Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Huyền thoại AS Roma gia nhập Boca Juniors

Thứ Sáu 26/07/2019 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 36, tiền vệ kỳ cựu người Ý Daniele De Rossi chính thức chia tay AS Roma sau 18 năm gắn bó và cống hiến để gia nhập gã khổng lồ Boca Juniors của bóng đá Argentina theo dạng chuyển nhượng tự do mùa hè này.

Mãn hạn hợp đồng vào mùa hè này, Daniele De Rossi cũng tuyên bố chia tay AS Roma sau 18 năm gắn bó và cống hiến. Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi người Ý ra đi và để lại cho sân Olimpico di sản của một công thần huyền thoại với 616 trận đấu và 63 bàn thắng.

Không gắn bó trọn đời với Roma như đàn anh Francesco Totti, De Rossi có cơ hội dưỡng già sự nghiệp và sau đó giải nghệ ở một bến đỗ, môi trường mới mẻ hơn. Với đẳng cấp không thể bàn cãi của mình, nhà vô địch World Cup 2006 cũng được không ít đội bóng ngỏ ý mời về đầu quân.

Chính thức Tiền vệ De Rossi chia tay AS Roma và gia nhập Boca Juniors hình ảnh
Tiền vệ De Rossi chia tay AS Roma và gia nhập Boca Juniors

Tuy nhiên thay vì tiếp tục ở lại Châu Âu chinh chiến, De Rossi đã quyết định sang tận Nam Mỹ để gia nhập Boca Juniors theo thông tin chính thức mới đây. Công lớn thuộc về cựu danh thủ Nicholas Burdisso, giám đốc thể thao của gã khổng lồ bóng đá Argentina, khi đã gửi lời đề nghị từ tháng Năm và thuyết phục thành công người bạn thân thiết cũng nhưu đồng đội cũ ở Olimpico giai đoạn 2009-2014.

Chưa có buổi lễ ra mắt để ký hợp đồng chính thức nhưng De Rossi cũng sớm có những phát biểu đầu tiên ngay sau khi đáp chuyến bay đến thủ đô Bueno Aires: “Nhiều người cho rằng tôi sẽ giải nghệ và đảm nhiệm một vị trí giám đốc trong ban lãnh đạo Roma. Không, tôi vẫn chưa muốn dừng lại và sẽ tiếp tục chơi bóng trong màu áo Boca. Tôi không muốn sau này phải nuối tiếc vì đã không làm như vậy.”

Cập bến Boca Juniors, De Rossi sẽ khoác áo số 16 yêu thích quen thuộc và nhiều khả năng sẽ thay thế vai trò cầm trịch tuyến giữa của Nahitan Nandez, ngôi sao Uruguay chuẩn bị ra đi về với Cagliari. Tại đây, anh cũng có những người đồng đội nổi tiếng một thời ở Châu Âu như tiền đạo Carlos Tevez với tấm băng đội trưởng, Lisandro Lopez, Cristian Pavon hay Mauro Zarate.

Daniele De Rossi có thể trình làng Boca Juniors ngay đầu tuần sau, khi giải vô địch Argentina khai mạc với màn tiếp đón Hurcan trên sân nhà La Bombonera. Ngày 1/9, tiền vệ huyền thoại người Ý có thể ra sân trong trận Siêu Kinh Điển của bóng đá xứ sở Tango khi cùng đội bóng mới đến làm khách của đại kình địch truyền kiếp River Plate.

Daniele De Rossi: Gladiator cuối cùng của Olimpico
Không có gì là mãi mãi, và chẳng có tiệc vui nào mà không tàn. Sau gần 19 năm phụng sự, mối tình giữa De Rossi và đội bóng của đời anh gần đến ngày phải chấm...
De Rossi: Võ sĩ giác đấu thành Rome
Từ địa ngục ở Old Trafford đến thiên đàng bước trên xác Barcelona, chứng nhân lịch sử trong hai đêm 10 Tháng Tư cách nhau hơn một thập kỷ đó chỉ gọi tên duy nhất...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X