Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Italia-Croatia bị gián đoạn liên tiếp vì CĐV quá khích

Thứ Hai 17/11/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua một sự kiện đáng chú ý đã xảy ra tại vòng loại EURO 2016 khi trận cầu tâm điểm giữa Italia và Croatia đã bị hoãn lại do những hành động quá khích của các CĐV trên sân San Siro. Đây là trận đấu thứ 2 bị hoãn trong chiến dịch vòng loại năm nay.

Dai chien giua Italia va Croatia buoc phai hoan lai do su qua khich cua cac CDV
Đại chiến giữa Italia và Croatia đã bị gián đoạn do sự quá khích của các CĐV

Đêm qua sân cỏ châu Âu tiếp tục nhộn nhịp với những trận đấu thuộc lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2016. Trận đấu đáng chú ý nhất có lẽ là cuộc đối đầu giữa Italia và Croatia và sau đêm qua, trận đấu này vẫn là chủ đề được mọi người bàn tán nhiều nhất, tuy nhiên không phải là vì kết quả của trận đấu mà là vì một lý do không mong muốn khác.

Trận cầu tâm điểm ở bảng H đã bị hoãn lại do các CĐV quá khích đã ném pháo sáng xuống sân, dẫn tới việc cả 2 đội không thể tiếp tục thi đấu. Đáng nói hơn khi trận đấu đã bị hoãn tới 2 lần vì những quả pháo sáng mà các CĐV ném xuống sân. Lần đầu tiên diễn ra trong hiệp 1 và trận đấu đã bị gián đoạn chừng 3 phút. Sau khi được tiếp tục. sự việc này một lần nữa tái diễn trong hiệp 2 và thậm chí còn tồi tệ hơn lần đầu tiên. Các cầu thủ của cả hai đội đều phải di chuyển vào hầm sân để tránh những thương tích không đáng có và trận đấu bị hoãn lại tới 10 phút để các nhân viên trên sân San Siro làm nhiệm vụ dọn dẹp.

Phát biểu sau trận đấu, cựu HLV của ĐT Croatia, Slaven Bilic đã tỏ ra rất bức xúc: “Sự việc lần này là một vấn đề rất nghiêm trọng và nó không chỉ xuất phát từ các CĐV Croatia mà còn ở chính những người khác có mặt trên SVĐ.”

Sự cố này là đáng tiếc và ngoài mong đợi bởi trước khi bị gián đoạn, cả hai bên đều đã thi đấu cực kỳ cống hiến và trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Antonio Candreva là người mở tỷ số cho Azzurri ngay ở phút thứ 11 và chỉ sau đó 4 phút, Ivan Perisic đã thiết lập lại thế quân bình cho đội khách. Croatia đang đứng đầu bảng H với 9 điểm có được sau 3 vòng đấu, Italia cũng có số điểm tương tự sau chuỗi trận toàn thắng nhưng xếp thứ 2 vì kém Croatia về chỉ số phụ, vì thế đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu trên sân San Siro sẽ tạo ra lợi thế lớn với đối thủ của mình. Sau khi trở lại, cả hai đội đã thi đấu nốt quãng thời gian 15 phút cuối trận nhưng không có đội bóng nào ghi thêm được bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Đây là lần thứ hai một trận đấu ở vòng loại EURO 2016 gặp những rắc rối về an ninh sau trận đại chiến vùng Balkan giữa hai ĐT Serbia và Albania. Đó là trận đấu mà hai bên đã tranh cãi kịch liệt về một lá cờ Albania có in hình lãnh thổ Kosovo, một vùng đất đang đấu tranh để tách khỏi Serbia. Căng thẳng về chính trị đã khiến trận đấu bị hoãn lại và vẫn chưa sắp xếp được thời gian để đá bù.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X