Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không Champions League, Man United và AC Milan rủ nhau… đá giao hữu

Thứ Sáu 31/10/2014 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, hai ông lớn của bóng đá Châu Âu vừa hẹn nhau một trận tỷ thí vào đầu năm sau ở tận… Trung Đông.

Một mùa giải 2013-14 ác mộng cho cả Man United và AC Milan. Quỷ Đỏ dưới triều đại David Moyes ngắn ngủi bỗng thi đấu rệu rã, cô hồn và không ai tin chỉ gần một năm trước đó thôi họ còn mới xưng vương ở Premier League. MU kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 chung cuộc, thấp kỷ lục trong suốt gần 25 năm. Trong khi đó, đội bóng đỏ-đen thành Milano cũng chả khá khẩm gì hơn khi cũng chỉ về thứ 8 ở giải quốc nội Serie A. Thành tích nghèo nàn đã khiến cả hai phải trả giá bằng những tấm vé tham dự Champions League cũng như Europa League mùa giải năm nay và thất thu đến hàng chục triệu Euro.

mu milan
MU và Milan sắp tái ngộ sau 4 năm

Từ khoảng 15 năm trở lại đây, cả MU và Milan đều là những “khách quen” của các giải đấu cúp Châu Âu. Việc phải ngồi ngoài làm khán giả ở đấu trường châu lục trong năm nay chắc hẳn phải làm cả hai khá “cuồng chân”. Vậy nên tranh thủ thời gian rảnh rỗi vào đầu năm tới, hai ông lớn đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu với nhau. Dự kiến trận đấu sẽ diễn ra Riyahd, Ả Rập Xê Út vào ngày thứ Tư, 28/01/2015. Milan sẽ không phải thi đấu trận chính thức nào vào thời gian đó. 28/01 cũng là thời điểm diễn ra trận bán kết Cúp Liên Đoàn Anh nhưng Man Utd cũng sẽ không phải quá bận tâm khi họ đã bị loại từ… vòng gửi xe (thua nhục MK Dons 0-4).

Trận giao hữu này, nhằm mục đích giữ vững phong độ và trau dồi kinh nghiệm cho các cầu thủ, thì ít nhiều cũng mang tính chất thương mại và quảng bá hình ảnh. Cả MU và Milan sẽ kiếm lời không ít từ trận cầu “vô thưởng vô phạt” này với ít nhất 1 triệu bảng sẽ được rót vào tài khoản của mỗi bên.

Manchester United và A.C. Milan đều là những đội bóng lớn hàng đầu Châu Âu với bề dày lịch sử và thành tích vô cùng đồ sộ (tổng cộng 38 chức VĐQG và 10 cúp C1 Châu Âu). Hai CLB đã gặp nhau tổng cộng 10 lần ở đấu trường châu lục với thành tích cân bằng rất cân bằng: 5 chiến thắng và 5 thất bại cho mỗi đội. Lần gây đây nhất hai ông lớn này chạm trán nhau là ở lượt về vòng 16 đội Champions League 2009-10 và Quỷ Đỏ đã vùi dập Rossoneri đến 4 bàn không gỡ ở Old Trafford.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X