Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea rất sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Châu Âu

Thứ Bảy 19/05/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, lần thứ 2 trong lịch sử, Chelsea sẽ đứng trước cơ hội đem về danh hiệu cao quý nhất thế giới ở cấp độ CLB. Dẫu biết sẽ phải chạm trán một "Hùm xám" xứ Bavaria đầy bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm hơn, đặc biệt lại vô tình được chơi trên sân nhà nhưng The Blues vẫn có quyền hy vọng và toàn thể đội bóng đang hoàn toàn tự tin để biến giấc mơ thành hiện thực.

Di Matteo và Lampard
Di Matteo và Lampard

Kể từ ngày tiếp quản Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đã ấp ủ nhiều hoài bão to lớn và đến giờ, chỉ còn duy nhất một danh hiệu mà ông chưa thể chạm tới: chức vô địch Champions League. 8 HLV đã đến trong đó có những cái tên đình đám như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, hơn 700 triệu bảng đã được ném vào TTCN và tổng chi phí cho đội bóng đã lên tới ngót nghét 2 tỷ bảng nhưng rốt cục Chelsea chẳng thể bước lên bục vinh quang ở đấu trường châu Âu dù thực sự đã vươn mình trở thành một thế lực tại lục địa già. Thành tích tốt nhất của The Blues là lọt vào chung kết mùa giải 2007-2008 song cú trượt chân lịch sử của đội trưởng John Terry trên chấm luân lưu 11m đã đem đến những giọt nước mắt tiếc nuối khôn nguôi và ký ức đau buồn đó thỉnh thoảng lại nhói lên trong tâm trí những người hâm mộ đội bóng.

Tuy nhiên, bóng đá cũng như cuộc đời luôn đầy rẫy bất ngờ. Mùa này, Chelsea gặp phải vô vàn khó khăn, từng rơi vào cảnh hỗn loạn và mất phương hướng nhưng cuối cùng, lại xuất sắc đi đến trận chung kết Champions League (trước đó, họ đã giành chức cúp FA). Rõ ràng, xét tổng thể, Chelsea nằm ở "cửa dưới" so với Bayern Munich song cần nhớ, tại trận bán kết, há chẳng phải Chelsea đã hiên ngang vượt qua một Barcelona mạnh nhất hành tinh đó sao nên việc đánh bại nốt Bayern, kể cả phải chơi trên sân khách, xem ra cũng chẳng phải chuyện gì ghê gớm cho lắm. Trong buổi họp báo trước trận, "kẻ đóng thế vĩ đại" Roberto Di Matteo đã tuyên bố mạnh mẽ: "Chúng tôi đủ sức chiến thắng để bước lên ngôi Vua châu Âu. Đội bóng rất tự tin và chính xác hơn, cần phải tự tin thì mới mong làm được điều đó. Tôi không rõ những người khác suy nghĩ ra sao nhưng tôi tin ông ấy (Abramovich) đang rất phấn khích. Sớm hay muộn, ông ấy sẽ được thoả mãn với giấc mộng vô địch Champions League và tôi hy vọng nó sẽ xảy ra vào đêm nay. Vào lúc này, tôi chỉ tập trung tối đa cho trận đấu chứ không hề bận tâm chút nào đến số phận của mình. Để thành công, chỉ nỗ lực thôi là chưa đủ. Đôi khi phải cần tới cả may mắn bởi The Blues rõ ràng toàn gặp xui xẻo ở Champions League và biết đâu đấy, lần này sẽ khác".

Trong khi đó, chân sút chủ lực của Chelsea, Didier Drogba thì bày tỏ: "Chúng tôi đã trải qua mùa giải khó khăn và hứng chịu nhiều lời chỉ trích nhưng đây là điều bình thường khi một đội bóng lớn chơi không tốt. Tuy nhiên, Chelsea đã chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh và sự đoàn kết của đội bóng. Nếu đêm nay, chúng tôi thành công thì hiển nhiên mọi người sẽ chỉ còn nhớ Chelsea như là một nhà vô địch. Mọi tâm trí của tôi cũng dành toàn bộ cho trận chung kết sắp tới còn tương lai ư, hãy để sau đi". Còn Frank Lampard thể hiện quyết tâm bằng cách khác: "Đội bóng sẽ chiến đấu hết mình vì Di Matteo bởi ngoài ông ấy ra, không ai xứng đáng hơn được tận hưởng cảm giác chiến thắng. Di Matteo đã tạo ra tầm ảnh hưởng lên Chelsea và thực sự ông ấy rất giỏi trong việc xử lý tình huống, xoay chuyển cục diện. Nhờ Di Matteo mà sự tự tin đã trở lại với từng cầu thủ và toàn đội. Thực sự, Di Matteo đã làm quá tốt công việc của mình".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X