Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV xuất sắc nhất năm 2014: Ancelotti đua tranh cùng Simeone và Loew

Thứ Ba 02/12/2014 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA, Carlo Ancelotti của Real Madrid xem ra sáng cửa hơn rất nhiều so với 2 đồng nghiệp Diego Simeone (Atletico Madrid) và Joachim Loew (ĐTQG Đức).

Cùng với việc công bố 3 đề cử cuối cùng cho giải thưởng cao quý "Quả bóng Vàng FIFA 2014", LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng đã tiết lộ ba chiến lược gia sẽ đua tranh danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm 2014" do cơ quan này trao tặng này trong buổi lễ Gala tổng kết một năm bóng đá thế giới. Nếu xét yếu tố chuyên môn đơn thuần thì rõ ràng danh hiệu này chỉ thua kém duy nhất "Quả bóng vàng FIFA 2014" (bóng đá nam và bóng đá nữ có hai hạng mục giải thưởng riêng), chỉ có điều nó cũng chẳng được dư luận quan tâm nhiều.

HLV xuat sac nhat nam 2014 Ancelotti dua tranh cung Simeone va Loew hinh anh
Ba HLV xuất sắc nhất năm của FIFA

Ba cái tên được lựa chọn trong năm 2014 này cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất là Carlo Ancelotti (Real Madrid), Joachim Loew (Đức) và Diego Simeone (Atletico Madrid). Trong số này, có lẽ đa phần giới chuyên môn đều phải nhận định Carletto sáng giá nhất bởi đơn giản, ông đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN chạm mốc 10 lần vô địch C1/Champions League mà Real đã phải mòn mỏi chờ đợi hơn 12 năm trời.

Không những vậy, dưới triều đại Carlo Ancelotti, Real Madrid đã thể hiện lại lối chơi tấn công tận hiến, đẹp mặt và lại giành được tình cảm của người hâm mộ chứ không lắm "điều tiếng" và nhiều chuyện như hồi Jose Mourinho còn dẫn dắt. Hiện tại, bầy "Kền kền trắng" cũng đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu cũng như trình diễn phong độ ấn tượng khi vừa lập ra thành tích 16 trận thắng liên tiếp, khiến Carletto càng có nhiều cơ hội trong cuộc đua trở thành vị HLV xuất sắc nhất năm 2014.

Tuy vậy, chắc chắn nhà cầm quân người Italia sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Joachim Low, chiến lược gia đưa ĐT Đức tới chức vô địch World Cup 2014 và Diego Simeone, vị tướng "tuổi trẻ tài cao" có công trạng đưa Atletico Madrid tới danh hiệu vô địch La Liga mà luôn được cho chỉ là cuộc đua song mã Real - Barca cũng như lọt vào trận chung kết Champions League (thua ông hàng xóm Los Blancos).

Song ở thời điểm hiện tại, Joachim Loew khởi đầu đáng thất vọng cùng ĐT Đức ở vòng loại EURO 2016 và Mannschaft phần nào đánh mất hình ảnh của mình. Còn Diego Simeone cũng không thể giữ được một Atletico đáng gờm sau khi mất nhiều trụ cột ở phiên chợ Hè 2014.

Mùa trước, danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA thuộc về Jupp Heynckes sau khi giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử (VĐQG, cúp QG và Champions League). Trước đó là Vicente Del Bosque (2012), Pep Guardiola (2011) và Jose Mourinho (2010). Theo lịch, FIFA sẽ công bố danh tích vị HLV xuất sắc nhất năm trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng vào ngày 12/1/2015 tới tại Zurich (Thụy Sĩ).

Thiên Bình - Theo FIFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X