Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014

Thứ Ba 28/10/2014 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 23 cái tên được đề cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng năm 2014".

ronaldo
Ronaldo chính là ứng viên số một cho danh hiệu QBV FIFA 2014

Chỉ cần điểm qua những cái tên trong bản danh sách này, có thể dễ dàng nhận thấy, Real Madrid và Bayern Munich chính là các đội bóng chiếm “áp đảo” về số lượng. Cụ thể, mỗi CLB trên có tới 6 suất góp mặt. Với Real là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Sergio Ramos, Toni Kroos và James Rodriguez. Đáng chú ý, Kroos và James chính là hai tân binh của nhà ĐKVĐ Champions League ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Về phần Hùm xám xứ Bavaria, những cái tên được lựa chọn bao gồm: Mario Goetze, Philipp Lahm, Thomas Mueller, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger và Manuel Neuer. Ngoại trừ Robben ra, tất cả đều là những thành viên góp mặt trong đội hình ĐT Đức giành chức vô địch ở kỳ World Cup 2014 cách đây vài tháng trên đất

Brazil.

Thủ thành Neuer quá nhàn nhã trong hiệp một
Neuer đã có một năm thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB cũng như ĐTQG

Năm qua là một năm thi đấu không thực sự thành công của Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia cũng có tới 4 đại diện lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng 2014 là Lionel Messi, Neymar, Andres Iniesta và Javier Mascherano. Trên thực tế, cả Neymar lẫn Mascherano đều đã thi đấu hết sức ấn tượng tại VCK World Cup vừa rồi, trong màu áo các ĐT

BrazilArgentina.

Trong khi đó, Premier League dù được đánh giá là một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng cũng chỉ có 5 cầu thủ được góp mặt, là Diego Costa, Thiabaut Courtois, Eden Hazard (cùng Chelsea), Yaya Toure (Man City) và Angel Di Maria (Man Utd). Hai cái tên còn lại, một người đang thi đấu ở Serie A là Paul Pogba (Juventus) và một người đang chơi tại Ligue 1 là Zlatan Ibrahimovic (PSG).

Dưới đây là danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2014:

Gareth Bale (Real Madrid), Karim Benzema (Real Madrid), Diego Costa (Chelsea), Thibaut Courtois (Chelsea), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Angel Di Maria (Manchester United), Mario Goetze (Bayern Munich), Eden Hazard (Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint Germain), Andres Iniesta (Barcelona), Toni Kroos (Real Madrid), Philipp Lahm (Bayern Munich), Javier Mascherano (Barcelona), Lionel Messi (Barcelona), Thomas Mueller (Bayern Munich), Manuel Neuer (Bayern Munich), Neymar (Barcelona), Paul Pogba (Juventus), Sergio Ramos (Real Madrid), Arjen Robben (Bayern Munich), James Rodriguez (Real Madrid), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Yaya Toure (Manchester City)  

Danh sách đề cử cho 10 HLV xuất sắc nhất:

Carlo Ancelotti (Italy/Real Madrid), Antonio Conte (Italy/Juventus /ĐT Italia), Pep Guardiola (TBN/ Bayern Munich), Juergen Klinsmann (Đức/ĐT Mỹ), Joachim Loew (Đức/ĐT Đức), Jose Mourinho (Bồ Đào Nha/Chelsea), Manuel Pellegrini (Chile/Manchester City), Alejandro Sabella (Argentina/ĐT Argentina), Diego Simeone (Argentina/Atletico Madrid), Louis van Gaal (Hà Lan /ĐT Hà Lan/Manchester United).

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X