Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ World Cup 2014 đến vòng loại EURO 2016: Các "chú lùn" trỗi dậy

Thứ Năm 11/09/2014 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn từ VCK World Cup 2014 đến vòng loại EURO 2016, có thể thấy sự trỗi dậy của các đội bóng từng bị bắt nạt suốt thời gian qua. Phải chăng trong bối cảnh bóng đá toàn cầu đang được rút ngắn khoảng cách, những “chú lùn” có thể gây bất ngờ bất cứ khi nào?

Kể từ World Cup 2014 đến nay, người ta đã được chứng kiến vô vàn bất ngờ. Bất ngờ nhiều đến nỗi không còn là… bất ngờ. Vì khi bước vào trận đấu, các ông lớn cũng xác định tư tưởng nếu chơi không cẩn thận thì có thể gục ngã bất cứ khi nào. Chưa bao giờ nhiều cú sốc xảy ra như ở World Cup 2014, khi Costa Rica đứng đầu bảng tử thần bằng cách thắng Uruguay và Italia, hai nhà cựu vô địch thế giới, rồi việc Chile lẫn Hà Lan đánh bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha… Nay, bất ngờ lại tiếp diễn ngay ở lượt trận đầu tiên vòng loại EURO 2016, và thậm chí nó còn lên một tầm cao mới.

Bồ Đào Nha thua nhục trước Albania
Bồ Đào Nha thua nhục trước Albania

Có ai ngờ Albania, “chú lùn” về kinh tế lẫn bóng đá của châu Âu lại có thể thắng Bồ Đào Nha trứ danh ngay trên sân nhà. Cái tên ấn tượng nhất mà bóng đá Albania sản sinh ra trong những năm qua may chăng chỉ có Lorik Cana còn Seleccao, bất kể vắng Ronaldo thì họ vẫn là một tập thể toàn cầu thủ chất lượng đang chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Cũng đâu có ai ngờ Đảo Síp lại có thể hạ gục Bosnia của Edin Dzeko. Hà Lan thì thất bại trước một CH Czech thậm chí còn không có vé dự World Cup 2014, trong khi Lốc da cam là đội xếp thứ ba. Bên cạnh đó còn nhiều bất ngờ nho nhỏ, như việc Đức chật vật vượt qua Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ thua tan tác 0-3 trước Iceland hay Ukraine bị Slovakia bắn gục ngay trên sân nhà.

Xét về tên tuổi, rõ ràng có sự chênh lệch trời vực giữa người thắng, kẻ thua. Thắng thì đều là những rổ đựng bóng suốt hàng chục năm qua trong khi thua thì đều đã khẳng định được tên tuổi. Nhưng xét về xu thế thì chẳng có sự chênh lệch hay bất ngờ nào. Vì sau những gì diễn ra trên đất Brazil, bản đồ thế giới bóng đá đã có sự xê dịch đến gần nhau hơn. Thế nên từ nay, nếu bất ngờ có tiếp tục xuất hiện ở vòng loại EURO 2016 thì có lẽ nó cũng chẳng còn khiến NHM bất ngờ nữa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X