Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter lên án vụ bạo loạn giữa Serbia - Albania

Thứ Tư 15/10/2014 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã lên án mạnh mẽ hành vi bạo loạn sân cỏ giữa hai đội Serbia và Albania trong trận đấu sáng nay tại vòng loại EURO 2016.

Sáng sớm nay (15/10), trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 của bảng I vòng loại EURO 2016 giữa Serbia  và Albania đã không diễn ra suôn sẻ như  dự kiến vì bạo động liên quan đến vấn đề chính trị.

Cuộc so tài giữa hai đội chỉ diễn ra được 40 phút sau đó trên bầu trời sân vận động Partizana xuất hiện một lá cờ mang dòng chữ “Greater Albania”, với ý ám chỉ vùng đất Kosovo là thuộc quyền quản lý của người Albania chứ không phải người Serbia.
 

Cầu thủ hai đội tranh nhau lá cờ được thả xuống sân

Sau khi thấy lá cờ có nội dung khiêu khích, Mitrovic của Serbia đã nhảy lên giật lá cờ xuống. Ngay lập tức, các cầu thủ Albania đã lao vào cướp lá cờ, lúc này căng thẳng đã lên cao, cầu thủ hai đội đã xảy ra va chạm. Thậm chí, các cổ động viên quá khích của Serbia đã nhảy xuống sân định “thanh toán” các cầu thủ Albania.

Cuộc bạo loạn sân cỏ buộc trọng tài chính điều khiển trận đấu Martin Atkinson phải tạm hoãn trận đấu ở phút 41 khi tỉ số là 0-0. Theo thông tin ban đầu, chiếc lá cờ khiêu khích trên được một người tên Orfi Rama, anh em với thủ tướng Albania - Edi Rama điều khiển  máy bay thả xuống, ông này đã được bắt giữ để phục vụ cho công tác điều tra.

Trước sự việc đáng thất vọng trên, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã vô cùng tức giận, người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới kịch liệt lên án hành vi bạo loạn sân cỏ kể trên, nhất là nó lại bắt nguồn từ động cơ chính trị.

“Bóng đá không bao giờ được sử dụng để tuyên truyền cho các thông điệp chính trị. Tôi cực lực lên án những gì đã xảy ra ở Belgrade đêm qua.” – thông báo phát từ Liên đoàn bóng đá thế giới.

Chủ tịch FIFA khẳng định sẽ có mức án kỷ luật dành cho Serbia và Albania. Hiện tại, UEFA đang tiến hành điều tra vụ việc, dự kiến mất khoảng 2 tuần để đưa ra mức án kỷ luật cuối cùng với hai đội bóng nói trên./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X