Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Bao giờ mới hết khôn nhà dại chợ?

Thứ Tư 22/10/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City lại một lần nữa gây thất vọng khi để CSKA Moscow cầm hoà dù đã dẫn trước 2 bàn. Một lần nữa, sự non nớt ở đấu trường châu lục của Man City lại được bộc lộ rõ, và rất có thể điều đó sẽ lại hại chết chính họ.

Manchester City đang khởi đầu Premier League và Champions League hoàn toàn trái ngược. Họ thi đấu cực hay ở giải quốc nội và cho thấy được chiều sâu đội hình. Sau 8 vòng đấu, họ chỉ thua duy nhất 1 trận và giành tới 5 trận thắng, đứng thứ 2 xếp dưới Chelsea. Thế nhưng, ở đấu trường châu lục, Man City lại tỏ ra yếu ớt và dễ dàng đánh mất điểm trong những thời khắc quyết định. Ở hai trận đấu với Bayern Munich và AS Roma, Man City từng có thời điểm nắm được thế chủ động và chiếm lợi thế nhưng cuối cùng họ đều không giữ được thành quả. Trước Bayern, Man City gục ngã đúng vào phút cuối cùng do pha nã đại bác của Jerome Boateng, còn trước AS Roma, Man City tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng chỉ ghi nổi 1 bàn và bị Totti chọc thủng lưới, lấy đi 2 điểm quý giá ngay trên thánh địa Etihad.

Man City đã đánh rơi chiến thắng một cách cực kỳ đáng tiếc
Man City đã không thể bảo vệ thành quả của mình

Đêm qua, một lần nữa kịch bản ấy lại tái diễn trên đất Nga. Với mục tiêu giành chiến thắng bằng mọi giá, Man City phải chấp nhận đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và trong hiệp 1, thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Thành quả nhanh chóng đến với Man City khi có được 2 bàn thắng sau những tình huống hãm thành liên tiếp theo cùng một kịch bản khá tương đồng. Cụ thể, David Silva và Yaya Toure đã thực hiện những đường treo bóng thông minh qua đầu hàng thủ đối phương để đồng đội (Dzeko và Zabaleta) phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng rồi từ đó tạo điều kiện cho Aguero và James Milner ghi bàn. Nói tóm lại, Man City đã có một hiệp 1 rất thành công với đòn đánh này.

Tuy nhiên bản lĩnh của Man City chỉ bắt đầu được thử thách khi CSKA không còn gì để mất và tràn lên tấn công. HLV Pellegrini cũng đã tính tới chuyện bảo toàn thành quả khi rút Dzeko và Silva ra để thay bằng Jesus Navas và Fernandinho, song điều quan trọng, các học trò của ông đã không còn giữ được sự tỉnh táo, tập trung trên sân. Những tình huống dẫn đến bàn thua của Man City đều xuất phát từ sai sót không đáng có của hàng thủ. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ lỗi của Mangala khi để Ahmed Mousa thoát xuống dễ dàng mà không gặp phải bất cứ cản trở nào rồi bình tĩnh chuyền bóng cho 

Seydou Doumbia hạ gục Joe Hart. Kể từ sau hai sai lầm liên tiếp trong trận gặp Hull City (Man City vẫn thắng 4-2), trung vệ đắt giá này đã bị chỉ trích rất nhiều về tâm lý thi đấu không ổn định, và giờ đây điểm yếu đó lại tiếp tục khiến Man City phải trả giá.

Tuy nhiên bàn thua thứ hai mới thật sự đáng trách. Trong tình huống bóng được đưa vào vòng cấm từ cánh trái, có tới 4 cầu thủ Man City xuất hiện nhưng 3 (Kompany, Fernando và Mangala) bị hút theo trái bóng, để cho một mình Kolarov theo kèm Doumbia. Hậu vệ người Serbia cũng không theo kèm chặt tiền đạo này và tai hại hơn còn phạm lỗi khi tình thế không quá cấp bách. Hậu quả, CSKA kiếm được 1 quả penalty từ một màn "2 đánh 5". Rõ ràng hàng phòng ngự Man xanh không thể đổ lỗi cho ai khác ngoài sự cẩu thả của chính mình.

Trận hoà này làm Man City chỉ có được 2 điểm sau 3 vòng đấu và đứng nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng lần thứ 3 trong 4 lần tham dự Champions League. Nhưng điều quan trọng hơn là việc họ vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh, sự học hỏi, đúc rút kinh nghiệm sau khi đã phải nếm trải quá nhiều cay đắng ở Champions League. Về mặt lý thuyết, Man City vẫn còn cửa đi tiếp, thậm chí cơ hội của họ cũng chẳng hẹp đi bao nhiêu bởi Roma vừa thất thủ tới 1-7 trên sân nhà trước Bayern Munich. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Man City sẽ làm được gì nếu như cứ mãi yếu bóng vía như thế?

Đừng quên rằng ở trận hoà AS Roma, đội bóng của HLV Pellegrini được thi đấu trên sân nhà, và hôm qua dù thi đấu trên sân khách nhưng họ cũng không gặp phải sức ép từ các CĐV đối thủ bởi CSKA đang phải thi hành án phạt "thi đấu không khán giả" của UEFA (Thực tế, không hiểu sao có một nhóm nhỏ CĐV CSKA xuất hiện trên khán đài để cổ vũ cho đội chủ nhà). Ấy thế mà, họ vẫn tỏ ra bị căng cứng và phạm phải sai lầm vào những thời khắc then chốt. Thử tưởng tượng nếu sắp tới đây, The Citizens phải tới làm khách tại chảo lửa Olimpico của AS Roma trong trận đấu được hứa hẹn mang tính chất quyết định cho tấm vé giành quyền đi tiếp, liệu họ có thể trụ vững nổi hay không?

Rốt cuộc sau khi làm mưa làm gió ở giải Ngoại hạng Anh, Man City vẫn chỉ là kẻ khôn nhà dại chợ ở Champions League mà thôi.

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X