Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: Duyên nợ Robben

Thứ Bảy 19/05/2012 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arjen Robben từng là một trong những cái tên được CĐV Chelsea yêu mến nhất, nhưng giờ đây tiền đạo người Hà Lan trở thành kẻ thù của đội bóng thành London. Mối duyên nợ với Chelsea đưa Robben trở thành nhân vật được chú ý nhất trên sân Allianz Arena đêm nay.

Đối với Arjen Robben, quãng thời gian khoác áo Chelsea gắn liền với những kỷ niệm đặc biệt. Trong 3 năm gắn bó với CLB chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan giành được 2 chức vô địch Premiership, 1 FA Cup và 2 League Cup. Dưới màu áo Chelsea, Robben đã có những bước tiến vượt bậc.

Từ chỗ là một cầu thủ giàu tiềm năng, anh vươn lên trở thành một trong những chuyên gia chạy cánh hàng đầu châu Âu. Thời gian chơi bóng tại sân Stamford Bridge, Robben không chỉ tiến bộ về chuyên môn mà còn trưởng thành trên nhiều khía cạnh từ tâm lý thi đấu cho đến tư duy chơi bóng.

Trận gặp Chelsea mang đến cho Robben cảm xúc buồn vui lẫn lộn
Trận gặp Chelsea mang đến cho Robben cảm xúc buồn vui lẫn lộn

Tuy nhiên, quãng thời gian Robben khoác áo đội bóng thành London không chỉ có mỗi gam màu hồng. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, cầu thủ người Hà Lan cho biết Chelsea đem đến cho anh cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Bên cạnh danh hiệu và các lời ca tụng là những chấn thương kéo dài cùng cảm giác bị bỏ rơi. Trong giai đoạn cuối ở Stamford Bridge, Robben không còn được trọng dụng để rồi rơi vào trạng thái bất mãn.

Robben thừa nhận cảm thấy vui mừng khi Chelsea lọt vào chung kết Champions League. Song cầu thủ người Hà Lan cũng cho biết việc gặp lại đội bóng cũ sẽ tiếp thêm động lực thi đấu cho anh trong trận đấu sắp tới: “Giờ đây suy nghĩ báo thù thường xuyên xuất hiện trong đầu. Tôi muốn vô địch Champions League cùng Bayern và không quan tâm nhiều đến Chelsea”.

Chính vì tư tưởng trả hận đội bóng cũ mà Robben dù đang bị ốm nhưng vẫn sống chết đòi ra sân ở trận này. Trong thâm tâm Robben muốn cho Chelsea thấy sai lầm vì đã để anh ra đi. Một khi quyết chí phục thù, Robben sẽ chơi bóng với tinh thần quả cảm và lăn xả.

Điều đó đã được thể hiện khi Bayern gặp Real Madrid (một CLB cũ khác của Robben) ở bán kết Champions League mùa này. Trong 2 cuộc đối đầu với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Robben từng không ít lần tranh đá phạt với đồng đội. Anh cũng thể hiện sự lạnh lùng khi ghi bàn thắng trên chấm 11m ở Bernabeu.

Những hình ảnh trên hứa hẹn sẽ tái diễn ở Allianz Arena trong trận chung kết Champions League đêm nay. Mối duyên nợ với Chelsea đang thôi thúc cầu thủ chạy cánh người Hà Lan hướng lên phía trước. Cuộc đối đầu Robben - Ashley Cole vì thế trở nên rất đáng xem. Robben nhanh nhẹn, tinh quái và rất kỹ thuật còn hậu vệ người Anh mạnh mẽ, dẻo dai và tỉnh táo. Họ trước đây là đồng đội nhưng giờ đã ở hai chiến tuyến khác nhau. Mối duyên nợ của Robben với đội bóng cũ càng khiến những pha giao tranh giữa anh với Ashley Cole thêm phần thú vị.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X