Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas khao khát được “báo thù” Chelsea tại Wembley

Thứ Ba 18/09/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas khẳng định rằng sẽ là điều tuyệt vời nhất nếu như Barca gặp Chelsea trong trận chung kết Champions League mùa giải 2012/13 tại Wembley bởi đây là cơ hội để anh và các đồng đội “báo thù” cho thất bại tại bán kết mùa trước.

Trên đường đi tới trận chung kết Champions League mùa trước và sau đó đoạt luôn chức vô địch, Chelsea đã kiên cường đánh bại Barca ở bán kết cho dù họ đã gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt. Tại Camp Nou khi đó, Chelsea tưởng như đã hết cơ hội đi tiếp khi họ bị dẫn trước 0-2 đồng thời phải chơi thiếu người sau khi John Terry bị truất quyền thi đấu, nhưng bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp 1 của Ramires đã giúp “The Blues” tự kiểm soát được số phận của mình.

Cesc trong trận gặp Chelsea mùa trước
Cesc trong trận gặp Chelsea mùa trước

Thất bại 1-2 tại Camp Nou là đủ để Chelsea đi tiếp nhưng họ còn làm được hơn thế khi Torres ghi bàn ở phút 90, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho trận lượt về. Chung cuộc, Chelsea thắng 3-2 để lọt vào chung kết trong sự tiếc nuối của Barca. Đó là lý do tại sao Fabregas và các đồng đội rất muốn tái ngộ Chelsea tại Champions League mùa này, đặc biệt là ở trận chung kết tại Wembley.

“Được chơi trận chung kết Champions League tại Wembley sẽ là một giấc mơ. Được có mặt ở đó sẽ là một điều rất đặc biệt đối với tôi bởi tôi yêu London rất nhiều và đã có 8 năm hạnh phúc ở đó. Nhưng nó cũng sẽ đặc biệt với Barca bởi chúng tôi đã có những ký ức đẹp ở đây. Wembley đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử đội bóng. Barca đã vô địch châu Âu lần đầu tiên ở đây năm 1992 và năm ngoái chúng tôi đã đánh bại M.U tại Wembley để một lần nữa đăng quang”, Cesc cho hay.

“Do đó, chúng tôi muốn trở lại đó để lần thứ 3 vô địch châu Âu. Đối thủ là ai không thành vấn đề bởi mọi thứ chúng tôi muốn là có mặt ở đó. Nhưng sẽ là điều lý tưởng nếu chúng tôi gặp lại Chelsea trong trận chung kết và báo thù cho thất bại ở mùa trước. Trong 6 hay 7 năm gần đây, Barca đã có những trận đấu khó quên với Chelsea. Đôi khi Barca thắng, và lúc khác là Chelsea. Những trận đấu giữa hai đội thường diễn ra rất kịch tính như bàn thắng của Iniesta ở thời gian đá bù giờ năm 2009, hay như khi Ramires ghi bàn tại Camp Nou mùa trước”, tiền vệ người TBN nói tiếp.

Barca của Cesc sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục Champions League mùa này bằng trận tiếp Spartak Moskva trên sân nhà vào lúc 1h45 ngày 20/9 (giờ Việt Nam).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X