Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử đội hình tiêu biểu Châu Âu 2013: Ramsey kém hơn Pogba, Matic, Matuidi?

Thứ Sáu 06/12/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tổng cộng 40 cầu thủ được đề cử vào đội hình tiêu biểu năm 2013 của UEFA, gồm 4 thủ môn, 12 hậu vệ, 12 tiền vệ và 12 tiền đạo. Đáng chú ý là trong danh sách này chỉ có một cầu thủ Arsenal là Mesut Oezil.

Không có gì bất ngờ khi Oezil có tên trong danh sách đề cử. Anh chơi xuất sắc ở Real Madrid trong nửa đầu năm 2013. Anh cũng là trụ cột của tuyển Đức. Nhưng sự vắng mặt của một số Pháo thủ khác trong danh sách ứng viên khiến người ta ngạc nhiên.

Bộ đôi trung vệ Koscielny - Mertesacker chơi cực kỳ ăn ý, gắn kết và trở thành lá chắn đáng tin cậy cho thủ thành Szczesny nhưng tên họ không xuất hiện trong danh sách đề cử.

Tuy Arsenal của Wenger lúc nào cũng đá tấn công cống hiến nhưng họ vẫn không quên bảo vệ mảnh lưới nhà. Không phải ngẫu nhiên mà sau 14 vòng đấu, Pháo thủ mới để thua 10 bàn, ít nhất Premier League lúc này. Thành tích phòng ngự ấy có đóng góp không nhỏ của cặp trung vệ Mertesacker - Koscielny.

Mesut Ozil đóng góp cú đúp vào thắng lợi tưng bừng của Arsenal
Mesut Oezil là cầu thủ Arsenal duy nhất được đề cử vào đội hình tiêu biểu 2013 của Châu Âu

Không phải chỉ có Premier League thừa nhận năng lực của họ. Họ còn được tôn trọng ở Châu Âu. Ông Jurgen Klopp, HLV Dortmund, cho rằng sức mạnh lớn nhất của Arsenal không phải nằm ở hàng công mà là ở cặp trung vệ của họ. Trong khi những hậu vệ như David Alaba, Giorgio Chiellini, Dante, Mats Hummels, Branislav Ivanovic, Philipp Lahm, Stephen Lichtsteiner, Felipe Luis, Vincent Kompany, Gerard Pique, Sergio Ramos và Thiago Silva có tên trong danh sách đề cử đội hình tiêu biểu Châu Âu 2013 thì sự vắng mặt của Koscielny và Mertesacker phải chăng thực sự nói rằng họ ở đẳng cấp thấp hơn so với những đồng nghiệp nói trên? 

Trong khi đó, cạnh tranh với Oezil ở vị trí tiền vệ để lọt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2013 có Gareth Bale, Ilkay Gundogan, Isco, Paul Pogba, Nemanja Matic, Blaise Matuidi, Marco Reus, Franck Ribery, Arjen Robben, Yaya Toure và Bastian Schweinsteiger.

Oezil được ông Wenger mua về Arsenal khi TTCN mùa Hè sắp đóng cửa với giá gần 50 triệu bảng. Chưa từng có cầu thủ nào đắt giá như thế trong lịch sử chuyển nhượng của Arsenal. Nhưng tuyển thủ Đức cho thấy vì sao Pháo thủ đã đúng khi phá két vì anh. Những đồng bảng của Arsenal đã thực sự “nhảy múa” trên sân. Oezil trở thành linh hồn tuyến giữa của Arsenal với khả năng phân phối và làm bóng siêu hạng, đúng với đẳng cấp mà anh từng thể hiện ở Real Madrid trước đó. Dù đá mùa bóng đầu tiên ở Premier League nhưng tiền vệ người Đức đã có 6 đường chuyền quyết định cho tới lúc này, nhiều nhất giải Ngoại hạng.

Óc quan sát tinh tế và những đường chuyền thông minh của Oezil giúp Arsenal tấn công rất hiệu quả. Và anh không chỉ biết chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn mà còn trực tiếp lập công khi thời cơ. Bàn thắng thứ 2 ghi vào lưới Hull City là một minh chứng. Với những gì đã thể hiện xuyên suốt từ đầu năm 2013 đến nay, Oezil xứng đáng được đề cử vào đội hình tiêu biểu của Châu Âu năm 2013. Nhưng việc anh là cầu thủ Arsenal duy nhất được đề cử khiến người ta băn khoăn về tính chính xác và công bằng trong sự lựa chọn.

Như trường hợp của Aaron Ramsey. Mùa này, anh ghi đến 13 bàn từ 22 trận cho Arsenal. Xin nhắc lại anh là một tiền vệ chứ không phải là tiền đạo. Nhờ phong độ bùng nổ khủng khiếp cùng những bàn thắng, đường chuyền mang tính quyết định của Ramsey, Arsenal đã chiếm ngôi đầu Premier League. Mới đây, có tin đồn cho rằng Barca sẵn sàng mua Ramsey với giá 50 triệu bảng. Tất nhiên đó chỉ là tin đồn, nhưng rõ ràng, Ramsey là một trong những tiền vệ xuất sắc bậc nhất châu Âu ở mùa này. Liệu tài năng và màn trình diễn của Ramsey có thực sự không thể sánh với những ứng viên như Paul Pogba, Menaja Matic, Blaise Matuidi...?

Danh sách 40 ứng viên cho đội hình tiêu biểu Châu Âu 2013

Thủ môn: Petr Cech, Thibaut Courtois, David de Gea, Manuel Neuer

Hậu vệ: David Alaba, Giorgio Chiellini, Dante, Mats Hummels, Branislav Ivanovic, Philipp Lahm, Stephan Lichtsteiner, Filipe Luis, Vincent Kompany, Gerard Pique, Sergio Ramos, Thiago Silva

Tiền vệ: Gareth Bale, Ilkay Gundogan, Isco, Paul Pogba, Mesut Ozil, Menaja Matic, Blaise Matuidi, Marco Reus, Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Yaya Toure.

Tiền đạo: Sergio Aguero, Edinson Cavani, Diego Costa, Falcao, Zlatan Ibrahimovic, Robert Lewandowski, Mario Mandzukic, Jackson Martinez, Lionel Messi, Thomas Muller, Cristiano Ronaldo, Robin van Persie

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X