Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiều nay, chờ Mourinho gặp lại CR7 ở bán kết Cup châu Âu

Thứ Sáu 11/04/2014 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đối thủ Chelsea có thể gặp tại bán kết Champions League mùa này đều có rất nhiều duyên nợ với HLV Jose Mourinho, nhưng Real Madrid là đặc biệt hơn cả.

Trong trận tứ kết lượt về tại Stamford Bridge, Chelsea chơi đầy thuyết phục và giành chiến thắng 2-0. Với lợi thế bàn thắng ghi được ở trận lượt đi (1-3), The Blues đã lách qua khe cửa rất hẹp để giành vé đi tiếp. Tại bán kết Chelsea sẽ gặp một trong ba đội Real Madrid, Bayern Munich và Atletico Madrid, những đối thủ đầy duyên nợ của Jose Mourinho.

 

Với Real Madrid, đây là đội bóng mà Mourinho vừa chia tay hồi hè 2013 trước khi trở lại dẫn dắt Chelsea. Sau 3 năm làm việc tại Bernabeu, Người đặc biệt đã đem về cho Kền kền trắng 3 danh hiệu gồm La Liga, cúp nhà Vua và siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Mou từng 4 lần giáp mặt Real trên cương vị HLV và ông chưa một lần giành chiến thắng: thua 3 hòa 1. Tất cả các cuộc đối đầu với Los Blancos của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đều diễn ra trong quãng thời gian dẫn dắt Porto. Đáng chú ý, sau trận hòa duy nhất trước Real năm 2004, Mourinho đã giúp Porto bước lên bục vinh quang tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Một đối thủ khác mà Chelsea có thể gặp tại bán kết là Bayern Munich. Năm 2010, Mourinho đã biến Hùm xám trở thành bại tướng trong trận chung kết khi ông giúp Inter thắng 2-0 để lên ngôi vô địch. Dưới triều đại Di Matteo, Chelsea cũng từng hạ gục Bayern trên chấm 11m trong trận chung kết Champions League diễn ra ngay tại Allianz Arena. Nếu gặp lại, chắc chắn The Blues sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ đến từ nhà tân vương Bundesliga.

Ngoài Bayern, Mourinho sẽ có dịp tái ngộ Pep Guardiola. Thời điểm nhà cầm quân Bồ Đào Nha làm trợ lý cho Sir Bobby Robson ở Barcelona, Guardiola vẫn còn là cầu thủ và là học trò của Người đặc biệt. Đây không phải là lần đầu tiên Mou đối đầu Pep trên băng ghế chỉ đạo. Khi cả hai còn dẫn dắt Real Madrid và Barcelona, Người đặc biệt từng có 15 lần so tài với cậu học trò cũ tại La Liga, nhưng ông chỉ giành vỏn vẹn 3 chiến thắng.

Tuy nhiên, không vì thế mà Pep Guardiola chủ quan trước ông thầy cũ. Khi được hỏi về khả năng đối đầu với Chelsea, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Chelsea được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm. Đây cũng là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm như Petr Cech, Branislav Ivanovic, John Terry và Frank Lampard. Nhìn chung, họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại”.

Đối thủ cuối cùng Chelsea có thể chạm trán là Atletico Madrid. Đội bóng của HLV Diego Simeone vừa tạo ra cú sốc cực lớn tại tứ kết khi đánh bại Barcelona với tổng tỷ số 2-1 để lần đầu tiên góp mặt ở vòng 4 đội sau 40 năm. 9 lần chạm trán đội chủ sân Vicente Calderon hồi còn dẫn dắt Real, Mourinho thắng tới 8. Thất bại duy nhất của Mou trước Atletico của Simeone diễn ra ở trận chung kết cúp nhà Vua mùa trước (Real thua 1-2).

Khi được hỏi về lễ bốc thăm, Mourinho cho biết: “Chelsea gặp đối thủ nào cũng vậy. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung toàn lực cho trận đấu để giành chiến thắng”. Theo kế hoạch, lễ bốc thăm bán kết Champions League 2013/14 sẽ diễn ra lúc 17h00 hôm nay (giờ Việt Nam) tại Nyon, Thụy Sỹ

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X