Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đối mặt với án treo giò vì phỉ báng trọng tài

Thứ Ba 28/03/2017 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đối mặt với án treo giò ở trận đấu kế tiếp của ĐT Argentina sau khi có những lời lẽ không mấy hay ho với trọng tài trong chiến thắng 1-0 trước Chile.


Ở trận đấu với Chile tại vòng loại World Cup 2018 cách đây ít ngày, ngôi sao Messi chính là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền giúp ĐT Argentina giành chiến thắng quan trọng 1-0. Tuy nhiên, cũng ở màn so tài trên sân Monumental, cầu thủ của Barcelona đã vướng vào một rắc rối không đáng có. Cụ thể, trong một tình huống gây tranh cãi trong hiệp 2, Messi đã tỏ ra bất bình với trọng tài biên Marcelo Van Gasse.

Lionel Messi doi mat voi an treo gio vi phi bang trong tai hinh anh
Ngôi sao Messi đối diện án phạt vì xúc phạm trọng tài

Chưa hết, ngôi sao Messi còn buông một câu chửi rất bậy mang tính xúc phạm tới Van Gasse và sau trận đã từ chối bắt tay với vị “Vua áo đen” này. Dù vụ việc ban đầu không được đưa vào bản báo cáo của những người điều khiển trận đấu nhưng sau cùng họ đã thay đổi quyết định và gửi kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Ủy ban kỷ luật của cơ quan quyền lực nhất bóng đá khu vực này hiện đang xem xét trường hợp của ngôi sao Messi để đưa ra một án phạt thích đáng và quan trọng nhất là thời hạn nó bắt đầu có hiệu lực. Nếu chân sút 29 tuổi bị treo giò và chấp hành ngay lập tức, anh sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ của ĐT Argentina với Bolivia tại thành phố La Paz.

Dù chỉ có thực lực tương đối tầm thường nhưng mỗi chuyến làm khách đến sân Bolivia đều tiềm ẩn nhiều rủi ro khi các đối thủ của họ không quen với việc phải chơi trên độ cao vài nghìn mét so với mực nước biển. Nếu thiếu ngôi sao Messi, Argentina dự kiến sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Tình thế của họ tại vòng loại World Cup 2018 vẫn là tương đối khó khăn khi hiện chỉ hơn vị trí thứ 6 không giành vé trực tiếp tới Nga hay kể cả đá tranh vé vớt của Chile đúng 2 điểm.

Chỉ cần một cú sảy chân thôi, cái giá phải trả của Argentina cũng sẽ là rất đắt. Nếu xác định ngôi sao Messi xứng đáng bị đình chỉ thi đấu, CONMEBOL cũng có thể hoãn ngày thi hành của anh tới ít nhất cuối tháng 8 năm nay nơi đội bóng xứ Tango có 2 trận đấu với Uruguay và Venezuela. Trong trường hợp lạc quan nhất, các nhà chức trách sẽ bỏ qua sửa đổi trong bản báo cáo của các trọng tài và miễn án cho Messi.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Xem thêm
top-arrow
X