Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Kroos lại nổi bật, Đức thắng ngược Hà Lan

Thứ Tư 27/03/2024 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng giao hữu 2-1 trước Hà Lan tối 26/3.

Kết quả chung cuộc Đức vs Hà Lan (2-1)

Ghi bàn: Mittelstadt (11'), Fullkrug (85') - Veerman (4')

Phút 85, từ quả phạt góc vừa tầm của Kroos, Niklas Fullkrug dùng vai dứt điểm thành bàn vào lưới Hà Lan. Đây là pha kiến tạo thứ hai trong hai trận của Kroos từ khi trở lại chơi cho tuyển Đức. Ở trận trước, tiền vệ 34 tuổi chuyền dài cho Florian Wirtz mở tỷ số ngay giây thứ 7 ở trận thắng Pháp 2-0.

kroos-8102-1711495436
Kroos tiếp tục đóng góp vào chiến thắng của tuyển Đức

Sau chiến thắng thuyết phục trên đất Pháp hôm 23/3, HLV Julian Nagelsmann giữ nguyên đội hình xuất phát để đấu với Hà Lan. Kai Havertz một lần nữa chơi cao nhất trên hàng công đội tuyển bốn lần vô địch World Cup. Wirtz và Jamal Musiala đóng vai trò hỗ trợ hai bên cánh. Bên kia chiến tuyến, Hà Lan có hầu hết hảo thủ như Van Dijk, Nathan Ake, De Ligt, Memphis Depay, hay Donyell Malen.

Hà Lan nhập cuộc tốt hơn Đức. Ngay phút thứ 4, tận dụng sai lầm của Maximilian Mittelstadt, Depay chuyền bóng cho Veerman sút cận thành mở tỷ số. Trận đấu trở nên sôi động hơn khi Mittelstadt tự sửa sai ở phút 11. Sau quả phạt góc ngắn, hậu vệ trái CLB Stuttgart sút căng từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành Hà Lan. Mittelstadt có bàn quốc tế đầu tiên chỉ sau hai trận chơi cho tuyển Đức.

Sau hai bàn sớm, hai đội tiếp tục giằng co. Đức kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Hà Lan chơi thăng hoa và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Thủ môn Ter Stegen phải cản phá ba pha dứt điểm của Malen từ giữa hiệp một đến đầu hiệp hai. Depay cũng bỏ lỡ một cơ hội dứt điểm, sau khi Malen đã kéo Ter Stegen rời vị trí.

Đức bắt đầu đáp trả mạnh từ nửa cuối hiệp hai. Thủ môn Bart Verbruggen lần lượt phải cản phá các cú sút của Mittelstadt, Musiala và Thomas Muller. Tuy nhiên, khi đối mặt với pha dùng vai dứt điểm của Fullkrug, anh chỉ có thể đẩy bóng khỏi khung thành mà không tránh được bàn thua. VAR cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi khung thành và đem lại bàn quyết định cho Đức.

Đức còn giao hữu với Ukraine và Hy Lạp, trước khi dự Euro ở bảng A với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Trong khi đó, Hà Lan chuẩn bị giao hữu với Canada và Iceland, rồi dự Euro ở bảng D với Ba Lan, Pháp và Áo.

Đội hình thi đấu Đức vs Hà Lan

Đức: Ter Stegen, Kimmich (Henrichs 78'), Rudiger, Tah, Mittelstadt (Raum 78'), Andrich (Gross 59'), Kroos, Musiala, Gundogan (Fuhrich 59'), Wirtz (Muller 73'), Havertz (Fullkrug 73')

Hà Lan: Verbruggen, Ake, Van Dijk, De Ligt, Blind (Simons 89'), Veerman (Wieffer 89'), Schouten (De Roon 75'), Dumfries, Reijnders (Timber 66'), Malen (Gakpo 75'), Depay (Weghorst 75')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X