Messi và Neymar nên đây sẽ là dịp để chứng tỏ không bộ đôi kể trên thì họ vẫn thừa sức chơi tốt. Ngoài ra, được đá chính khi đối đầu với một đối thủ lớn như Chelsea không phải là cơ hội đến thường xuyên với những tài năng trẻ như Munir hay Douglas. Họ sẽ coi đây là dịp tốt để khẳng định chỗ đứng trong đội hình Barca mùa giải tới. Nói vậy để thấy, sẽ có một Barca với động lực và quyết tâm rõ rệt trong cuộc đụng độ The Blues.

Nếu vấn đề của Barca chỉ là quyết tâm và sự vắng mặt của nhiều ngôi sao lớn thì Chelsea đáng lo hơn rất nhiều. Hai trận đấu trên đất Mỹ, họ để thua tan nát 2-4 trước New York Red Bulls và chỉ may mắn có trận hòa 1-1 với PSG. Đáng chú ý, thất bại 2-4 trước đội bóng MLS là kết quả không thể chấp nhận, đặc biệt là trong hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất.

Dù chỉ là giao hữu nhưng đội quân của Mourinho đang bộc lộ quá nhiều vấn đề. Đầu tiên là ở khả năng phòng ngự. Thủ thành Asmir Begovic đã có màn ra mắt quá tồi tệ, khi anh để thủng lưới tới 4 bàn ở trận thua New York Red Bulls. Đội trưởng John Terry và hậu vệ trẻ Kurt Zouma cũng không chơi tốt ở 2 trận đấu vừa qua. Không thể tin nổi hàng thủ trứ danh của Chelsea lại để đội bóng Mỹ xuyên thủng lưới 4 lần. Mou chắc chắn đã nhận ra những vấn đề tuổi tác của cặp đôi trung vệ đội nhà. Không phải ngẫu nhiên mà ông lại yêu cầu BLĐ đội bóng quyết mua bằng được trung vệ trẻ John Stones (Everton).

Ở mặt trận tấn công tiếp tục là sự lệ thuộc thái quá vào tiền vệ Eden Hazard, vấn đề đã tồn tại từ mùa giải trước. The Blues cần một làn gió mới, cách tấn công mới, thay vì chỉ trông chờ vào sự bùng nổ của Hazard. Tuy nhiên, họ chưa thể hiện được điều này ở cả 2 trận giao hữu trên đất Mỹ. Mou thực ra cũng đã đẩy Cesc Fabregas lên đá cao hơn ở 2 trận đấu vừa qua. Trận gặp PSG, tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân trong 20 phút cuối. Dù vậy, Fabregas cũng không để lại ấn tượng nào.

Cuối tuần này Chelsea sẽ đá trận tranh Community Shield với Arsenal. Bởi vậy, The Blues càng có lý do để không đá hết sức với Barca sáng mai. Vừa thiếu quyết tâm, vừa không có phong độ tốt, nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ lại nhận thêm một thất bại trên đất Mỹ.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X