Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kịch bản đáng được chờ đợi tại World Cup 2014

Thứ Bảy 07/12/2013 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 đã xác định được những bảng đấu tử thần, những cặp đấu đỉnh cao. Cùng điểm qua những kịch bản thú vị có thể xảy ra tại giải đấu danh giá nhất thế giới. Lá thăm may rủi đã đưa ĐKVĐ Tây Ban Nha và Á quân World Cup 2010, Hà Lan chung bảng B. Ngoài hai ông lớn kể trên, còn có thêm hai đội bóng khác là Chile và Australia. Tuy nhiên, với thực lực được đánh giá cao hơn, không bất ngờ nếu hai tấm vé đi tiếp lọt vào tay Tây Ban Nha và Hà Lan.

 

Brazil khả năng đụng Tây Ban Nha tại vòng knock-out

Trong khi đó, như những lần bốc thăm chia bảng ở các kỳ World Cup trước, đội chủ nhà nghiễm nhiên là hạt giống nằm ở bảng A. Tại bảng đấu này, ngoài Brazil còn có Croatia, Mexico và Cameroon. Tất nhiên, một tấm vé đi tiếp khó có thể thoát khỏi tay của những vũ công Samba bởi thực lực vượt trội. Với việc đội nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhì bảng A gặp nhất bảng B ở vòng knock-out đầu tiên, việc Brazil có nguy cơ đụng sớm nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ là một kịch bản mà ít người hâm mộ có thể nghĩ đến trước khi lễ bốc thăm diễn ra. Trong trường hợp tránh được La Roja, Brazil cũng sẽ gặp không ít khó khăn nếu phải đối mặt với một cơn lốc màu da cam Hà Lan đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng.

Anh em nhà Boateng lại đụng nhau tại World Cup

Ngay sau lễ bốc thăm chia bảng Word Cup 2014, tiền vệ Kevin Prince Boateng của ĐT Ghana có đăng tải trên trang twitter cá nhân của mình về việc sẽ có cuộc hội ngộ với cậu em Jerom Boateng bên phía đội tuyển Đức: ""Bạn có thể thấy rằng điều ước đó đã trở thành sự thật. Đó thực sự là kết quả bốc thăm trong mơ đối với tôi. Tôi không thể chờ được ngày hai anh em chúng tôi lại chạm trán với nhau ở World Cup".
Anh em nhà Boateng có dịp đối đầu nhau. Đây là lần thứ hai anh em nhà Boateng đối đầu nhau tại một VCK World Cup, lần trước cũng tại vòng bảng World Cup 2010 trên đất Nam Phi, người em Jerome đã giành chiến thắng 1-0 trước người anh của mình khi Đức vượt qua Ghana bằng bàn thắng duy nhất của Mesut Oezil ngày 23/06/2010.

Đáng lẽ ra sẽ không có cảnh huynh đệ tương tàn như thế này. Kevin Boateng từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Đức, tuy nhiên, do mâu thuẫn với HLV trưởng đội U21 Đức nên "Hoàng tử" đã quyết định khoác áo ĐT Ghana, quê hương của cha đẻ anh. Trận đấu giữa Ghana và Đức sẽ được diễn ra ngày 21/06 trên sân Fortaleza Castelao. Ở mùa giải này, anh em nhà Boateng cũng đã có trận đối đầu nhau khi Bayern Munich của cậu em Jerome đã đánh bại Schalke của ông anh Kevin với tỷ số 4-0 ngày 22/09 vừa qua.

Ronaldo và Messi sẽ sớm đối đầu nhau tại tứ kết?

Lá thăm may mắn đã rơi "trúng đầu" Argentina khi nằm trong bảng đấu không được đánh giá quá cao bao gồm những cái tên như Bosnia, Iran hay Nigeria. Vì thế, một tấm vé vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng với Messi cùng các đồng đội là điều không quá ngạc nhiên. Đại kình địch của Messi là Ronaldo dù gặp đôi chút khó khăn, song Ghana hay Mỹ vẫn không được đánh giá quá cao trong bảng đấu có sự góp mặt của Đức và Bồ Đào Nha. Nếu thi đấu đúng sức, một tấm vé vào vòng trong sẽ thuộc về những cỗ xe tăng Đức và Seleccao. Tuy nhiên, với thực lực nhỉnh hơn, Đức đang có lợi thế cho suất đầu bảng.

Trong giai đoạn đấu loại trực tiếp, đội đầu bảng F sẽ gặp đội nhà bảng E, vì vậy nếu kịch bản xảy ra đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, Albiceleste có thể sẽ chạm trán Thụy Sỹ hoặc Ecuador (nhất bảng E sẽ là Pháp). Trong khi đó, Bồ Đào Nha với vị trí nhì bảng G (nhất bảng sẽ là Đức) nhiều khả năng sẽ đối đầu với Bỉ hoặc Nga (nhất bảng H). Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như dự tính cả Bồ Đào Nha và Argentina vượt qua được vòng loại trực tiếp, hai ông lớn này nằm cùng nhánh và sẽ gặp nhau tại tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Ronaldo và Messi sẽ sớm được đối đầu với nhau. Đây sẽ là cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất, xét trên khía cạnh cá nhân cầu thủ, bởi cầu thủ nào giành chiến thắng sẽ là lời khẳng định cho vị thế số 1 thế giới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X