Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Feyenoord - M.U (0h00 ngày 16/9): Quên derby Manchester đi

Thứ Năm 15/09/2016 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United cần một chiến thắng để xua đi bầu không khí ảm đạm sau thất bại trong trận derby Manchester. Với thầy trò Jose Mourinho, Feyenoord chắc chắn là cơ hội để "quỷ đỏ" lấy lại tinh thần cũng như dịp để Mourinho thử nghiệm chiến thuật.

 
Cho đến ngày hôm nay khi derby Manchester đã trôi được gần một tuần, dư âm từ thất bại trong lần gặp Manchester City vẫn ám ảnh nhiều cầu thủ M.U. Ibrahimovic, Rooney,... đều tỏ ra khá trầm mặc trong những lần đến trung tâm huấn luyện Carrington. 
 
Feyenoord - MU (0h00 ngay 169) Quen derby Manchester di hinh anh
Trận đấu với Feyenoord là cơ hội để M.U quên đi thất bại trong trận derby Manchester.

Trong bối cảnh đó, chuyến làm khách đến Feyenoord là cơ hội rất tốt để HLV Jose Mourinho lấy lại tinh thần cho các học trò. Sir Alex Ferguson từng tuyên bố thi đấu vào thứ Năm chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của M.U. Mourinho cũng không đánh giá trận đấu với Feyenoord trong trận mở màn Europa League 2016-17 quá cao khi để một loạt trụ cột ở nhà nghỉ ngơi hồi phục thể lực.
 
Danh sách 20 cầu thủ đến Hà Lan của Mourinho thiếu vắng một loạt cái tên quan trọng gồm Rooney, Valencia, Luke Shaw và Mkhitaryan. Ngoại trừ Rooney, cả ba cầu thủ còn lại đều cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục thể lực cũng như chấn thương sau đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia.
 
Rooney ở nhà cũng đồng nghĩa với việc Mourinho coi Feyenoord là trận cầu thử nghiệm chiến thuật. Hiện tại, Mourinho thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng sau trận derby Manchester, "người đặc biệt" cảm thấy ông hoàn toàn có thể áp dụng 4-3-3 khi cần thiết. Bằng chứng là trong hiệp hai, M.U thi đấu có phần lấn lướt hơn so với Man City của Pep Guardiola bằng sơ đồ 3 tiền đạo.
 
Mourinho tuyên bố Rashford chắc chắn sẽ đá chính. Nhiều khả năng Rashford sẽ được thay thế Ibrahimovic cho vị trí cao nhất trên hàng công khi chân sút người Thụy Điển đã 35 tuổi, không thể thi đấu quá thường xuyên. Hơn nữa, Mourinho cũng ưu tiên Ibrahimovic cho những trận cầu tại Premier League.
 
Ngoài ra, Paul Pogba cũng sẽ được bố trí đá nhiều hơn để nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của M.U. Hàng thủ "quỷ đỏ" chắc chắn là nơi có nhiều sự thay đổi nhất khi Blind hoặc Bailly phải nhường suất cho Smalling trở lại sau chấn thương, hai vị trí hậu vệ cánh cũng gần như chắc chắn thuộc về Rojo và Darmian.
 
Feyenoord - MU (0h00 ngay 169) Quen derby Manchester di hinh anh 2
HLV Jose Mourinho coi cuộc đối đầu với Feyenoord là cơ hội thử nghiệm chiến thuật.

Cả Rojo, Darmian đều nằm trong diện có thể bị HLV Jose Mourinho thanh lý. Vì vậy, trận đấu với Feyenoord là cơ hội để bộ đôi này chứng tỏ bản thân vẫn còn hữu dụng trước khi quá muộn. 
 
Trong lịch sử, M.U chưa bao giờ để thua Feyenoord trong các trận đấu chính thức. Đồng thời, thành tích của Feyenoord khi giáp mặt với các đội bóng đến từ xứ sở sương mù tại đấu trường châu Âu cũng rất tệ với 5 thất bại trong 7 trận gần nhất. Một chiến thắng cho M.U có lẽ là điều không quá khó, vấn đề là cách tiếp cận trận đấu của thầy trò Mourinho ra sao mà thôi.

Thống kê trước trận:
* M.U và Feyenood chỉ gặp nhau hai lần trước đó ở vòng bảng Champions League 1997-98 (thắng 2-1 trên sân nhà và 3-1 trên sân khách).
* Feyenoord chỉ thắng 1 trận trong 7 lần gần nhất chạm trán các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu (1 hòa, 5 thua).
* Feyenoord thắng 4, thua 4 trong 8 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại các cúp châu Âu.
* M.U để thua 6 trong 7 trận gần nhất phải làm khách tại đấu trường Europa League.
 
Đội hình dự kiến:
Feyenoord (4-3-3): Jones - Woudenberg, Botteghin, Van Der Heijden, Karsdorp - El Ahmadi, Vilhena, Kuyt - Toornstra, Jorgensen, Berghuis 
M.U (4-3-3): De Gea - Darmian, Bailly, Smalling, Rojo - Fellaini, Herrera, Pogba - Martial, Rashford, Juan Mata
Tỉ số dự kiến: Feyenoord 1-2 M.U

Như Đạt
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nam và bảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Video

Xem thêm
top-arrow
X