Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chỉ là ứng viên vô địch thứ yếu tại Champions League

Thứ Ba 16/09/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cơ hội Chelsea lên ngôi mùa này bị đánh giá thấp hơn đáng kể so với khả năng Real Madrid bảo vệ ngôi báu, theo nghiên cứu của Bloomberg Sport.

Real bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu Champions League bằng trận tiếp Basel hôm nay.
Real bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu Champions League bằng trận tiếp Basel hôm nay.

Lịch sử Champions League, kể từ giải mang tên này năm 1992, chưa chứng kiến bất kỳ trường hợp nào vô địch hai mùa liên tiếp. Real cũng trải qua một mùa hè biến động. Hai trụ cột có công lớn trong chức vô địch Champions League mùa trước là Di Maria (sang Man Utd) và Xabi Alonso (Bayern) bị đẩy đi. Toni Kroos và James Rodriguez được mua về từ Bayern và Monaco để lấp chỗ trống. Nhưng Real hiện tại vẫn bị đánh giá là mất cân bằng đáng kể so với đội hình của chính họ ở mùa giải thành công vừa qua.

Tuy nhiên, bất chấp những thực tế này, bộ phận nghiên cứu số liệu và thống kê thể thao Bloomberg vẫn đánh giá rất cao khả năng Real vô địch Champions League mùa này. Họ đánh giá khả năng của thầy trò Ancelotti bảo vệ thành công ngôi báu là 19,03%.

Bayern, nhà vô địch năm 2013 và bị chính Real phế ngôi ở bán kết mùa trước, được xếp ở vị trí thứ hai trong số các ứng viên vô địch mùa này, với 16,69%, nhỉnh hơn một chút so với Barca (15,51). Giữa vị trí thứ ba của Barca với vị trí thứ tư thuộc về Chelsea (11,87%) là cách biệt lớn gần 4%. Nhưng Chelsea vẫn còn được Bloomberg đánh giá cao hơn hẳn khi so với các đồng hương Ngoại hạng Anh của họ như Man City (6,7%), Arsenal (4,9%) và Liverpool (2,4%).

Paris Saint Germain, với đội ngũ nhiều tài năng và ổn định từng vào tới tứ kết mùa trước, là ứng cử viên thứ sáu, theo nghiên cứu của Bloomberg, với tỷ lệ 5,2%. Trong khi nhà đương kim Á quân Atletico Madrid chỉ xếp thứ tám, với 4,86%. Xếp sau Atletico trong nhóm 10 ứng cử viên đầu tiên là Juventus (3,28%) rồi Dortmund (2,72%).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X