Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 4-1 Galatasaray: Công làm, thủ suýt phá

Thứ Năm 02/10/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã có một trận thắng tưng bừng trên sân Emirates trước đối thủ Galatasaray, tuy nhiên những sai lầm ở hàng phòng ngự có thể đã làm các học trò HLV Wenger phải ôm hận nếu như không có sự xuất sắc của “người đóng thế” David Ospina.

Hàng công của Arsenal bắt đầu tìm thấy nhau

Nhân sự trên hàng công của Arsenal đã có những sự thay đổi quan trọng so với đội hình đã ra sân trong trận hoà Tottenham 1-1 cuối tuần trước. Với chấn thương của Ramsey và Wilshere cũng chưa bình phục hoàn toàn, Alexis Sanchez và Santi Cazorla đã được HLV Wenger tin dùng trong trận đấu hôm nay và những phương án thay thế đó hoá ra lại khiến các cầu thủ Arsenal thi đấu hiệu quả hơn nhiều. Ozil được đẩy trả lại vào giữa và lập tức phát huy hiệu quả với những đường chọc khe thông minh giữa nách trung vệ và hậu vệ biên mà đường  kiến tạo cho Alexis Sanchez là một ví dụ điển hình. Cũng giống như trận đấu gặp Aston Villa khi Ozil đá ngay sau Welbeck trong sơ đồ 4-2-3-1, hôm qua cả hai cũng đã lập tức có được mối liên hệ với nhau.

Hàng công Arsenal đã bắt đầu phối hợp ăn ý với nhau
Hàng công Arsenal đã bắt đầu phối hợp ăn ý với nhau

Quan trọng hơn, tất cả các cầu thủ ở tuyến trên của Arsenal cũng đã hình thành được những sợi dây liên lạc với nhau, tạo nên một mạng lưới tấn công biến hoá hơn rất nhiều. Alexis Sanchez và Oxlade Chamberlain thường xuyên di chuyển bó từ cánh vào trung lộ, trong khi đó Ozil và đặc biệt là Cazorla cũng có những pha di chuyển rộng nhằm tạo khoảng trống cho các tiền vệ biên, đồng thời tìm khoảng trống cho những đường xẻ nách. Điều này rõ ràng hỗ trợ rất nhiều cho Welbeck khi tiền đạo này đã sở hữu sẵn khả năng chạy chỗ rất thông minh. Trong 3 tình huống ghi bàn của cựu tiền đạo Man United, ngoại trừ bàn thắng thứ 2 do hậu vệ Galatasaray phá bóng bất cẩn, 2 tình huống còn lại đều là do Chamberlain và Sanchez đi bóng từ cánh vào sâu trong trung lộ và chọc khe cho Welbeck băng xuống.

Rõ ràng tuyến giữa của Arsenal đã có một ngày thi đấu rất ăn ý và với đà này, có lẽ HLV Arsene Wenger cũng chẳng phải cố gắng nhồi nhét lấy được 2 cậu học trò cưng Wilshere và Ramsey vào cùng 1 đội hình làm gì cả.

Hàng thủ suýt khiến Pháo thủ ôm hận

Tuy giành chiến thắng với tỷ số cách biệt nhưng không thể nói rằng các cầu thủ Arsenal đã có một trận đấu nhàn nhã, đặc biệt là trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2. Trong tình cảnh đã dẫn trước tới 4-0, đáng lẽ ra các cầu thủ và đặc biệt là các hậu vệ Arsenal phải tập trung toàn lực và mặt trận phòng ngự. Thế nhưng chính những sai sót kèm người ở hàng thủ Arsenal đã giúp Burak Yilmaz có pha thoát xuống dễ dàng và đối mặt với thủ thành Szczesny. Thủ môn người Ba Lan cũng có một pha vào bóng thiêu kinh nghiệm để rồi phải nhận thẻ đỏ và đẩy đội bóng vào thế thi đấu thiếu người. Một thẻ đỏ không đáng có trong tình cảnh Arsenal đã dẫn trước với khoảng cách quá an toàn, và còn đáng trách hơn khi Szczesny đã trở thành cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất (2 lần) trong số các cầu thủ Arsenal ở đấu trường Champions League.

Nhưng hàng thủ suýt chút nữa đã phá hỏng thành quả của đội bóng
Nhưng hàng thủ suýt chút nữa đã phá hỏng thành quả của đội bóng

Sau khi mất người và phải nhận bàn thua từ chấm phạt đền, hàng thủ Arsenal vẫn thi đấu như mơ ngủ và hoàn toàn để mất thế trận vào tay Galatasaray. Đành rằng việc thi đấu thiếu người sẽ làm các học trò của HLV Arsene Wenger khó khăn hơn trong việc kiểm soát thế trận, tuy nhiên việc thủ môn David Ospina vào sân thay cho Alexis Sanchez, một cầu thủ ở hàng công sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới mặt trận phòng ngự của đội chủ nhà. Thế như Arsenal vẫn bị Galatasaray dồn ép như thể chính họ mới là đội đang làm khách vậy.

Trong vòng 25 phút cuối trận kể từ khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-4, các cầu thủ Galatasaray đã tung ra tới 10 cú dứt điểm về khung thành Arsenal (so với 5 cú dứt điểm trong suốt quãng thời gian trước đó). Đáng nói hơn, những cơ hội mà đội bóng xứ Thổ có được phần lớn xuất phát từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal. Flamini ít nhất 2 lần để Sneijder tung ra những cú sút xa hiểm hóc, Gibbs, Metersacker và cả Koscielny cũng liên tiếp để hổng vị trí và giúp đội khách có thêm những cơ hội nguy hiểm khác, đặc biệt là cú đánh đầu của Yilmaz ở phút 80. Nếu như không có sự xuất sắc của “người đóng thế” Ospina, có lẽ các cầu thủ Arsenal đã không có được một chiến thắng cách biệt như thế, thậm chí khả năng đội khách gỡ hoà cũng là có thể xảy ra.

Rõ ràng trong trận đấu đêm qua, hàng công của Arsenal đã thi đấu ấn tượng, nhưng hàng thủ của Pháo thủ vẫn tỏ ra quá mong manh và suýt chút nữa đã phá hỏng thành quả của các đồng đội. HLV Wenger chắc chắn sẽ có nhiều việc để làm trước trận đấu với Chelsea vào cuối tuần này. Các tiền đạo của Chelsea sẽ không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như Galatasaray, và nếu không cẩn thận, rất có thể thảm kịch thất bại 0-6 trên sân Stamford Bridge sẽ lại tái diễn với Arsenal.

Xem lại trận đấu Arsenal 4-1 Galatasaray


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X