Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất vị trí ở M.U, thủ môn De Gea vẫn được gọi lên tuyển TBN

Thứ Bảy 29/08/2015 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Vicente del Bosque vẫn quyết định triệu tập thủ thành sinh năm 1990 lên đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2016 đầu tháng tới, bất chấp kể từ đầu mùa giải 2015-2016 tới giờ, De Gea không được ra sân một phút nào ở "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Việc De Gea vẫn có mặt trong danh sách ĐT Tây Ban Nha có thể được xem như một bất ngờ lớn bởi ai cũng biết tình cảnh hiện giờ của thần gác đền 24 tuổi này ở Old Trafford. Từ chỗ chiếm giữ chỗ đứng bất khả xâm phạm nơi khung gỗ nhờ thể hiện phong độ ấn tượng thì De Gea đã trở thành "cái gai" trong mắt toàn thể ban huấn luyện, CĐV lẫn giới lãnh đạo Man Utd do vấn đề thái độ khi nằng nặc đòi chuyển tới Real Madrid mà không cần quan tâm đến cảm xúc của CLB đã phần nào giúp tên tuổi của anh bay xa hơn trong làng bóng đá. Còn nhớ hồi mùa hè, lúc được tung ra sân trong trận giao hữu với PSG (MU thua 0-2), De Gea lộ rõ vẻ uể oải và tinh thần thi đấu chán chường như thể anh chẳng còn tình cảm gì với Man Utd.

Mat vi tri o MU, thu mon De Gea van duoc goi len tuyen TBN hinh anh
De Gea đang bị kẹt giữa Man Utd và Real Madrid.

Thế là, sau khi không thể thuyết phục nổi De Gea thay đổi chứng kiến, Van Gaal cùng Man đỏ quyết định xài chiêu độc: Thẳng tay loại bỏ ra khỏi đội hình, thậm chí không thèm điền tên thủ môn này vào danh sách thi đấu trong những trận đấu vừa qua từ đầu mùa 2015-2016 và đôi lúc còn bắt De Gea xuống tập với đội trẻ. Biện pháp này cho đến nay dường như chỉ có hại cho sự nghiệp đang lên của thủ môn De Gea mà thôi bởi "người đóng thế" Sergio Romero đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo mới, dần làm tất cả quên đi hình ảnh của thủ thành người TBN. Rõ ràng, một cầu thủ còn đang sung sức mà phải ngồi ngoài quá lâu không phải do vấn đề chấn thương thì kiểu gì sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng và phải mất thời gian không ít để lấy lại cảm giác bóng, phong độ tốt nhất nếu được thi đấu trở lại.

Thế nhưng, không hiểu vì sao De Gea vẫn được người thầy ở ĐTQG Tây Ban Nha, HLV Del Bosque triệu tập vào đội hình tham dự hai trận thi đấu quốc tế sắp tới của La Furia Roja. Tuy nhiên bên cạnh De Gea, thì tượng đài Iker Casillas mới rời khỏi Real để gia nhập FC Porto tại BĐN cũng được gọi đồng nghĩa De Gea không dễ được trao ra sân bởi đến giờ, "Thánh Iker" vẫn duy trì phong độ khá ổn định, lại dễ dàng chiếm ngay vị trí số 1 ở CLB mới. Ở tuyến trên, tiền vệ Juan Mata và tiền đạo Diego Costa được trở lại ĐT khi một người hoàn toàn bình phục chấn thương còn người kia đang thi đấu tốt so với đợt tập trung trước đó. Trong khi đó, Alvaro Morata không được gọi dù cho từng thể hiện không tồi trong màu áo Juventus ở mùa giải 2014-2015 song từ đầu mùa giải này, vị trí của Morata bị lung lay do sự xuất hiện của các tân binh như Mandzukic hay Dybala. Thêm vào đó, La Furia Rojo bây giờ không hề thiếu tiền đạo giỏi. Ngoài Diego Costa hay Pedro, ngôi sao vừa trở thành đồng đội mới của Costa ở Chelsea sau khi chia tay Barca, thì Paco Alcacer của Valencia cũng rất xuất sắc. Hãy nhớ rằng chân sút sinh năm 1993 này đã hòa nhập rất nhanh với các đàn anh ở tuyển quốc gia và sớm tỏa sáng khi đã có 4 bàn sau 6 lần được ra sân.

"Chúng tôi rất tin tưởng vào Diego Costa, và đó là lý do giải thích tại sao cậu ấy được gọi", HLV Del Bosque cho biết. "Juan Mata thì đã chơi cho đội tuyển từ lâu. Sự có mặt của cậu ấy sẽ giúp đội tuyển có nhiều lựa chọn hơn". Nhìn chung, ĐT Tây Ban Nha lần này quy tụ gần đầy đủ các gương mặt tốt nhất của bóng đá quốc gia này vào thời điểm hiện tại. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là Aleix Vidal, cầu thủ chạy cánh phải chơi rất nổi bật ở Sevilla mùa trước và vừa đầu quân cho Barcelona.

Ngày 5/9 tới, Tây Ban Nha sẽ tiếp Slovakia trên sân nhà. Ba ngày sau đó là một trận vòng loại khác của thầy trò Del Bosque khi làm khách tại Macedonia. Tây Ban Nha hiện xếp thứ hai ở bảng C vòng loại Euro 2016, với năm trận thắng và một trận thua. Slovakia dẫn đầu với sáu lượt toàn thắng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào thẳng vòng chung kết diễn ra tại Pháp năm sau. Đội xếp thứ ba phải chơi loạt trận play-off tranh vé vớt.

Danh sách triệu tập của ĐTQG Tây Ban Nha ở đợt tập trung sắp tới

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David de Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla)
Hậu vệ: Juanfran (Atletico Madrid), Dani Carvajal, Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique, Marc Bartra, Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Bernat (Bayern Munich)
Tiền vệ: Koke (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Juan Mata (Manchester United), David Silva (Manchester City), Cesc Fabregas (Chelsea), Santi Cazorla (Arsenal), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid)
Tiền đạo: Vitolo (Sevilla), Pedro (Chelsea), Paco Alcacer (Valencia), Diego Costa (Chelsea)

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X