Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marca công bố đội hình tiêu biểu năm 2013

Thứ Sáu 06/12/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên 40 đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng của FIFA, tờ Marca, nhật báo thể thao hàng đầu tại Tây Ban Nha đã tổ chức cuộc bình chọn đội hình xuất sắc nhất năm 2013 với sự tham gia của khoảng 150 ngàn độc giả...

Đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 4-3-3 do độc giả tờ Marca bình chọn
Đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 4-3-3 do độc giả tờ Marca bình chọn

Đội hình tiêu biểu do độc giả tờ Marca bình chọn được xây dựng theo sơ đồ 4-3-3 và đã có không ít bất ngờ trong kết quả bình chọn. Bất ngờ lớn đầu tiên là việc chỉ có Sergio Ramos là cầu thủ người Tây Ban Nha duy nhất lọt vào trong đội hình tiêu biểu mà độc giả của tờ Marca bình chọn.

Tuy nhiên nhìn chung năm 2013 không phải là năm thành công đối với các cầu thủ Tây Ban Nha trong màu áo đội tuyển lẫn CLB. Nếu như La Roja thảm bại tại Confederations Cup thì hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đều gây thất vọng lớn tại đấu trường Champions League.

Thống kê theo CLB thì Real Madrid và Bayern Munich đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình tiêu biểu này (3 cầu thủ). Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Real Madrid là đội bóng ruột của Marca trong khi Bayern Munich vừa trải qua một mùa giải bùng nổ với cú ăn 3 vĩ đại.

Bất ngờ lớn thứ hai là việc thủ thành Courtois của Atletico Madrid vượt mặt một loạt tên tuổi đình đám của bóng đá thế giới để xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của tờ Marca. Thậm chí thủ thành trẻ người Bỉ còn giành được số phiếu rất cao (chiếm tới 51%), bỏ xa người đứng thứ hai Manuel Neuer (31%).

Hàng phòng ngự 4 người được tạo thành với Lahm, Ramos, Thiago Silva và David Alaba trong khi đó hàng tiền vệ là sự hiện diện của 3 tiền vệ công Ribery, Ozil và Gareth Bale. Trên hàng công, hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo nghiễm nhiên chiếm hai suất còn vị trí trung phong thuộc về Robert Lewandowski, chân sút đã hạ sát Real Madrid tại bán kết Champions League 2012-13.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X