Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tạm dẫn trước Diego Simeone 1-0

Thứ Tư 23/04/2014 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Chelsea cầm hòa Atletico Madrid 0-0 trên sân khách Vicente Calderon ở lượt đi bán kết Champions League được xem là chiến thắng của HLV Jose Mourinho (Chelsea) trước người đồng nghiệp Diego Simeone (Atletico Madrid).

jose mourinho
 

Cuộc đấu trí giữa Mourinho với Simeone rất được mọi người chú ý vì đây là hai nhà cầm quân tài năng bậc nhất châu Âu hiện tại. Bước vào trận đấu, cả hai chiến lược gia này đã bộc lộ rất rõ ý đồ về chiến thuật. Trong đó ông Mourinho chủ trương “phòng ngự tuyệt đối” khi chỉ đạo các học trò chơi với đội hình rất thấp, tập trung toàn bộ nhân lực về phần sân nhà để làm nhiệm vụ phòng ngự và chỉ cắm mỗi Fernando Torres ở phía trên để quấy rối.

Trong khi đó, HLV Simeone rất muốn chiến thắng khi cho các cầu thủ Atletico Madrid dồn dập tấn công. Suốt trận nhà cầm quân người Argentina này không chịu ngồi yên một phút nào, mà cứ đứng gần đường biên để hò hét và có những hành động nhằm thúc giục các học trò tiến lên. Còn ông Mourinho lại đóng vai “trầm lặng” ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo với gương mặt lạnh lùng bất chấp những diễn biến xảy ra trên sân. Trong cuộc đấu trí này, Mourinho đã thắng Simeone. Vì ông đã rất thành công khi vô hiệu hóa tất cả các đường lên bóng tấn công của Atletico Madrid, ngay cả khi Chelsea chịu tổn thất lớn với chấn thương của thủ thành Petr Cech ở phút 18 và trung vệ đội trưởng John Terry phút 73.

Theo thống kê của UEFA, suốt trận đấu Atletico Madrid có đến 62% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện tổng cộng 565 đường chuyền và có 27 cú sút nhưng họ lại không có cơ hội nào thật sự rõ rệt. Tình huống đáng kể nhất của Atletico Madrid là cú sút trực tiếp của tiền vệ Gabi bị thủ môn dự bị Mark Schwarzer (Chelsea) đẩy ra ở phút 76. Ngoài tình huống đó, Atletico Madrid gần như bế tắc dù ông Simeone đã sử dụng hết cả ba quyền thay người.

Như vậy Mourinho đang tạm dẫn trước Simeone 1-0. Ở trận lượt về, “người đặc biệt” cũng có lợi thế lớn khi Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và có sự trở lại của hai trụ cột rất quan trọng là tiền vệ Eden Hazard và tiền đạo Samuel Eto'o. Nhưng HLV Simeone vẫn có cơ hội để “gỡ hòa” vì Atletico Madrid của ông thường đá rất hay khi bị xếp “chiếu dưới”. Hãy chờ xem “tập hai” màn đấu trí giữa Mourinho với Simeone vào ngày 1-5.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X