Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola nói gì sau cú lội ngược dòng “không tưởng” của Bayern?

Thứ Tư 22/04/2015 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Bayern 6-1 Porto đêm qua chứng kiến sự lột xác của Hùm xám, và HLV Pep Guardiola dĩ nhiên không thể kìm nén được sự vui mừng sau trận đại thắng của đội nhà.

HLV Guardiola sung suong tot do sau tran Bayern 6-1 Poro hinh anh
Thầy trò Guardiola đã vùi dập Porto để giành vé vào bán kết

Đêm qua những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League đã diễn ra và người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến bất ngờ. Nếu như nhìn vào tỷ số Bayern Munich 6-1 Porto thì khó ai có thể nghĩ Hùm xám xứ Bavaria đã để thua 1-3 ở lượt đi. Tuy nhiên, hôm qua các học trò của HLV Pep Guardiola đã lột xác thật sự sau trận lượt đi để hạ gục đối thủ với tỷ số của một set tennis, qua đó đoạt vé vào vòng trong với tổng tỷ số 7-4 sau 2 lượt trận.

Sau khi 90 phút trên sân Allianz Arena kết thúc, HLV Guardiola dĩ nhiên tỏ ra rất phấn khích khi đội nhà đã làm nên một cuộc lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng tri ân các cầu thủ vì màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là trong hiệp một: “Đây là một trận đấu rất tốt của toàn đội. Chúng tôi đã chơi rất hay trong hiệp một nhưng đã không còn duy trì được nhịp độ đó trong hiệp hai. Tôi chỉ còn biết nói lời cảm ơn tới các cầu thủ, 45 phút đầu tiên trong trận đấu này là câu trả lời xác đáng sau trận đấu tại Porto. Tôi thật may mắn vì đã được dẫn dắt những cầu thủ tuyệt vời như thế này, nhưng nếu như mọi người nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong mọi trân đấu thì có lẽ họ cần một HLV mới.”

Trong trận đấu đêm qua, mặc dù vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương nhưng các cầu thủ còn lại của Bayern đã thi đấu xuất sắc để khiến đối thủ phải nhận thất bại bẽ bàng. Bộ đôi Robert Lewandowski và Thomas Muller là những người thi đấu nổi bật nhất, Lewandowski đóng góp một cú đúp còn Muller có 1 bàn cùng 2 kiến tạo. Những bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi do công của Thiago Alcantara, Xabi Alonso và Jerome Boateng. Porto chỉ có duy nhất 1 bàn danh dự của Jackson Martinez và thậm chí họ còn kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân sau khi trung vệ Marcano bị truất quyền thi đấu ở phút 87.

Trận đấu Bayern 6-1 Porto đêm qua cũng giúp HLV Pep Guardiola duy trì được thành tích cực tốt tại Champions League. Trong 6 năm cầm quân của mình, nhà cầm quân sinh ra tại Catalonia này đều giúp cho đội bóng của mình lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB, 4 lần với Barca và 2 lần với Bayern. Đồng thời với cú lội ngược dòng “không tưởng” đêm qua, Bayern đã lấy lại vị thế của một đội bóng lớn và cho thấy họ vẫn thực sự là một đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến tới ngôi vô địch năm nay.

Xem lại trận Bayern Munich 6-1 Porto (tứ kết lượt về Champions League, tổng tỷ số 7-4)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X