Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc vòng bảng Europa League: ĐKVĐ Sevilla đoạt tấm vé chót, Tottenham thua đau

Thứ Sáu 12/12/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Denis Suarez đã giúp ĐKVĐ Sevilla vượt qua Rijeka để vượt qua vòng bảng Europa League. Trong khi đó, Tottenham mất vị trí đầu bảng vào tay Besiktas.

Với lợi thế sân nhà, Sevilla nhập cuộc khá chủ động, đồng thời chơi ép sân. Ngay ở phút thứ 6, nhà ĐKVĐ Europa League đã có cơ hội vượt lên. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Denis Suarez lại dứt điểm hơi nhẹ trong pha đối mặt với thủ môn Ivan Vargic, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Sevilla.

Tuy vậy, trong thế trận tấn công, Sevilla cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng. Phút 20, nhận bóng từ đường chuyền của Antonio Reyes, Denis Suarez dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Rijeka rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ivan Vargic, đưa Sevilla vượt lên dẫn trước 1-0.

Ket thuc vong bang Europa League DKVD Sevilla doat tam ve chot, Tottenham thua dau hinh anh

Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và tạo thêm được rất nhiều cơ hội nữa sau đó. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự số đông cùng sự xuất sắc của thủ thành Ivan Vargic, Sevilla đã không thể ghi thêm bàn thắng. Dẫu sao, 1-0 cũng là quá đủ để thầy trò HLV Unai Emery giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, do đội bóng của Hà Lan là Feyenoord cũng đã giành trọn 3 điểm trên sân Standard Liege trong trận đấu diễn ra cùng giờ, nên Sevilla vẫn phải xếp thứ 2 tại bảng G với 11 điểm, kém Feyenoord đúng 1 điểm.

Trong một diễn biến khác, Tottenham đã không thể vượt qua Besiktas khi để thua với tỉ số tối thiểu 1-0. Ở trận này, đội bóng Anh đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân nhà của Besiktas. Trong hiệp 1, lối chơi rườm rà và thiếu quyết tâm khiến Spurs đá như “gà mắc tóc”. Bên kia sân, Besiktas cũng chỉ chơi theo kiểu thăm dò. Hiển nhiên, không bàn thắng nào được ghi sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Besiktas có phần chơi khởi sắc hơn, họ liên tục dồn lên tấn công và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Bất ngờ xảy đến ở phút 59, tận dụng hàng phòng ngự của Tottenham chơi lơ là, Sahan thoát xuống đưa bóng tạo điều kiện cho Tosun mở tỉ số.

Như bừng tỉnh, thầy trò HLV Pochettino vùng lên nhằm kiếm lại ít nhất 1 điểm nhằm giữ vững ngôi đầu bảng C trong những phút cuối trận. Thế nhưng những cố gắng của Tottenham đã không giúp họ lấy lại thế trận đã mất. Qua đó chấp nhận rời Thổ Nhĩ Kỳ trong cảnh trắng tay. Thất bại này cũng khiến Tottenham chính thức bị Besiktas lấy ngôi vị đầu bảng, qua đó tự đẩy mình vào thế khó ở vòng sau.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Karabakh đã rất xuất sắc khi thủ hòa được Inter bằng tỉ số 0-0. Tuy vậy, kết quả này phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Bởi Inter do đã đoạt vé lẫn ngôi đầu bảng nên không bung sức ở trận này, họ chủ động nhường thế trận cho Karabakh. Tuy vậy, trong ngày mà các chân sút tỏ ra vô duyên trước khung thành của đội khách, Karabakh đã không thể làm nên bất ngờ. Hòa 0-0, đội chủ nhà đành nhìn Dnipro theo bước Inter vào vòng sau.

NHỮNG ĐỘI GIÀNH VÉ VÀO VÒNG 1/16 EUROPA LEAGUE

Borussia Moenchengladbach, Villarreal (bảng A); Club Brugge, Torino (bảng B); Besiktas, Tottenham (bảng C); Salzburg, Celtic (bảng D); Dinamo Moscow, PSV Eindhoven (bảng E); Inter Milan, Dnipro (bảng F); Feyenoord, Sevilla (bảng G); Everton, Wolfsburg (bảng H); Napoli, Young Boys (bảng I); Dynamo Kiev, AaB Aalborg (bảng J); Fiorentina, Guingamp (bảng K); Legia Warszawa, Trabzonspor (bảng L).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X