Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Neymar là... người ngoài hành tinh!"

Thứ Năm 16/10/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robinho, người đã từng rất gắn bó với Neymar khi cầu thủ này còn thi đấu tại Santos, mới đây đã lên tiếng ca ngợi sự xuất chúng của ngôi sao 22 tuổi bằng mỹ từ “người ngoài hành tinh” vốn được dùng cho đại siêu sao Ronaldo.

Lúc này, “thầy” Robinho và “trò” Neymar đang đổi vai cho nhau. Cách đây vài mùa bóng, Robinho chính là nguồn cảm hứng để cậu nhóc Neymar nỗ lực luyện tập, thi đấu và trưởng thành trong màu áo Santos. Robinho đã từng là tài sản quý giá nhất của Santos sau thời của Pele những năm 1950. Từ khi đến với Santos năm 2010 dưới một bản hợp đồng cho mượn, cựu cầu thủ của Real Madrid đã dính liền với chú nhóc chạy cánh 18 tuổi như hình với bóng, chỉ dạy, hướng dẫn và giúp cho Neymar phát triển.

neymar brazil
Neymar là cầu thủ có khả năng giành QBV sau thời của Ronaldo và Messi

Còn bây giờ, khi Neymar đã “đủ lông đủ cánh”, rõ ràng đội bóng Brazil có quyền tự hào về sản phẩm mình trui rèn được. Lúc này số 10 của ĐT Brazil chính là một trong những cầu thủ có khả năng đoạt QBV châu Âu lớn nhất sau thời của Ronaldo và Messi. Vừa qua, thủ quân của Selecao vừa nã tới 4 bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong chiến thắng 4-0 của Brazil. Nhìn thấy cậu “học trò cũ” phát triển đến mức vĩ đại này, “thầy cũ” Robinho không thể giấu diếm nổi niềm tự hào.

“Neymar là một cầu thủ xuất chúng, một người ngoài hành tinh” - Robinho hứng khởi trả lời phỏng vấn báo giới ở Singapore - “Tôi biết rằng trước thềm trận đấu, cậu ấy rất khát khao được ghi bàn. Tôi đã nói rằng cậu ấy có thể ghi được một hat-trick trong trận đấu này, nhưng rồi Neymar đã “chơi” hẳn một cú poker! Tôi cực kì vui mừng vì Neymar đã phát triển tới mức này. Dù đã bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn nhưng rõ ràng cậu ấy đã định đoạt trận đấu cho chúng tôi. Nếu chắt chiu hơn, Neymar có thể đã có được hơn 4 bàn thắng.”

“Nhật Bản không phải một đối thủ dễ chơi như nhiều người nghĩ. Trận đấu này thực sự là một thử thách khó khăn cho Brazil, khi đối thủ rất tích cực di chuyển và tấn công.”

Robinho lúc này đã nói tới cơ hội của tuyển Brazil tại World Cup 2018. Đương nhiên trong bối cảnh vừa trải qua một World Cup 2014 thất bại, cầu thủ Brazil nào cũng muốn phục hận trong thời điểm 4 năm tới. Tiền đạo 30 tuổi nói tiếp: “Brazil đang tiến bộ. Chúng tôi muốn giành được World Cup trên đất Nga. Đương nhiên vẫn còn cả một chặng đường dài trước mắt với những giải đấu quan trọng khác cần được hoàn thành; nhưng một đội hình mạnh đã và đang tối đa hoá cơ hội chiến thắng của chúng tôi.”

Brazil sẽ tiếp tục tham dự những giải đấu giao hữu để thử nghiệm các phương án chiến thuật khác nhau. Sau đây, họ sẽ lần lượt chạm trán Thổ Nhĩ Kì và Áo vào tháng Mười Một tới.

Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X