Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Chủ sở hữu Chelsea tiếp tục thâu tóm thêm một đội bóng

Thứ Sáu 23/06/2023 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Todd Boehly, chủ sở hữu Chelsea mới đây đã mua lại thành công đội bóng nước Pháp Strasbourg với giá 65 triệu Bảng.

Sau khi mua lại Chelsea, Todd Boehly cùng đội ngũ của mình tích cực phát triển mạng lưới bóng đá. Theo đó, Clearlake Capital, nhà đầu tư kết hợp cùng Todd Boehly mua lại Chelsea (dưới tên BlueCo) vào hè năm ngoái đổ tiền mua lại cổ phần một số CLB tại châu Âu.

Mới đây, Clearlake Capital đã mua lại thành công 100% cổ phần đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 Strasbourg với mức giá 65 triệu Bảng. Trước đó, Strasbourg được sở hữu bởi Alain Fontenla, một nhà môi giới đầu tư người Pháp từ năm 2010 (nắm 85% cổ phần) và Carousel Finance (nắm 15% cổ phần còn lại).

Chủ sở hữu Chelsea tiếp tục thâu tóm thêm một đội bóng 1
Todd Boehly sở hữu đội bóng tiếp theo tại châu Âu sau Chelsea

Marc Keller, chủ tịch của Strasbourg chia sẻ: "Đây là một ngày quan trọng đối với Racing. Đó là điều mà hội đồng cổ đông CLB và tôi đã suy nghĩ trong hai năm qua. Chúng tôi đã xây dựng một câu lạc bộ lành mạnh ở mọi cấp độ và được quản lý tốt.

Mặc dù không phải đối mặt với khó khăn tài chính, nhưng chúng tôi biết rằng mô hình hiện tại của CLB đã đạt mức trần kinh tế. Nếu chúng tôi muốn thúc đẩy và nâng tầm Racing, chúng tôi cần một cấu trúc vững chắc, có khả năng hỗ trợ, phát triển cho tham vọng của CLB.

Do đó, tôi rất vui mừng về triển vọng chào đón một nhà đầu tư chiến lược mới, đơn vị có thể thúc đẩy tham vọng phát triển và xây dựng đội bóng."

Phía BlueCo cho biết tham vọng của tập đoàn này khi mua lại Strasbourg là để nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh Ligue 1 đang nhận được nhiều sự đầu tư từ nước ngoài trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X