Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Rooney...

Thứ Tư 09/04/2014 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương, và được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng đừng bất ngờ, nếu như “số 10” gây thất vọng ở Allianz Arena đêm nay.

1. Trước đó, các chuyên gia y tế đã lo ngại rằng vết rạn ở xương ngón chân có thể khiến Rooney phải nghỉ mất một tháng, song rốt cuộc, tình hình không nghiêm trọng đến thế: anh chỉ phải nghỉ 1 trận, gặp Newcastle cuối tuần trước. Rooney là mẫu cầu thủ đầy nhiệt huyết và không ngạc nhiên khi anh khát khao được chiến đấu ở Allianz Arena. Trong bối cảnh van Persie chấn thương, Mata không thể thi đấu, Rooney được xem là đầu tàu duy nhất của Man United.

wayne rooney
 

Hoàn cảnh hiện tại của Man United khiến nhiều người nhớ lại 4 năm trước, khi họ cũng gặp Bayern Munich ở vòng tứ kết. Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, mọi gánh nặng hàng công được đặt lên vai Rooney. Anh là chân sút số một của đội với 34 bàn thắng, gần gấp ba lần so với đối tác Berbatov (12), trong khi Welbeck còn quá trẻ, còn Owen đã ở bên kia sườn dốc.

Năm ấy, sau khi ghi bàn ở lượt đi (Man United thua 1-2 ở Allianz Arena), Rooney dính chấn thương mắt cá. Cuối tuần, khi Man United tiếp Chelsea trên sân nhà, anh phải làm khán giả với một đôi nạng và nhiều người nghĩ rằng, anh sẽ không thể tham dự trận lượt về. Nhưng rốt cuộc, tất cả đã “việt vị”. Rooney đá chính cho đến khi bị rút ra ở phút 56 vì tái phát chấn thương.

2. Tất nhiên, các fan Quỷ đỏ đều không muốn nỗi ám ảnh 4 năm về trước trở lại. Hôm đó, Man United dẫn tới 3-0 và chắc mẩm sẽ đi tiếp. Nhưng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Ivica Olic khiến Old Trafford chìm trong căng thẳng. Và hiệp hai là một thảm họa thực sự khi Rafael bị đuổi, Rooney chấn thương, Man United phải căng mình chống đỡ những đợt tấn công của đội khách và bị Robben trừng phạt bằng bàn thắng quyết định. Kể từ sau thất bại ấy, sự nghiệp của Rooney đi xuống trầm trọng với kỳ World Cup thảm họa ở Nam Phi, scandal gái gọi, và vụ công khai đòi sang Man City.

Giống như Sir Alex 4 năm trước, David Moyes lại hy vọng Rooney sẽ là chiếc chìa khóa để vượt qua Bayern, bất chấp việc anh không đạt 100% thể lực. Thật ra, ông cũng không còn lựa chọn nào hơn. Không van Persie, Rooney là mũi nhọn số một. Không Mata, anh đóng vai chân chuyền hàng đầu. Ngay cả những quả đá phạt trực tiếp cũng như phạt góc cũng do anh đảm trách. Thậm chí, anh sẵn sàng lùi sâu tranh chấp bóng khi cần thiết.

Và nên nhớ, trong đội hình Man United hiện tại, Rooney là người duy nhất có đủ tài năng, cảm hứng, và trí tưởng tượng để có thể một mình định đoạt số phận trận đấu nhờ một khoảnh khắc diệu kỳ. Siêu phẩm từ giữa sân vào lưới West Ham hôm 22/3 là minh chứng gần nhất.  

3. Thứ Bảy vừa qua, dù cất rất nhiều trụ cột, Man United vẫn xuất sắc đè bẹp Newcastle đến 4 bàn không gỡ. Cú đúp của Mata cùng các pha lập công của Januzaj, Chicharito phải chăng đã cho thấy, Quỷ đỏ vẫn có thể đá tốt mà không cần Rooney?

Thật ra, đó là một trận đấu mà hàng thủ kém cỏi của Newcastle đã rất nhiều lần mở ra không gian để cho Man United mặc sức tấn công. Và David Moyes đã tiếp cận hợp lý với một phong cách phóng khoáng dựa trên kỹ thuật và sự sáng tạo. Bayern đương nhiên không phải Newcastle, dù họ thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở trung tâm hàng tiền vệ (Schweinsteiger, Javi Martinez, Thiago Alcantara).

Rooney vẫn là lựa chọn số một trên hàng công Man United hiện nay, nhưng Welbeck hay Chicharito cũng đều có những lợi thế riêng. Và họ cũng có thể sắm vai người hùng nếu được tin tưởng đúng thời điểm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X