Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

“Hàng thải” của MU nổ súng tại Champions League

Zalo
 Manchester United đã vắng mặt ở Champions League năm nay, nhưng đã có một cựu “Quỷ đỏ” toả sáng trong loạt trận đêm qua, đó chính là Luis Nani Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lập công trong trận đấu giữa Sporting và Maribor.

Nani đã lập công trong màu áo Sporting
Nani đã lập công tại Champions League trong màu áo Sporting

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Manchester United vắng bóng trên đấu trường châu Âu như trong loạt trận đầu tiên ở Champions League đêm qua. Tuy nhiên trong khi các cầu thủ của Quỷ đỏ đang nghỉ ngơi dưỡng sức, có một cựu cầu thủ của MU đã toả sáng đêm qua. Không ai khác đó chính là Luis Nani, cầu thủ đã từng bị MU “hắt hủi” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Sau khi thể hiện một phong độ yếu kém và không thể cạnh tranh được với những tiền vệ cánh khác của MU như Mata, Valencia hay tài năng trẻ Januzaj, Nani đã bị MU “thanh lý” không thương tiếc khi đẩy sang Sporting Lisbon theo một bản hợp đồng cho mượn.

Trớ trêu thay, việc bị đẩy đi như một món hàng tồn lại đem lại cho Nani cơ hội được tham dự Champions League, điều mà anh sẽ không có được nếu tiếp tục gắn bó với MU ở mùa giải năm nay. Càng bất ngờ hơn nữa khi chính tiền vệ này đã ra sân và lập công cho Sporting Lisbon trong trận đấu với Maribor trên đất Slovenia.

Mặc dù bàn thắng của Nani không thể giúp Sporting có được 3 điểm trên đất khách khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 nhưng việc lập công sau quãng thời gian dài ngồi trên ghế dự bị của MU cũng làm Nani cực kỳ phấn khích. Tiền vệ người Bồ Đào Nha phát biểu sau trận đấu: “Cảm giác được ghi bàn lúc nào cũng rất tuyệt vời, dù cho đó là ở giải đấu nào đi chăng nữa. Thật tốt khi thấy rằng tôi đang hoà nhập với đội bóng. Tôi đang cảm thấy rất ổn và tự tin vào bản thân. Hy vọng rằng tôi sẽ còn tiếp tục giúp được đội bóng theo cách tốt nhất.”


Thực tế khi Nani ra đi, đã có rất nhiều cuộc tranh cãi xung quanh vụ chuyển nhượng này. Có người cho rằng bán Nani với giá 9 triệu bảng là quá rẻ so với tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Có người lại cho rằng việc bán Nani đi là một sai lầm lớn của Manchester United bởi cầu thủ này có tố chất kỹ thuật và khả năng dứt điểm từ xa rất tốt, điều mà cả Ashley Young và Antonio Valencia đều không có được. Tuy nhiên do chưa thật sự thể hiện được nhiều qua chuyến “sát hạch” tại Mỹ giai đoạn trước mùa giải, Nani đã bị ông thầy Louis Van Gaal gạch tên khỏi đội hình một cách không thương tiếc.

Dù sao đi nữa, Nani cũng đang tỏ ra rất hạnh phúc tại đội bóng mới và anh cũng tỏ rõ quyết tâm trong việc cùng Sporting vươt qua vòng bảng Champions League: “Chúng tôi đã cho thấy mình là một đội bóng có kinh nghiệm và điều đó là vô cùng quan trọng ở Champions League. Kinh nghiệm thi đấu có thể tạo nên sự khác biệt lớn và sẽ là rất tốt khi chúng tôi có thể học hỏi được nhiều điều ở đây. Tôi chắc chắn đội bóng sẽ tiến bộ hơn trong những trận đấu tới.”

Thế Hưng

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X