Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

Những cặp oan gia trong bóng đá: Vì đâu nên nỗi

Thứ Tư 22/04/2020 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những giá trị có ý nghĩa cao cả đem tới, bóng đá còn chứng kiến rất nhiều mối thù trên sân cỏ. Dưới đây là danh sách những cầu thủ ghét nhau trong bóng đá.
 


Roy Keane vs Alf-Inge Haaland
 

Bộ đôi tai tiếng này từng đối đầu với nhau tại Elland Road, trong trận đại chiến MU gặp Leeds năm 1997. Roy Keane đã chủ động phạm lỗi với Haaland rồi vô tình khiến bản thân chấn thương. Sau đó, anh nằm lăn ra sân và bị đối thủ… chửi bới vì tưởng đó là một hành vi giả vờ. Thực chất, đó là một chấn thương dây chằng đầu gối, khiến Keane phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm sau đó.
 
Mãi 4 năm sau, cả 2 mới có cơ hội gặp lại trong trận derby thành Manchester – khi giờ đây cha của Erling Haaland chơi cho Manchester City. Roy Keane đã đạp thẳng vào đầu gối Haaland cha để trả thù, góp phần không nhỏ khiến cầu thủ người Na Uy không bao giờ lành lặn trở lại và phải giải nghệ sau đó. Chia sẻ về cảm giác của mình, Keane khẳng định không bao giờ hối hận và Haaland “đã nhận được phần thưởng xứng đáng”.

Roy Keane vs Haaland

Roy Keane và Haaland cha là một trong những cặp đôi oan gia trong bóng đá

 

Maxi Lopez vs Mauro Icardi

 

Từ việc coi Maxi Lopez là thần tượng, Icardi đã trở thành chiến hữu thân thiết với người đàn anh. Họ là những người bạn rất hợp cạ, và Lopez đã giúp cậu em rất nhiều khi mới chuyển tới Italia chơi bóng. Nhưng cuối cùng, Icardi đã trả ơn ông anh chí cốt bằng cách… cuỗm luôn cô vợ Wanda Nara.
 
Tình anh em giữa 2 cầu thủ này đã tan vỡ, khi Icardi bắt đầu hẹn hò với Wanda vào năm 2013. Cho dù cố giải thích rằng khi cả 2 bắt đầu mối quan hệ oan trái, Wanda đã ly hôn với Lopez – nhưng điều này không bao giờ được Lopez chấp nhận. Thậm chí, Icardi còn xăm tên 3 đứa con riêng của Lopez với Wanda trên tay mình, và coi Maxi Lopez như kẻ đã chết.

Những cặp oan gia trong bóng đá Vì đâu nên nỗi hình ảnh gốc 2

Icardi thương anh, thương cả vợ anh


El Hadji-Diouf vs Jamie Carragher
 

Sẽ dễ dàng hơn nếu chỉ ra những người bạn của El Hadji-Diouf thay vì kẻ thù, nhưng mối thù giữa cầu thủ người Senegal với Jamie Carragher vẫn rất đáng nói. Vào năm 2015, Carragher đã thừa nhận Diouf là đồng đội kinh khủng nhất mà anh từng thi đấu cùng. Thậm chí, huyền thoại Liverpool còn thích thú đối đầu với Diouf từ khi cả 2 còn chung màu áo, vì có thể dễ dàng phạm lỗi với cầu thủ này khi chia đội tập.
 
Tất nhiên, Diouf cũng chẳng ưa gì Carragher. Trên thực tế, anh còn ghét cay ghét đắng Steven Gerrard – huyền thoại sống của đội bóng, nữa là Carragher. Rất nhiều lần, Diouf ném cho hậu vệ Liverpool những lời lẽ kinh khủng trong những cuộc phỏng vấn, như là: “Điều khác biệt lớn nhất giữa chúng tôi, đó là một cầu thủ vĩ đại so với một thằng thất bại thảm hại, một thằng cặn bã, một con gà to xác trên sân bóng”.

Những cặp đôi oan gia trong bóng đá hình ảnh

Carragher và Diouf, từ đồng đội đến kẻ thù


Diego Maradona vs Pele
 

Hai trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, thực tế lại không hề ưa nhau. Cậu bé vàng của Argentina thậm chí còn tuyên bố Vua bóng đá Pele đã mất… lần đầu cho một gã đàn ông. Đáp trả, Pele tuyên bố Maradona chỉ là một thằng nghiện ma tuý.
 
Pele không ít lần mỉa mai đối thủ rằng: “Chúng ta không thể nói Maradona là một chuyên gia chơi đầu, hay dứt điểm được bằng cả 2 chân. Mỗi khi mọi người nói về chúng tôi, tôi đơn giản chỉ mỉm cười về điều đó. Maradona là một cầu thủ tuyệt vời nhưng bạn không thể so sánh hắn với tôi được.”
 
