Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hai CĐV bị sát hại dã man, trận Bỉ - Thụy Điển bị hoãn đột ngột

Thứ Ba 17/10/2023 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa hai đội tuyển Bỉ - Thụy Điển đã bị hoãn ngay sau thông tin về việc hai CĐV đội khách đã bị một kẻ lạ mặt bắn chết trên đường tới sân vận động.

Theo báo giới phương Tây, ngay trước giờ bóng lăn khoảng 10 phút, nghi phạm mặc áo khoác màu cam đã dùng súng sát hại hai CĐV Thụy Điển tại một khu vực cách sân King Baudouin khoảng 5 km.

An ninh duoc xiet chat tai thanh pho Brussels sau vu ban sung lam hai CdV Thuy dien thiet mang
An ninh được xiết chặt tại thành phố Brussels sau vụ bắn súng làm hai CĐV Thụy Điển thiệt mạng

Tuy nhiên lúc đó thông tin vụ việc với chưa tới tai cầu thủ hai đội. Vì thế trận Bỉ - Thụy Điển vẫn diễn ra bình thường. Tiền đạo Viktor Gyokeres mở tỷ số cho đội khách ở phút 15 nhờ tuyệt phẩm độc diễn từ giữa sân, trước khi Romelu Lukaku đá phạt đền gỡ hòa cho Bỉ phút 41.

Trong giờ giải lao, các cầu thủ biết tin về vụ bắn, nên từ chối đá nốt hiệp hai. Phía UEFA cũng đồng ý với chuyện này khi ra thông báo: "Trận đấu giữa Bỉ với Thụy Điển đã bị tạm dừng vào giờ nghỉ giải lao vì lý do an ninh. Thông tin chi tiết sẽ sớm được UEFA cung cấp".

Được biết sau khi vụ việc xảy ra, thành phố Brussels (Bỉ) cũng nâng mức cảnh báo khủng bố nên cấp cao nhất là mức 4. Do lo ngại tay súng có thể đi tới sân King Baudouin, cảnh sát ban đầu không cho khán giả ra về. Sau đó, họ cử người bảo vệ để từng nhóm CĐV rời sân. 

Khoảng 700 khán giả Thụy Điển được hộ tống rời đi. Còn cầu thủ Thụy Điển cũng được hộ tống ra thẳng sân bay về nước, theo Giám đốc LĐBĐ Thụy Điển Gilles De Bilde.

Sau khi bắn chết hai CĐV Thụy Điển, nghi phạm đã lái xe máy rời khỏi hiện trường, hiện vẫn chưa bị bắt. Động cơ đằng sau vụ án này được cho là để trả thù cho vụ một bé trai sáu tuổi người Mỹ gốc Palestine bị thiệt mạng bởi dao ở bang Illinois, Mỹ hôm 14/10.

Việc trận Bỉ - Thụy Điển bị hoãn không làm ảnh hưởng tới cục diện bảng F khi Bỉ và Áo đã giành suất vào VCK EURO 2024, còn Thụy Điển, Azerbaijan và Estonia đã chắc chắn bị loại.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X