Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn từ loạt trận Champions League đêm qua

Thứ Tư 17/09/2014 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, một mùa bóng mới tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh đã chính thức được mở ra. Bất ngờ đã sớm xuất hiện khi á quân Atletico gục ngã trên sân đối thủ đàn em Olympiakos. Dưới đây là các gương mặt để lại "ấn tượng" nhất lượt trận về rồi theo cả hai hướng tốt và xấu.

Benzema và bàn thắng thứ 1000 cho Real

benzema
 

Từ đầu mùa, chân sút người Pháp trở thành mục tiêu công kích của CĐV Real. Bên cạnh thành tích nghèo nàn của Los Blancos thì bản thân Benzema cũng không đạt phong độ thật tốt khi chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng trong 18 trận gần nhất anh góp mặt. Thực ra, nếu chỉ đánh giá mức độ đóng góp của Benzema tại Real qua số lần lập công thì e rằng có phần hơi phiến diện và không đầy đủ bởi từ lâu, Benzema không còn chơi như một trung phong cắm đích thực mà đã hoạt động rộng, tích cực phối hợp với hai đối tác thân cận Bale - Ronaldo nơi tuyến đầu cũng như kiến tạo cơ hội ăn bàn cho họ. Tuy nhiên, nói gì thì nói, tiêu chí đánh giá đầu tiên với một tiền đạo bao giờ chẳng phải là số bàn thắng.

Trước cuộc tiếp đón Basel mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng Champions League, huyền thoại đồng hương và hiện dẫn dắt đội trẻ Real Madrid, Zinedine Zidane rất kỳ vọng Benzema sẽ "giải khát" nhằm xoá tan làn sóng chỉ trích. Rốt cục, sự mong đợi đó đã trở thành sự thật khi Benzema chính là cầu thủ ấn định tỷ số 5-1 cho Real trong trận đấu tốt nhất của CLB Hoàng gia TBN từ đầu mùa. Càng tuyệt vời hơn khi đó còn là bàn thắng thứ 1.000 của Real trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu. Vậy là cái tên Benzema đã được gắn liền với một cột mốc đáng nhớ của CLB và chắc chắn, anh sẽ có thêm nhiều động lực để nổ súng đều đặn hơn trong tương lai.

Mesut Ozil lại gây thất vọng tràn trề

mesut ozil
 

Ozil bước vào mùa giải 2014-2015 với tư cách nhà VĐTG nhưng những gì anh thể hiện trong màu áo Arsenal đã làm hoen ố hình ảnh đó. Đêm qua, Arsenal đã trải qua một trận đấu cực kỳ tệ hại trên đất Đức và không đầy một giờ đồng hồ sau hồi còi khai cuộc, Oezil bị thay ra bởi Alex Oxlade-Chamberlain sau khi đội khách đã bị dẫn 2 bàn. Trong suốt khoảng thời gian đó, tiền vệ người Đức tỏ ra quá chậm chạp và lạc lõng trên sân (theo thống kê của WhoScore, Ozil chỉ chạm bóng đúng 33 lần và không tung ra nổi một cú sút nào). Dù không thể phủ nhận sự yếu thế của Arsenal trước Dortmund đã khiến đất diễn dành cho những cầu thủ tấn công như Ozil không nhiều song rõ ràng, người ta có quyền chờ đợi một cầu thủ đã ở đẳng cấp thế giới lên tiếng và tỏa sáng đúng lúc. Chỉ có điều, đến thời điểm này, Oezil vẫn hoàn toàn câm lặng và đánh mất hết danh tiếng về khả năng tạo ra phép màu. Oezil có thể không hẳn là lý do chính khiến Arsenal thúc thủ ở Dortmund, nhưng nếu tiếp tục thế này, anh có thể là một vấn đề lớn với đội bóng áo Bắc London trên hành trình chinh phục phía trước.

Carlos Tevez chấm dứt 5 năm tịt ngòi ở Champions League

tevez
 

Trước trận đấu vào đêm qua tiếp đón đối thủ Malmo (Thuỵ Điển), Tevez đã không nổ súng ở đấu trường Champions League trong 1003 phút. Lần cuối cùng anh ghi bàn ở giải đấu này là vào ngày 8/4/2009 với bàn thắng vào lưới Porto khi còn khoác áo Man Utd tại trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra tại thánh địa Old Trafford (hai đội hoà 2-2 và đến trận lượt về, Man Utd thắng 1-0 trên đất BĐN nhờ cú sút xa siêu đẳng của Cristiano Ronaldo). Kể từ đó, Tevez còn lần lượt khoác áo Man City và Juventus, được vào sân không ít ở Champions League song không có nổi một bàn nào.

