Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U có ghi được bàn thắng “rẻ mạt” như Liverpool không, Van Gaal?

Thứ Sáu 11/03/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Liverpool 2-0 M.U tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015-2016, HLV Louis Van Gaal đã gọi cả hai bàn thắng của đội chủ nhà là “rẻ mạt”. Nhưng thử hỏi trong suốt 90 phút diễn ra trận đấu, Quỷ đỏ đã một lần đưa được bóng vào lưới khung thành của thủ môn Simon Mignolet hay chưa?

Khi mà nhiệm vụ cán đích ở tốp 4 Premier League đang trở nên bất lực, M.U muốn dồn toàn lực vào đấu trường Europa League bởi nếu giành chức vô địch thì họ nghiễm nhiên giành một tấm vé dự đấu trường Champions League mùa sau. Mục tiêu trên của Quỷ đỏ không phải là quá khó, nhất là khi họ chỉ phải đụng độ với Liverpool, đối thủ mà M.U dưới triều đại Van Gaal đã 3 lần liên tiếp dễ dàng giành chiến thắng. Trước khi trận derby nước Anh diễn ra, nhà cầm quân người Hà Lan đã lợi dụng thành tích đối đầu ấn tượng trước đó để liên tục công kích, gây sức ép về mặt tâm lý cho Liverpool.

MU co ghi duoc ban thang re mat nhu Liverpool khong, Van Gaal hinh anh
Liverpool đã có trận thắng xứng đáng trước M.U - Ảnh Getty Images

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Anfield vào rạng sáng nay chẳng khác gì thảm họa với M.U. Suốt từ đầu trận, Quỷ đỏ bị đội chủ nhà dồn ép và áp đặt thế trận. Để rồi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, M.U phải đón nhận trận thua muối mặt 0-2, qua đó gần như phải sớm dừng bước ở đấu trường Europa League. Sau trận đấu này, giới truyền thông và người hâm mộ đều ca ngợi màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Trong khi đó, HLV Louis Van Gaal lại có những phát biểu đầy khiêu khích khi cho rằng hai bàn thắng mà Sturridge và Firmino ghi được đều là “rẻ mạt”.

Van Gaal cho rằng M.U đã phải đón nhận một quả penalty oan ức ở bàn thua đầu tiên, còn ở bàn thua thứ hai thì Lallana đã rơi vào thế việt vị rõ ràng. Cần phải thừa nhận rằng, cả hai tình huống Liverpool ghi bàn đều rất nhạy cảm và gây ra cuộc tranh cãi lớn. Song nếu nhìn vào thế trận trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, việc The Kop có được chiến thắng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Trên thực tế, lời nhận định của Van Gaal vừa mang tính chất khiêu khích, vừa muốn phủ nhận đi một sự thật rằng M.U của ông vừa có một trận đấu tồi và gây quá nhiều thất vọng cho người hâm mộ.

Dư âm Liverpool 2-0 M.U: Sự tương phản giữa Klopp và Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Dù đang thắng 2-0 nhưng chỉ cần các học trò mắc sai lầm nhỏ thôi cũng đủ để Jurgen Klopp phải quát tháo rất to để chấn chỉnh lại tình hình....

Không những bị đối phương ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, M.U còn không tạo ra bất cứ một dấu ấn nào trong những đợt triển khai bóng. 40% tỉ lệ kiểm soát bóng ít ỏi, 5 cú sút kể từ đầu trận là những con số biết nói về màn trình diễn tồi tệ của Quỷ đỏ thành Manchester. Thậm chí suốt cả trận, thủ môn Simon Mignolet của Liverpool chỉ phải trổ tài đúng 1 lần, trong khi đó con số này với David De Gea là 6. Ở trận này, HLV Louis Van Gaal tiếp tục tin vào “đám trẻ” Rashford, Varela, Depay… song tất cả họ đều thi đấu dưới sức và không tạo nên bất cứ một sự khác biệt nào.

Bình luận trực tiếp trận Liverpool 2-0 M.U trên BT Sport, cựu danh thủ Paul Scholes đã chua chát nhận định: “M.U giống như một mớ hỗn loạn. Tính linh hoạt của các cầu thủ là vô cùng nghèo nàn”. Trong khi đó, một danh thủ khác của M.U là Rio Ferdinand cũng không giấu nổi sự bức xúc: “Bạn có thể hỏi HLV trưởng về tính chiến đấu của các cầu thủ, M.U hoàn toàn thiếu điều này. Sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội là không tồn tại”. Tất cả đều phải thừa nhận rằng M.U xứng đáng thua, nhưng với HLV Louis Van Gaal ông lại không chấp nhận một sự thật cay đắng này. Và phải chăng, Van Gaal đang sợ hãi điều gì đó? Tất nhiên khi M.U đang nối dài chuỗi trận thi đấu bết bát, nhà cầm quân người Hà Lan rất có thể sẽ bị tống cổi khỏi sân Old Trafford sớm hơn dự kiến.

MU co ghi duoc ban thang re mat nhu Liverpool khong, Van Gaal hinh anh 2
Nhưng Van Gaal lại không dám thừa nhận điều đó - Ảnh Getty Images

Van Gaal giờ đây đóng vai của một kẻ phá hoại. Hồi đầu mùa, ông mang về sân Old Trafford rất nhiều cầu thủ đắt giá song tất cả tài năng của họ đều bị lụi tàn trước chiến thuật có phần bảo thủ. Rồi sau đó, Van Gaal lại gây bất ngờ khi tin dùng hàng loạt vào tài năng trẻ, nhưng họ cũng chỉ chơi trận được, trận dở. Thậm chí, dưới bàn tay của Van Gaal, những Rashford, Varela dần bộc lộ sự non nớt và không còn tạo được tiếng vang như những ngày đầu ra mắt người hâm mộ.

Tóm lại, lời phủ nhận sau trận thua Liverpool của Van Gaal càng khiến cho ông trở thành trò cười trước dư luận. Thay vì đổ lỗi hết lên đầu trọng tài, đối thủ, nhà cầm quân người Hà Lan nên tự nhìn nhận lại bản thân, xem xét lại cách bố trí chiến thuật, con người trong trận thua muối mặt trên sân Anfield để qua đó chuẩn bị cho trận lượt về. Và rồi mùa giải tới đây, sẽ chẳng còn ai được chứng kiến M.U hùng mạnh ngày ngày được thi đấu ở Champions League hoặc tồi tệ hơn cả Europa League.

Xem thêm video Liverpool 2-0 M.U (Lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Video

Xem thêm
top-arrow
X