Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã thấy nhớ Gervinho chưa Arsenal?

Thứ Năm 18/09/2014 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua Gervinho đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và góp công lớn vào chiến thắng 5-1 của AS Roma. Trong chiến thắng đó, người ta thấy niềm vui của các CĐV đội bóng áo bã trầu, nhưng có lẽ những người hâm mộ Arsenal thì đang tiếc nuối khôn nguôi.

Vào cuối mùa hè năm ngoái, Gervinho đã gia nhập AS Roma từ Arsenal sau bao lời đồn thổi từ báo giới. Một cái kết không có gì lạ kết thúc mối tình không như ý giữa cả hai bên. Arsenal đã có Olivier Giroud, Lukas Podolski và cảTheo Walcott và học cũng chẳng mấy thiết tha một cầu thủ có phong độ trồi sụt như Gervinho.

Mặc dù đã có một mùa bóng cực kỳ ấn tượng ở Lille với 18 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 15 bàn ở Ligue I, góp công lớn đưa Lille vô địch nước Pháp lần đầu tiên sau 56 năm, Gervinho vẫn không thể thành công ở Arsenal, một phần vì áp lực quá lớn, một phần vì không được đá vị trí trung phong cắm sở trường.

Gervinho và các đồng đội đã có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League
 

Đúng lúc đó Rudi Garcia xuất hiện như một vị thần đề cứu rỗi Gervinho. Anh ra đi như bao cầu thủ khác để tránh một sự nghiệp chết yểu trên đất Anh và để tái hợp với ông thầy Garcia, người đã có công đưa anh lên một tầm cao mới thời còn ở Lille. Con số 8 triệu bảng mà Roma bỏ ra để chiêu mộ Gervinho có thể gây nhiều tranh cãi trong thời buổi các đội bóng ở Italia cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính (Arsenal cũng chỉ mua Gervinho với giá 11 triệu bảng). Thế nhưng hơn ai hết, Rudi Garcia hiểu rõ giá trị của cậu học trò cũ và ông đã không nhầm.

Kể từ ngày tới Roma, Gervinho đã giúp Rudi Garcia xây dựng cho Roma một lối chơi tấn công quyến rũ nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Cũng được xếp đá tiền đạo cánh nhưng khác với thời còn đá cho Arsenal, Gervinho thường xuyên bó vào trong khi Totti lùi sâu và kết quả anh đã phát huy được tối đa khả năng càn lướt và tốc độ của mình. Mùa giải năm ngoái, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà đã đóng góp tới 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho Roma ở đấu trường Serie A, góp công lớn đưa đội bóng áo bã trầu cán đích ở vị trí thứ 2 mùa giải năm ngoái.­­­­

Trong trận đấu đêm qua, một lần nữa Gervinho lại chứng tỏ anh đã hổi sinh mạnh mẽ như thế nào trong màu áo bã trầu của AS Roma. Anh tung ra 2 cú sút và có luôn 2 bàn thắng, tỷ lệ chuyền chính xác 97% và có 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Tất cả những thông số đó đã chứng tỏ Gervinho đang thật sự trở lại với hình ảnh của một sát thủ trong đội hình của Rudi Garcia.

Chứng kiến màn trình diễn đó, ắt hẳn không ít các CĐV Arsenal đã cảm thấy tiếc nuối. Đội bóng con cưng của họ vừa nhận thất bại cay đắng 0-2 trên sân của Dortmund, một trận thua toàn diện cả về phương diện phòng ngự lẫn tấn công. Ở mặt trận phòng ngự, có thể hiểu được sự yếu kém nơi hàng thủ khi Arsenal thiếu cả Debuchy và Monreal, đến nỗi HLV Wenger còn phải sử dụng một cầu thủ mới ở đọ tuổi 19 là Bellerin trong đội hình xuất phát.

Welbeck, nỗi thất vọng lớn của Arsenal
 

Thế nhưng ở hàng công, sự yếu kém của Welbeck là điều khó chấp nhận khi xung quanh anh là hàng tá những cầu thủ chất lượng như Ozil, Wilshere, Ramsey hay Sanchez nhưng tất cả những làm gì anh làm được chỉ là 3 cú dứt điểm ra ngoài. Sự bất lực của Welbeck rõ ràng đến nỗi cả HLV Wenger cũng phải thốt lên đầy chua chát: “Welbeck đã làm tốt mọi thứ trừ việc ghi bàn!”

Trong tình cảnh Giroud đang chấn thương và Welbeck đang không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, sự toả sáng của Gervinho ở đấu trường châu lục như xát thêm muối vào vết thương lòng của Arsenal. Và kể cả khi Giroud quay trở lại, tiền đạo người Pháp cũng không thể nào sánh được với Gervinho về độ hiệu quả. Arsenal đang loay hoay đi tìm một tiền đạo đẳng cấp trong khi chính họ đã sử dụng không thành công và đẩy đi một tiền đạo đa năng như Gervinho.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu, và cuộc khủng hoảng trên hàng công sẽ còn ảnh hưởng lớn tới tham vọng của Arsenal mà gần đây nhất là trận đấu với Aston Villa, đội bóng đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và vẫn chưa biết đến mùi thất bại trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, Gervinho vẫn sẽ toả sáng trên bầu trời Italia trong nỗi nhớ của các CĐV Arsenal…

Xem lại diễn biến trận Roma 5-1 CSKA Moscow

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X