Cuối cùng, tình trạng đó cũng phải đi đến hồi kết, thậm chí Tevez còn lập hẳn một cú đúp, đem về thắng lợi 2-0 cho đội nhà. Việc Tevez hết cơn khát bàn thắng tại giải đấu này xem ra mang nhiều ý nghĩa động viên tinh thần cho bản thân El Apache chứ về cơ bản, không phải vì thế mà Juventus đánh giá Tevez cao hơn bởi đơn giản, Tevez đã là chân sút số 1 của đội bóng ngay từ mùa trước khi mới chập chững gia nhập "Lão bà" thành Turin. Không chỉ đạt tới con số bàn thắng cực ấn tượng (19 bàn tại Serie A, chân sút tân binh hiệu quả thứ nhì trong lịch sử CLB và thành tích cao nhất đội trong vòng 4 năm trở lại đây) mà Tevez còn sở hữu không ít pha lập công quan trọng. Vì thế, cú đúp vừa rồi càng khẳng định rằng Juve sẽ còn phải dựa dẫm vào Tevez nhiều trong mùa này, đặc biệt trong tham vọng đạt kết quả cao ở Champions League.

Sự tái sinh của Ibrahim Afellay

affelay
 

Từng được nhìn nhận là một trong những tài năng bóng đá lớn nhất đất nước Hà Lan song Afellay đã có một bước đi sai lầm trong sự nghiệp khi đầu quân cho Barcelona vào năm 2011. Khi ấy dù Barca đang thống trị thế giới (đồng nghĩa có sức hút ghê gớm với mọi ngôi sao bóng đá trên hành tinh) song đội hình đã quá hoàn chỉnh, lại đều trong thời kỳ đỉnh cao phong độ nên Afellay nghiễm nhiên phải chấp nhận tư cách "dự bị hạng sang". Nhưng kể cả như thế cũng không xong vì tiền vệ sinh năm 1986 này liên tục dính phải chấn thương. Thế là Afellay dần mất dạng hoàn toàn khỏi Blaugrana. Đơn cử mùa trước, dù không còn phải làm bạn với giường bệnh song Afellay chỉ được ra sân đúng 2 trận, lại chỉ là dạng vào sân thay người. Bởi thế, sự ra đi của Afellay gần như là lẽ tất yếu và anh đã chọn Olympiakos - nhà ĐKVĐ Hy Lạp - làm bến đỗ tạm thời với hy vọng sẽ lấy lại được niềm cảm hứng với trái bóng tròn. Tất nhiên ở một CLB nhỏ bé như Olympiakos, Afellay rất được trọng vọng và anh đã đền đáp lại sự tin tưởng đó bằng phong độ khá ổn từ đầu mùa. Đêm qua, Afellay đã có đóng góp lớn nhất trong chiến thắng vang dội 3-2 của đội nhà trước Atletico Madrid, ĐKVĐ La Liga và đương kim á quân Champions League. Sau khi giúp Arthur Masuaku mở tỷ số, Afellay đã trực tiếp ghi bàn thứ hai. Cứ duy trì cái đà này, chưa biết chừng Afellay sẽ được Barca gọi trở lại vào mùa tới và chính thức trao cơ hội ở đội 1.

Kevin Grosskreutz và màn trình diễn chói sáng trước Arsenal

Grosskreutz
 

Tại Dortmund, Grosskreutz không được xem là cầu thủ quá quan trọng như Marco Reus hay Matt Hummels dù rằng Grosskreutz luôn cống hiến miệt mài và hết mình cho đội bóng vùng Ruhr. Đặc biệt, cầu thủ sinh năm 1988 này rất đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau và thích ứng tốt với nhiều sơ đồ chiến thuật. Trước Arsenal, do Reus vắng mặt vì chấn thương và HLV Klopp muốn bố trí đấu pháp 4-4-2 nặng về phòng ngự - phản công thay vì 4-2-3-1 ưa thích nhằm tạo bất ngờ cho đại gia nước Anh, Grosskreutz đã được ra sân và đảm trách vai trò tiền vệ trái. Chính anh chứ không phải ai khác đã trở thành nhân tố thiết yếu, giúp mọi ý đồ của người thầy Jurgen Klopp được phát huy tối đa. Bên cạnh việc hỗ trợ phòng ngự cả cánh lẫn trung tâm, Grosskreutz còn trực tiếp kiến tạo 2 đường chuyền quyết định cho cặp tiền đạo Ciro Immobile - Aubameyang lập công. Về sau, khi phải chuyển sang đá hậu vệ phải do sự điều chỉnh nhân sự thì Grosskreutz vẫn chơi xuất sắc.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X