Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ranieri chính thức dẫn dắt tuyển Hy Lạp

Thứ Bảy 26/07/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liên đoàn bóng đá Hy Lạp vừa chính thức bổ nhiệm cựu HLV của Chelsea, Juventus và Monaco vào cương vị thuyền trưởng ĐTQG trong 2 năm tới.

Claudio Ranieri sẽ thay thế Fernando Santos, người vừa dẫn dắt tuyển bóng đá nam Hy Lạp vào vòng hai World Cup lần đầu tiên. Tại giải này Hy Lạp chỉ bị loại khi thua trên chấm 11m trước Costa Rica.  Mùa giải vừa qua Ranieri dẫn dắt CLB Monaco đến vị trí á quân giải vô địch Pháp. Không hài lòng với thành tích và lối chơi, lãnh đạo CLB đã sa thải HLV này khi mùa giải vừa kết thúc.

Ranieri có kinh nghiệm làm việc gần 30 năm.
Ranieri có kinh nghiệm làm việc gần 30 năm.

Ranieri từng dẫn dắt nhiều CLB lớn ở châu Âu như Juventus, Chelsea, Valencia. Thành tích lớn nhất của ông với các CLB này là Cup Nhà vua năm 1999 và Siêu Cup châu Âu 2004 đều với Valencia. "Ranieri có nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt các CLB hàng đầu châu Âu. Hy vọng Hy Lạp sẽ chơi thành công tại Euro 2016 dưới sự dẫn dắt của ông ấy", đại diện Liên đoàn bóng đá Hy Lạp phát biểu trong lễ công bố hợp đồng tối 25/7.

Dẫn dắt Hy Lạp là công việc ở tầm quốc tế đầu tiên của Ranieri trong 28 năm làm HLV. Nhiệm vụ đầu tiên của nhà cầm quân 62 tuổi này tại xứ sở thần thoại là giành vé dự Euro 2016, nơi nhà vô địch năm 2004 nằm chung bảng F vòng loại với Romania, Hungary, Phần Lan, Bắc Ireland và Quần đảo Faroe. Hy Lạp sẽ gặp Romania trong trận đầu tiên vào ngày 7/9 tới, trên sân nhà Karaiskaki.

Hy Lạp từng rất thành công với các HLV nước ngoài. Năm 2004, nhà cầm quân người Đức Otto Rehhagel đưa đội này đến ngôi vô địch Euro sau một hành trình đầy bất ngờ nhưng thuyết phục: thắng đội vô địch giải trước đó Pháp, "ngựa ô" CH Czech và chủ nhà Bồ Đào Nha ở ba vòng loại trực tiếp. Năm nay, Hy Lạp tiếp tục thành công với HLV người Bồ Đào Nha Fernando Santos khi lần đầu tiên qua vòng bảng World Cup.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X