Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

De Gea khiêm tốn trước cơ hội “phế truất” Casillas

Thứ Ba 14/10/2014 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ trẻ của Man United khẳng định rằng trước mắt anh sẽ còn rất nhiều thứ phải làm để trở thành thủ môn số một của ĐT Tây Ban Nha.

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016, cuối cùng thì David De Gea cũng có thể đứng trước khung gỗ trong một trận đấu chính thức của Tây Ban Nha (2 trận trước đó gặp El Salvador và Pháp đều chỉ là giao hữu). Iker Casillas đã phải ngồi ngoài dự bị cho đàn em 23 sau màn trình diễn tệ hại trong trận thua 1-2 của đội nhà trước Slovakia, và trước đó là những dấu hiệu giảm sút phong độ trông thấy.

Nhìn chung, De Gea đã có màn ra mắt ấn tượng khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 4-0 trước Luxembourg, tiêu điểm là 3 pha cản phá cơ hội nguy hiểm của đối phương. Cộng dồn với những màn trình diễn siêu hạng trong màu áo MU, NHM La Roja hẳn đã có thể yên tâm về người kế thừa di sản mà Thánh Iker để lại.

De Gea sẽ được bắt chính tại EURO 2016
De Gea sắp "phế truất" đàn anh Casillas

Đứng trước cơ hội “phế truất” Casillas nhưng De Gea vẫn biết cách “giữ đôi chân trên mặt đất”. Âu cũng là điều dễ hiểu khi Luxembourg quá yếu và sức tấn công của Sư Tử Đỏ không thể là thuốc thử liều cao cho tài năng của thủ môn sinh năm 1990. De Gea tỏ ra khiêm tốn khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu:

“Tôi cảm thấy rất vui vì những gì đã thể hiện ngày hôm nay, đặc biệt khi đây là trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên của bản thân. Đây là cột mốc quan trọng đem đến sự tự tin và khuyến khích tôi rất nhiều trong giai đoạn sắp tới. Mặc dù vậy, những gì tôi có thể làm bây giờ là nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình mỗi khi được trao cơ hội. Vẫn còn nhiều thủ môn giỏi trong đội bóng và tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của HLV.”

“Điều làm tôi nhớ mãi sau hôm nay là khi Iker đã đến bên và chúc mừng, động viên tôi. Anh ấy là một huyền thoại, một mục tiêu phấn đấu mà tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Để có thể sánh ngang Iker, tôi sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm.”

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ổn định trong màu áo Quỷ Đỏ, không bất ngờ nếu De Gea bắt chính các trận đấu tiếp theo ở vòng loại và thậm chí cả vòng chung kết Euro 2016, trong trường hợp Tây Ban Nha giành vé. Nhiều khả năng, thủ môn 23 tuổi sẽ được trao cơ hội thực sự để thể hiện bản thân khi Tây Ban Nha đụng độ ĐKVĐ Thế giới Đức vào tháng Mười Một tới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X