Tất nhiên, huyền thoại sống của Argentina vẫn có điều tự hào so với đối thủ, đó là phát ngôn ngu ngốc của Pele khi khẳng định Neymar giỏi hơn Messi.

Những cặp oan gia trong bóng đá Vì đâu nên nỗi hình ảnh gốc 3

Maradona và Pele, 2 cầu thủ vĩ đại trong ngôi đền huyền thoại lại không hề ưa nhau

 

John Terry vs Wayne Bridge
 

Từ những người bạn thân thiết chung màu áo Chelsea, giờ đây Wayne Bridge và John Terry ghét nhau như hất nước đổ đi. Năm 2010, vợ tương lai của Bridge là người mẫu Vanessa Perroncel đã vác bụng bầu đi phá thai. Hoá ra, “tác phẩm” của cái thai là John Terry – người đội trưởng mẫu mực của Chelsea.
 
Cụ thể, trong quãng thời gian Bridge vắng nhà, anh bạn thân Terry đã tranh thủ trút bầu tâm sự với Vanessa, sau đó phản bội luôn người chiến hữu thân thiết của mình. Hành động này đã khiến Terry mất luôn băng đội trưởng tuyển, suýt đổ vỡ gia đình và bị người hâm mộ lên án. Khi gặp lại Bridge trên sân (West Ham gặp Chelsea), Terry cũng bị bạn cũ từ chối bắt tay.

Những cặp oan gia trong bóng đá Vì đâu nên nỗi hình ảnh 2

Terry là một thủ lĩnh tuyệt vời, nhưng để làm bạn thì thôi

 

Patrice Evra vs Luis Suarez
 

Một cặp oan gia nổi tiếng nữa tại Premier League, khi Suarez đã phân biệt chủng tộc với Evra trong trận derby nước Anh tháng 10/2011. Chân sút người Uruguay đã miệt thị đồng nghiệp nhiều lần bằng từ “negrito” (mọi đen), và hậu quả là án phạt 40 nghìn bảng cùng 8 trận treo giò.
 
Khi gặp lại trên sân cỏ, hậu vệ MU cũng từ chối bắt tay đối thủ truyền kiếp. Thậm chí, Evra còn hăng hái đưa một chiếc tay giả được ném từ khán đài lên trêu tức Suarez, với ngụ ý tiền đạo Liverpool chỉ là kẻ ăn thịt người. Sau đó, Evra đã phải thuê lực lượng an ninh 24/24 vì bị nhiều CĐV Liverpool gửi thư doạ giết.

Những cặp oan gia trong bóng đá Vì đâu nên nỗi hình ảnh 3

Evra và Suarez ghét nhau như chó với mèo



Roy Keane vs Patrick Vieira
 

Là 2 người đội trưởng nóng tính của 2 đội bóng xuất sắc nhất xứ sương mù những năm 2000, Roy Keane và Patrick Vieira sẵn sàng nhảy bổ vào đối thủ trên sân cỏ. Cặp đối đầu này ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của đại chiến Man United vs Arsenal thời điểm đó.
 
Thậm chí, có những trận đấu mà cả 2 còn xô xát trong đường hầm. Đều là những mẫu cầu thủ cứng rắn, trên thực tế mâu thuẫn của cả 2 bắt nguồn từ sự tương đồng trong tính cách của họ.

Roy Keane vs Patrick Vieira

Phong độ của cặp kỳ phùng địch thủ Roy Keane vs Patrick Vieira ảnh hưởng lớn tới kết quả đại chiến nước Anh



Những cầu thủ vừa đá bóng vừa chỉ đạo như Kompany: Ngạc nhiên chưa? Toàn huyền thoại Chelsea
Vincent Kompany sau khi rời Man City đã trở lại đội bóng cũ để đảm nhiệm 2 vai trò lạ lẫm. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá, đã có không ít các cầu thủ vừa đá...
Những lần sao bóng đá gây gổ với CĐV: Tượng đài MU còn được khen hết lời
Trong mùa giải năm nay (2019/20), tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã gây chú ý khi lao hẳn lên khán đài đòi ăn thua đủ với CĐV. Dưới đây là danh sách những cầu...
Những ngôi sao vào tù ra tội như Ronaldinho: Huyền thoại Arsenal góp mặt
Mới đây, thông tin huyền thoại Ronaldinho đi tù khiến người hâm mộ bóng đá thế giới ngỡ ngàng. Tuy nhiên nếu nhìn lại, có không ít những cầu thủ bóng đá từng...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X