Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa bất chấp chấn thương để ra sân tại Champions League

Thứ Ba 30/09/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sporting Lisbon đã phải nhận một thông tin không mấy vui vẻ trước thềm trận đấu gặp Chelsea tại Champions League, khi sát thủ Diego Costa sẽ đá chính cho The Blues trong trận đấu rạng sáng mai.

Với những phát biểu của Mourinho, giới truyền thông lúc này thực sự không thể biết được là liệu Diego Costa
có thực sự chấn thương hay không. Người Đặc biệt luôn nói rằng cậu học trò 25 tuổi "vẫn phải vật lộn với chấn thương gân khoeo từ mùa giải trước" hay "chưa đạt được tình hình thể trạng tốt nhất". Thế nhưng, có vẻ như chấn thương loại "xoàng" ấy chẳng ngăn nổi cựu tiền đạo của Atletico Madrid công phá mành lưới tất cả các đối thủ dám ngáng đường Chelsea kể từ đầu mùa giải. 8 bàn sau 5 trận, là nhân tố chính làm nên ngôi đầu bảng Premier League của The Blues sau 6 vòng đấu, không ai dám tin rằng Costa "chẳng luyện tập gì cùng đồng đội trước các trận đấu mà bận bịu với việc... tập thể hình" như lời tuyên bố của Mourinho.

diego costa
Dù có khoẻ hay không thì Costa vẫn ghi bàn như một thói quen

Sporting Lisbon, đối thủ của Chelsea tại loạt trận thứ 2 Champions League, có lí do để mà lo lắng. Thực ra trong suốt thời gian qua, khi chân sút 25 tuổi quyết vươn mình trở thành tiền đạo xuất sắc bậc nhất châu Âu, anh chưa bao giờ... khoẻ mạnh. Càng bị nghi ngờ, Costa càng thi đấu ấn tượng và có động lực để ghi những bàn thắng. Cuối mùa giải trước, khi liên tục bị chấn thương hành hạ, số 19 vẫn ghi bàn vào lưới của chính... Chelsea để loại đại diện của Anh khỏi Champions League, rồi nổ súng trong 7/10 trận cuối cùng của Los Colchoneros mùa trước, mang về chức vô địch La Liga hoàn toàn thuyết phục sau 18 năm chờ đợi. Điều đó có nghĩa là không quan trọng số 19 có chấn thương hay không, cứ vào sân là thông thường anh sẽ ghi bàn như một phản xạ.

Nhiều chuyên gia y tế tại Stamford Bridge cho rằng Costa cần phải được đảm bảo thể lực trước thềm trận derby London với Arsenal vào cuối tuần, đưa anh ra sân trước Sporting Lisbon xem chừng quá mạo hiểm trong bối cảnh Loic Remy có thể là một lựa chọn đủ tầm. Tuy nhiên, Mourinho không cho là như vậy. Ông đánh giá cao đấu trường Champions League, và quyết tâm mang đi toàn bộ đội hình mạnh nhất sang Bồ Đào Nha, chỉ để lại mình Didier Drogba ở nhà vì chấn thương mắt cá chân. Khi được hỏi về việc Costa có ra sân hay không, Mourinho trả lời chắc nịch với các phóng viên: "Costa sẽ đá chính."

"Lúc nào cũng có nguy cơ chấn thương, nhưng chắc chắn là cậu ấy sẽ ra sân, bởi đây là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi tình huống rủi ro để cậu ấy chuyên tâm thi đấu. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ và trong quãng thời gian từ thứ Ba đến Chủ nhật, Costa sẽ có đủ thời gian hồi phục cho trận đấu trước Arsenal."

Chelsea khởi đầu chiến dịch Champions League mùa này bằng trận hoà 1-1 khá đáng tiếc trước Schalke 04, vì vậy với đối thủ tương đối dưới cơ Sporting Lisbon, đội quân của Mourinho cần chắc chắn có một chiến thắng để không bị tụt lại quá xa trước khi lượt về khởi tranh.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X