Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan thất bại tủi hổ, Guus Hiddink bị “đuổi khéo” khỏi vị trí HLV

Thứ Ba 14/10/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Hà Lan đã thi đấu cực kỳ tệ hại và thất bại trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Iceland. Sau trận đấu, huyền thoại Ronald de Boer đã thẳng thắn chỉ trích HLV Guus Hiddink và cho rằng ông đã hết thời.
HLV Hiddink bị chê là hết thời sau thất bại tại Iceland
HLV Hiddink bị chê là hết thời sau thất bại tại Iceland

Hôm qua lượt trận thứ 3 vòng loại EURO 2016 đã tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. ĐT Hà Lan mặc dù phải làm khách tại Iceland nhưng vẫn tràn đầy tự tin vào một kết quả có lợi, bởi dù sao họ cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều và đoàn quân của HLV Guus Hiddink cũng vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước đối thủ Kazakhstan 3 ngày trước.

Tuy nhiên trong trận đấu đêm qua, Iceland đã chứng tỏ họ là một đội bóng không dễ bị bắt nạt khi triển khai lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu, chủ động phòng ngự chặt và chờ đợi ở những tình huống bóng cố định. Và lối đá đó đã đem lại hiệu quả khi Iceland có 2 bàn thắng từ 2 tình huống bóng chết, một từ chấm 11m và một từ tình huống phạt góc, cả 2 bàn thắng đều được ghi do công của Sigurdsson. Hà Lan đã bị khuất phục trước lối đá phòng ngự kín kẽ của Iceland, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 đầy bất ngờ trên đất khách.

Sau trận đấu, HLV Guus Hiddink đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích do việc không đưa ra được những quyết định kịp thời để xoay chuyển cục diện khi hàng công tỏ ra bất lực trong việc khoan phá “tảng băng” Iceland. Và một trong số những người chỉ trích gay gắt nhất chính là Ronald de Boer, cựu danh thủ của Cơn lốc màu da cam.

Trả lời trên Sky Sports, huyền thoại của ĐT Hà Lan đã thẳng thừng tuyên bố: “Tôi nghĩ Guus Hiddink đã thua toàn diện trong trận đấu này. Ông ấy không truyền được sự quyết tâm cho các cầu thủ. Ví dụ tôi muốn các tiền vệ hỗ trợ Van Persie nhiều hơn, đó là điều tôi không thấy trong trận đấu. Vẫn còn nhiều trận đấu để thay đổi cục diện, nhưng sức ép dành cho Hiddink hiện tại là rất lớn.”

Đồng thời, Ronald der Boer cũng ám chỉ việc đã đến lúc Hiddink “về vườn” vì sự tụt hậu của mình, và thay vào đó người đồng đội cũ của ông là Ronald Koeman là người xứng đáng ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở ĐT Hà Lan lúc này: “Koeman thật sự nên được trao cơ hội, cậu ấy đã lên tiếng và thật sự muốn đảm nhiệm công việc này. Với tất cả những sự tôn trọng với Hiddink, tôi nghĩ đã đến lúc để ông ấy dừng lại ở tuổi 67. Những ý tưởng của ông ấy đã lỗi thời. Guus giống như một người chỉ huy của một đội quân được trang bị vũ khí, nhưng cái các cầu thủ trẻ cần bây giờ là sự hướng dẫn.”

Quả thật sau khi HLV Louis Van Gaal từ chức để dẫn dắt Manchester United, ĐT Hà Lan dưới thời Guus Hiddink đã có những bước đi chệch choạc sau thành công tại World Cup 2014, trong khi đó HLV Ronald Koeman lại tỏ ra vô cùng mát tay khi dẫn dắt một Southampton vừa mất rất nhiều trụ cột thi đấu thành công và đứng thứ 2 tại Premier League.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X