Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Schalke, HLV Mourinho lớn tiếng coi thường Europa League

Thứ Tư 26/11/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi của Chelsea, HLV Mouirnho đã tuyên bố không cần Europa League, mặc dù đội bóng của ông hoàn toàn có thể đạt được danh hiệu này. Mục tiêu của ông chỉ là chiếc cúp Champions League thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Dai thang Schalke, HLV Mourinho lon tieng coi thuong Europa League hinh anh
Chelsea đã có một trận thắng tưng bừng ngay trên sân của Schalke

Đêm qua Chelsea đã có trận đấu thứ 5 tại Champions League mùa giải năm nay khi hành quân đến sân Veltins Arena của Schalke 04. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách và cũng đã từng bị đối thủ cầm hoà ở lượt đi nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn rất quyết tâm giành chiến thắng để đoạt vé vào vòng trong. Và quả thật quyết tâm đó đã được thể hiện rất rõ nét khi The Blues kiểm soát hoàn toàn thế trận và nã tới 5 bàn thắng vào lưới đối phương.

Sau màn trình diễn thuyết phục của đội bóng, HLV Mourinho đã lớn tiếng tuyên bố không cần vô địch Europa League, dù đội hình của Chelsea hiện tại đủ sức làm điều đó: “Trận thắng này là cực kỳ quan trọng, mọi người có thể hình dung ra với đội hình này chúng tôi có thể vô địch Europa League, nhưng đó không phải là điều chúng tôi muốn. Chúng tôi muốn thi đấu ở đấu trường cao nhất với những đội bóng mạnh nhất, sự tiến bộ của đội bóng là rất quan trọng. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng khi vẫn còn 1 trận đấu nữa, điều này là rất cần thiết để chúng tôi bước vào tháng 12 đầy khó khăn. Chúng tôi có một trận đấu thủ tục với Sporting và chúng tôi cũng chẳng cần phải thắng.”

Những lời lẽ của HLV Mourinho ắt hẳn sẽ gây ra không ít ác cảm với những đội bóng đang thi đấu ở Europa League và chắc chắn sẽ còn gây ra nhiều tranh cãi, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Chelsea đang thể hiện một phong độ đáng sợ ở thời điểm hiện tại. Với việc Bayern Munich ngã ngựa trước Man City ở lượt trận đêm qua, đội chủ sân Stamford Bridge trở thành đội bóng duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giữ được thành tích bất bại trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay. Đồng thời họ cũng giữ được sự an toàn cho đôi chân của các trụ cột khi các cầu thủ của The Blues hầu như đều khoẻ mạnh vào thời điểm hiện tại. Nếu như vô địch Champions League năm nay, HLV Mouirnho sẽ đi vào lịch sử khi là vị chiến lược gia đầu tiên vô địch cúp C1 với 3 đội bóng khác nhau.

Phát biểu sau trận đấu với Schalke, Người đặc biệt cũng tỏ ra hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện: “Các cầu thủ đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Vào thời điểm này đội bóng đang đạt độ chín, để giành chiến thắng 5-0 trên sân khách tại Champions League không phải là dễ dàng và càng đáng nói hơn khi giành chiến thắng 5-0 ngay trên đất Đức. Mọi cầu thủ trong đội hình đều đã thể hiện mình một cách rất ấn tượng.”

Với chiến thắng này, Chelsea đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng G với 11 điểm trong tay. Chiếc vé còn lại và ngôi vị nhì bảng sẽ là cuộc chiến rất quyết liệt giữa Sporting Lisbon, Schalke và Maribor khi khoảng cách giữa mỗi đội chỉ là 2 điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X