Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League chỉ ra điều MU còn thiếu

Chủ Nhật 11/06/2023 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải vừa qua (chung kết Champions League) đã khép lại với chiến thắng tối thiểu nghiêng về Man City, gã hàng xóm của Man United.

Khép lại mùa giải này, MU cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League và đem về 1 chiếc cúp Carabao – thành tích không tệ với HLV Erik ten Hag. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan biết mình cần nhanh chóng cải thiện lực lượng Man United, tất nhiên không nhất thiết phải một lúc 6-7 cầu thủ.

Nếu theo dõi trận đấu giữa Inter Milan vs Man City, HLV Erik ten Hag sẽ hiểu rõ điều đội bóng của mình còn thiếu lớn nhất và ông cần phải thay đổi ngay lập tức ở thị trường chuyển nhượng. Đó chính là vị trí thủ môn.

Ederson, người từng nhiều lần bị chê cười về khả năng cản phá, đã thực hiện những pha cứu thua xuất thần để giúp Man City lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng khi cần, thủ thành người Brazil này có thể thoát pressing bằng khả năng làm chủ vòng cấm và thực sự giúp ích trong quá trình lên bóng của đoàn quân Pep Guardiola.

Chung kết Champions League chỉ ra điều MU còn thiếu 1
Ederson cùng Man City vô địch Champions League

Điều tương tự cũng diễn ra bên kia chiến tuyến, trong khung thành của Andre Onana. Thủ thành Inter Milan cũng từng làm việc với Erik ten Hag trong quãng thời gian ở Ajax, đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và chứng tỏ mình là một thủ môn hiện đại. Người gác đền Cameroon đã cung cấp những đường chuyền ấn tượng, xuyên tuyến để giúp đội bóng của mình phá vỡ tuyến pressing đầu tiên của Man City. Anh cũng không ít lần chủ động cầm bóng và tiến ra ngoài vòng cấm địa.

Trong khi đó, MU có vẻ như sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với David de Gea.

Bất kể khả năng cản phá của De Gea vẫn tốt, dù không còn ấn tượng như trước, thì phong cách thi đấu của cầu thủ này là vấn đề lớn với Man United. Đây không còn là mẫu thủ môn phù hợp với lối chơi mà Erik ten Hag đang hướng đến tại đội chủ sân Old Trafford. Về cơ bản, dù sở hữu Găng tay vàng Premier League mùa trước, nhưng David de Gea thiếu hầu hết những phẩm chất để đứng trong khung thành của một CLB lớn, trong môi trường bóng đá hiện đại.

Vai trò của thủ môn đã thay đổi, và chính chiến lược gia người Hà Lan từng khẳng định trong một cuộc họp báo rằng “bóng đá hiện đại yêu cầu thủ môn như vậy”. Họ không chỉ có mỗi nhiệm vụ cản phá, cứu thua, mà còn đóng vai trò quan trọng trong triển khai bóng, giúp đội bóng của mình duy trì khả năng kiểm soát. Thật không may cho Man United, trong dòng chảy bóng đá hiện đại diễn ra liên tục, De Gea đã lỗi thời.

Chung kết Champions League chỉ ra điều MU còn thiếu 2
Andre Onana tự tin chuyền, dẫn bóng để giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự Inter

Dean Henderson dường như cũng sẽ bị bán, đồng nghĩa MU bắt buộc phải bổ sung thêm một thủ môn và đó nên là người có thể đưa David de Gea lên băng ghế dự bị. David Raya (Brentford), Diogo Costa (Porto) là những cái tên nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, và tốt hơn hết là họ không nên bỏ lỡ. Sự cải thiện về lực lượng của Man United cần bắt đầu ở vị trí thấp nhất trong đội hình, một thủ môn hiện đại.

Tất nhiên để có thể nhập cuộc thị trường chuyển nhượng, MU cũng cần nhanh chóng chuyển giao. Sẽ có nhiều mục tiêu ở nhiều vị trí được nhắm đến, nhưng với riêng Erik ten Hag – chỉ cần nhìn vào 2 thủ môn tham dự trận đấu quan trọng nhất mùa giải – ông hoàn toàn có thể nhận ra MU của mình vẫn chưa đủ mạnh để tiến gần tới những danh hiệu lớn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X