Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo Bielsa: “Tôi xin nhận trách nhiệm cho thất bại của Bilbao”

Thứ Năm 10/05/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Trận Chung kết Europa League đã chính thức khép lại với chiến thắng của Atletico Madrid và thất bại của Athletic Bilbao. Người hạnh phúc nâng cao chiếc cúp, người thì cúi đầu đổ lỗi cho bản thân. Tất cả đều đã diễn ra tại Bucharest tối qua.

Athletic Bilbao, những người đã loại bỏ đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã trở thành một hiện tượng khi cùng đội bóng khác tại La Liga tham dự một trận Chung kết Europa League toàn Tây Ban Nha.  Nhưng chính Bilbao đã “quay đầu” lại với danh hiệu đang ngay trong tầm tay của mình.

HLV trưởng Athletic Bilbao Marcelo Bielsa đã không thể đưa đội bóng đến đỉnh vinh quang châu Âu. Ông đã có nhận thức đầy đủ cho màn thi đấu nghèo nàn của đội nhà trong thất bại 0 – 3 trước Atletico Madrid. Chiến lược gia người Arghentina này đã không thể chiến thắng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, để rồi “cúi đầu” thất vọng khi vuột mất danh hiệu mà họ hoàn toàn có thể có được trong mùa bóng này.

marcelo bielsa
Nỗi thất vọng của Bielsa khi Bilbao đánh mất danh hiệu Europa League

 Tuy nhiên, chính vị HLV xứ sở Tango này cũng thừa nhận Atletico Madrid đã chơi hoàn toàn hay hơn đội nhà với cú đúp của tiền đạo Colombia Radamel Falcao và một bàn của Diego.

“Tôi cảm thấy thất vọng”, Bielsa phát biểu trước UEFA.com, “Chúng tôi đã chơi không hoàn toàn thuyết phục”. “Chúng tôi đã không làm gì để có thể ngăn Atletico và cho phép họ chơi bóng một cách thoải mái trong suốt trận đấu. Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại của đội bóng và Bilbao đã không hoàn thành được mục tiêu mà chúng tôi đặt ra”.

“Đối thủ của chúng tôi, Atletico Madrid xứng đáng với chiến thắng này. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa chúng tôi và họ. Họ đã thi đấu thực sự xuất sắc”.

90 phút ở Bucharest là khoảng thời gian rực rỡ nhất của Los Rojiblancos ở mùa giải năm nay. Đã có những giọt nước mắt của NHM và đội bóng Bilbao. Lần này, khi đội bóng  xứ Basque được kỳ vọng cho danh hiệu vô địch Europa League thì chính họ lại để vuột mất danh hiệu ngay trong tầm tay. Nhưng thực sự, trận Chung kết này là màn trình diễn của những cầu thủ Atletico. Thầy trò Simeone có thể nở nụ cười hạnh phúc với danh hiệu Europa League này.

  • Hà Linh 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X