Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Bóng đá là để chiến thắng chứ không phải để bán triết lý"

Thứ Năm 19/10/2023 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Jose Mourinho, chiến thắng trong bóng đá không nhất thiết phải là chức vô địch, nhưng bóng đá phải hướng tới chiến thắng chứ không phải triết lý.

Mourinho nói về chiến thắng trong bóng đá

Trong suốt những tháng năm sự nghiệp, HLV Jose Mourinho nổi tiếng là một người tôn thờ chiến thắng. Đội bóng được Mourinho dẫn dắt luôn thi đấu với tinh thần cực cao hay thậm chí sẵn sàng làm mọi thứ để có chiến thắng.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Gameplan-a, Mourinho chia sẻ quan điểm của mình về bóng đá và chiến thắng. Ông cho biết: "Tôi từng chứng kiến đồng nghiệp phải tìm mọi cách giúp đội nhà trụ hạng, với tôi, đó cũng là một kiểu chiến thắng.

Chiến thắng trong bóng đá không nhất thiết là phải giành chức vô địch. Cũng không phải là mang danh hiệu về phòng truyền thống mới gọi là chiến thắng. Nhưng trong bóng đá, chiến thắng mới là thứ quan trọng nhất, không phải là triết lý.

Jose Mourinho Bóng đá là để chiến thắng chứ không phải để bán triết lý 1
Mourinho có những chia sẻ về chiến thắng trong bóng đá

Bóng đá không phải nơi các HLV bán triết lý hay mấy lời biện minh của mình. Đó là nơi tìm ra người thắng cuộc. Tập thể đội bóng cũng là điều quan trọng hàng đầu, ngay cả khi trong đội hình có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì tập thể vẫn là ưu tiên cao nhất."

Mourinho cũng có những lời nhận xét về công việc HLV. Ông nói: "Một HLV cần có cả sự cứng rắn lẫn mềm mỏng. Thực chất gọi mềm mỏng cũng không hẳn đúng, nhưng HLV cần cởi mở, tiếp nhận ý kiến từ cầu thủ chứ không thể giữ khư khư quan điểm của mình.

HLV là người quản lý một tập thể và tập thể đó cần một tiếng nói chung. Lẽ đó, HLV cần tiếp nhận ý kiến từ cầu thủ để xây dựng đội bóng bền vững.

Việc giữ cân bằng cho đội bóng là rất quan trọng, đây là bài học kinh nghiệm đắt giá mà tôi rút ra được. Càng nhiều kinh nghiệm, một HLV sẽ càng hiểu rõ hơn về sự cân bằng."

Hiện Mourinho đang có mùa giải thứ ba cùng AS Roma. Sau chuỗi trận kém thuyết phục, đội bóng của ông dần trở lại quỹ đạo những trận đấu gần đây. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X