Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Leverkusen: Tiếng nói của bản lĩnh

Thứ Ba 17/03/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid đang sa sút giống như người hàng xóm Real Madrid trong thời gian gần đây. Đêm nay, trước trận cầu quyết định mùa giải Atletico Madrid vs Leverkusen thì thầy trò HLV Simeone cần phải trở lại với sức mạnh vốn có của mình.

Atletico Madrid đã đầu hàng cuộc đua vô địch La Liga trước Barca và Real sau trận 3 trận hòa liên tiếp gần đây, thậm chí họ đã bị Valencia chiếm mất vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên thầy trò HLV Simeone vẫn còn một đấu trường cần phải phấn đấu là Champions League, giải đấu mà họ đang là đương kim á quân. Tại vòng bảng, Rojiblancos vẫn thể hiện được sức mạnh của mình khi dẫn đầu thuyết phục bảng đấu có sự góp mặt của Juventus. Tưởng chừng đó là bàn đạp để đội chủ sân Calderon tiếp tục bay cao tại sân chơi danh giá Champions League, tuy nhiên sự sa sút khó hiểu trong 1 tháng qua đang khiến Simeone đứng trước nguy cơ lần đầu trắng tay kể từ khi dẫn dắt Atletico.

Trước trận lượt về Atletico Madrid vs Leverkusen vào đêm nay, đội chủ nhà đang gặp bất lợi lớn khi họ đã để thua 0-1 trên đất Đức. Khó khăn hơn cho đội bóng áo sọc đỏ trắng là họ không thể ghi được bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên khoảng cách tối thiểu không phải là nhiệm vụ bất khả thi bởi Rojiblancos được chơi trên sân nhà. Vấn đề là việc thầy trò HLV Simeone cần phải thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim á quân Champions League vào lúc này, đặc biệt các cầu thủ Atletico cần phải thể hiện được tinh thần chiến đấu như một chiến binh, chìa khóa giúp họ có được thành công suốt những năm qua.

Atletico Madrid vs Leverkusen hinh anh
Giờ là lúc tinh thần và bản lĩnh của Atletico cần được thể hiện

Leverkusen không phải đối thủ dễ chơi, chắc chắn là như vậy, minh chứng là 5 chiến thắng liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận. Trong khi đó Atletico đã không thắng trong cả 4 trận gần nhất, đó là một biểu đồ phong độ không ủng hộ đại diện La Liga. Tuy nhiên đó chưa bao giờ là vấn đề của Atletico dưới thời của Simeone cả bởi đây là đội bóng luôn chơi với tinh thần của một chiến binh mỗi khi ra sân. Còn lý do khiến đội chủ sân Calderon sa sút trong thời gian qua là vì vấn đề thể lực. Atletico vốn là đội bóng không có lực lượng dồi dào, họ chỉ có khoảng 13, 14 cầu thủ thường xuyên ra sân kể từ đầu mùa. Vì vậy việc thầy trò HLV Simeone chơi không tốt trong thời gian qua chỉ như một quãng nghỉ “sạc” lại năng lượng trước khi tăng tốc ở giai đoạn cuối mùa.

Trong những trận gần đây, lần lượt những ngôi sao quan trọng trên hàng công như Mandzukic, Griezmann và Turan đều lần lượt được Simeone cho nghỉ ngơi. Chắc chắn những trụ cột kể trên sẽ có được trạng thái sung mãn nhất trước cuộc tiếp đón Leverkusen vào đêm nay. Nhiệm vụ thắng cách biệt 2 bàn không hề đơn giản nhưng nó vẫn nằm trong khả năng của đội chủ nhà. Nếu thầy trò HLV Simeone vẫn thể hiện được tinh thần quật khởi như trận thắng 4-0 trước Real cách đây hơn 1 tháng hay màn lội ngược dòng trước Chelsea ở mùa giải trước thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong cách chơi của Atletico Madrid, điểm mạnh nhất là tinh thần quật khởi như một chiến binh đích thực. Chính cách đá nhanh, áp sát liên tục là chìa khóa giúp cho Rojiblancos khắc chế được lối chơi của đối thủ. Khi các “con mồi” say đòn thì các học trò của ông Simeone sẽ tung ra đòn quyết định. Lối chơi của Atletico càng trở nên nguy hiểm và phát huy hiệu quả trong những trận cầu căng thẳng như trận lượt về này. Đêm nay chắc chắn sẽ là một Atletico quật khởi, đầy nhiệt huyết và luôn rình rập ra đòn kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào. Lợi thế của Leverkusen là không thể phủ nhận nhưng nếu đội chủ nhà thể hiện được bản lĩnh của mình thì họ mới là đội có nhiều cơ hội đi tiếp chứ không phải đại diện của Bundesliga.

Xem thêm: Trực tiếp Barcelona vs Leverkusen

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X