Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một sao lập kỷ lục Euro theo cách dở khóc dở cười

Thứ Tư 16/06/2021 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Mats Hummels của Đức đã trở thành cầu thủ thứ 3 phản lưới nhà tại Euro 2020, cân bằng kỷ lục của một VCK Euro chỉ sau lượt trận đầu tiên.

Tiếp Pháp trong trận đại chiến trên sân Allianz Arena, ĐT Đức đã chịu thất bại 0-1. Bàn duy nhất mà Die Mannschaft phải nhận trớ trêu lại tới từ pha vô tình đá phản lưới nhà của trung vệ Mats Hummels.

Hummels
Hummels khiến Đức chịu bàn thua duy nhất trước Pháp

Trước đó, Wojciech Szczesny của Ba Lan và Merih Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đều lâm vào tình cảnh tương tự. Cả 3 cầu thủ trên đều cùng đội tuyển của mình thất bại trong lượt trận đầu tiên tại Euro 2020. Szczesny là thủ môn đầu tiên trong lịch sử một VCK giải đấu gặp tai nạn này.

Trước đó, kỷ lục về số pha phản lưới tại một VCK Euro tới ở năm 2016. Giải đấu năm nay cũng có cùng 3 lần như trên song đáng nói là nó mới chỉ diễn ra 12 trận thay vì 51 trận như kỳ trước.

Hummels đã không may cân bằng kỷ lục về số lần tự đưa bóng về lưới nhà ở một VCK Euro. Đó cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Đức phản lưới tại một giải đấu lớn kể từ năm 1978, sau Berti Vogts tại World Cup trước Áo.

Szczesny
Szczesny của Ba Lan cũng gặp tai nạn tương tự

Đối với Hummels, đó là bàn phản lưới nhà thứ 2 của anh trên ĐTQG. Anh cũng từng làm tung lưới đồng đội Manuel Neuer vào năm 2015 ở vòng loại Euro trước Scotland. Sau trận, HLV an ủi học trò:

“Không thể trách Hummels sau pha phản lưới nhà. Thật khó để cậu ấy xử lý pha bóng đó. Đó là một trận đấu căng thẳng đến tàn khốc. Chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng.”

“Tôi không thể đổ lỗi cho thành viên nào của Đức. Chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mình có. Điều còn thiếu là một chút sức mạnh xuyên phá ở 1/3 cuối sân đối phương. Chúng tôi đã làm chưa tốt ở đó.”

Tiền vệ Toni Kroos nói với ARD: “Đức đã cố gắng làm rất nhiều điều. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn, tôi nghĩ không kém gì người Pháp. Một bàn thua đáng tiếc đã quyết định trận đấu.”
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X