Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco lấy Emirates Cup ra dọa… Arsenal

Thứ Ba 24/02/2015 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch Vadim Vasilyev vừa lôi trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải giữa hai đội để cảnh báo Arsenal chớ có coi khinh Monaco ở Champions League.

Xếp nhì vòng bảng và có nguy cơ cao đụng độ những “thú dữ” thực sự ở vòng knock – out nhưng Arsenal đã như “vớ được vàng” khi được xếp cặp với Monaco, đội đầu bảng bị đánh giá thấp nhất và thậm chí còn không bằng nhiều đội nhì bảng khác về thực lực. Pháo Thủ đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để góp mặt ở vòng tứ kết sau 5 năm vắng bóng.

Hiển nhiên là Monaco ít nhiều cũng bị coi khinh nhưng với vị thế cửa dưới, họ không phải chịu nhiều áp lực và lại tràn đầy tự tin. Thậm chí, điểm tựa lịch sử cũng ủng hộ đội bóng công quốc. Còn nhớ hè năm ngoái ở giải giao hữu Emirates Cup thường niên, Monaco đã đánh bại Arsenal 1-0 với bàn thắng duy nhất của Falcao, tiền đạo đã đầu quân cho Man Utd, và gián tiếp khiến Pháo Thủ mất cúp ngay trên sân nhà.

Monaco lay Emirates Cup ra doa… Arsenal hinh anh
Monaco từng hạ Arsenal ngay tại Emirates hồi hè năm ngoái

Mới đây thì Vadim Vasilyev cũng đã lấy chiến thắng ở Emirates Cup ra để dọa nạt Arsenal trước trận đại chiến vào đêm mai. Báo L'Equipe dẫn lời vị phó chủ tịch Monaco: “Monaco đã từng giành chiến thắng ngay ở sân Emirates và chúng tôi đủ khả năng để tái lập thành tích đó.”

“Ở vị thế cửa dưới thì dù có trong một trận đấu chính thức, chúng tôi cũng rất tự tin khi không có gì để mất cả. Với những cầu thủ chất lượng, Monaco không hề sợ hãi và trái ngược lại, áp lực sẽ đè nặng lên Arsenal khi họ đã không thể vượt qua vòng đấu này trong nhiều năm trở lại đây rồi.” - Lãnh đạo của nhà giàu nước Pháp lên tiếng chế giễu thành tích của Arsenal.

“Sẽ lại là một trận đấu lịch sử nữa giữa hai đội. Monaco và Arsenal có rất nhiều mối liên hệ với nhau. HLV Arsene Wenger và cả huyền thoại Thierry Henry đều từng có những khoảng thời gian làm việc ở cả hai đội bóng.”

Có lẽ trận đấu Arsenal vs Monaco sẽ hấp dẫn và khó đoán hơn nếu như đội khách vẫn còn sở hữu bộ đôi ngôi sao người Colombia Falcao và James trong đội hình. Họ đã bị hai đại gia Man Utd và Real Madrid "rút ruột" nghiêm trọng trong hè 2014 và sức mạnh vì thế đã bị suy giảm đáng kể.

Dù sao thì hiện tại đội bóng công quốc cũng đang có phong độ khá tốt và với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Anh như cựu Quỷ Đỏ Dimitar Berbatov hay Ricardo Carvalho (Chelsea), một kết quả có lợi trước khi trở về sân nhà Louis Đệ Nhị vào 3 tuần sau xem ra không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X