Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Franck Ribery quyết định chia tay ĐTQG Pháp

Thứ Năm 14/08/2014 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ tài năng hiện khoác áo Bayern Munich đã nối gót một số ngôi sao lớn khác khi vừa tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2014.

Ribery rầu đến phát khóc, lòng HLV Deschamps cũng chẳng hơn
 

Franck Ribery mới tuổi 31, từng ba lần nhận giải Cầu thủ hay nhất năm của "Les Bleus". Tại World Cup 2014, tiền vệ của Bayern Munich không thể tham gia vì chấn thương. Cho đến khi chia tay hôm qua, Ribery có 81 lần khoác áo tuyển Pháp, ghi 16 bàn thắng.

"Tôi muốn kết thúc. Tôi đã suy nghĩ nhiều về điều này và đây là thời điểm thích hợp. Đây là lúc nên tập trung cho gia đình và CLB Bayern Munich. Tôi cũng muốn tạo điều kiện thi đấu ở tuyển Pháp cho những cầu thủ trẻ tài năng khác", Ribery chia sẻ trên tạp chí Kicker (Đức).

Ribery tham dự giải đấu lớn đầu tiên cùng tuyển Pháp tại World Cup 2006, nơi anh được xem là người kế cận huyền thoại Zinedine Zidane.

Dù không giúp đội nhà có danh hiệu nào trong tám năm phụng sự, Ribery vẫn làm rạng danh xứ sở hình lục lăng với thành tích ở cấp CLB. Anh giành bốn chức vô địch Bundesliga và một danh hiệu Champions League với Bayern. Năm 2013, tiền vệ người Pháp còn được UEFA bầu là Cầu thủ hay nhất châu Âu.

"Tôi đã trải qua nhiều trận đấu và giờ là lúc để các cầu thủ khác tiến lên. Tại World Cup vừa rồi, người hâm mộ có lẽ sẽ không quá lo lắng cho tương lai của tuyển Pháp", Ribery nói thêm. Với quyết định này, Ribery sẽ không tham dự Euro 2016, được tổ chức tại Pháp.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X