Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nối tiếp Lahm và Klose, Mertesacker tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Bảy 16/08/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Per Mertesacker đã từ giã ĐT Đức sau khi đạt tới đỉnh cao - vô địch World Cup 2014 mùa hè qua.

Mesut Ozil (trái) và Per Mertesacker ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Đức
Đây là lúc mà Mertesacker (phải) tập trung thi đấu cho Arsenal

Trong suốt thời gian cống hiến cho ĐT Đức, Per Mertesacker đã có tới 100 lần được ra sân (cán đích mốc trận thứ 100 đúng vào kì World Cup vừa rồi). Trung vệ 29 tuổi, như vậy, đã có tới 10 năm thi đấu cho Die Mannschaft kể từ ngày ra mắt với tư cách là một cầu thủ trẻ đầy tài năng, một hòn đá tảng mới của Cỗ xe tăng. Theo Mertesacker, kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế tại đây làm anh hạnh phúc với những thành công đã đạt được, và cũng không lo lắng cho tương lai của đội tuyển vì lúc này thế hệ kế cận đang rất mạnh mẽ và Die Mannschaft chưa bao giờ mạnh hơn lúc này.

"Tôi luôn luôn muốn rằng mình có thể tự định đoạt được khi nào thì nên kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. Và sau 10 năm ròng rã, tôi đã có quyết định của riêng mình, câu trả lời cho bản thân mình. Tôi hạnh phúc vì những gì đã làm được cho ĐT Đức." - trung vệ của Arsenal nói - "Tôi nghĩ rằng sau sự ra đi của các trụ cột, ĐT Đức cũng không cần phải quá lo lắng. Các cầu thủ trẻ đã bắt đầu một chu kì mới. ĐT Đức lúc này đang thi đấu hay hơn bất kì thời điểm nào trong quá khứ."

"Giờ đây, tôi muốn tập trung thi đấu cho Arsenal. Tôi muốn vô địch Premier League cùng họ, cũng như để lại những dấu ấn tại Champions League."

Mertesacker ra mắt ĐT Đức từ khi tuổi đời còn rất trẻ (19 tuổi), dưới triều đại Jurgen Klinsmann vào năm 2004. Tháng 10 năm đó, anh vào sân thay người trong trận gặp Iraq, và nhận được nhiều ánh mắt nửa kì vọng nửa hồ nghi dưới tư cách là một trung vệ trẻ tài năng. Trong các chiến dịch lớn của ĐT Đức kể từ đó trở đi, Mertesacker luôn đóng một vai trò then chốt. Vị trí thứ 3 tại các kì World Cup 2006 và 2010 cùng với ngôi Á quân tại EURO 2008 của ĐT Đức đều chứng kiến cái tên Per Mertesacker đứng ở trung tâm hàng thủ.

Trong kì World Cup vừa qua, Mertesacker thi đấu 6 trận cả thảy, trong đó anh cũng có vinh dự góp mặt trong trận chung kết trước Argentina khi được thay vào sân trong những phút cuối cùng. 

Mertesacker là cầu thủ thứ 3 của ĐT Đức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi Die Mannschaft lên ngôi tại World Cup 2014, sau Miroslav Klose và Philipp Lahm.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X