Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Olympiacos 1-0 Juventus: "Vua Serie A" lại yếu bóng vía ở Champions League

Zalo

Sau thất bại ở Vicente Calderon, Juventus tiếp tục gây thất vọng với hình ảnh nhạt nhòa ở Piraues, nơi mà họ đã phải ra về với 2 bàn tay trắng…

Ở Serie A, Juventus vẫn chưa để thua trận nào sau 7 lần ra quân. Nhưng ở Champions League, Lão bà đã phải nhận 2 thất bại. Đáng chú ý, đó đều là những chuyến làm khách xa nhà. Ở Vicente Calderon, nếu như Juve thua tâm phục khẩu phục trước đấu pháp hợp lý của Diego Simeone thì ở Piraues đêm qua, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tự “trói chân” bởi khả năng dứt điểm quá tệ của hàng công.
Trước trận đấu này, Juventus đã bị cảnh báo về sức mạnh của Olympiacos tại Karaiskakis, nơi mà họ từng đánh bại Nhà ĐK Á quân Atletico 3-2 ở loạt trận ra quân. Hay xa hơn, đội bóng Hy Lạp đã từng hạ gục nhiều đại gia châu Âu như Arsenal hay Man Utd. Đêm qua, đội bóng dưới quyền HLV Michel tiếp tục thể hiện được tinh thần ấy trước Juventus. Ngay ở phút thứ 7, tiền vệ Alejandro Dominguez đã buộc thủ thành Buffon phải trổ tài cứu thua với cú sút phạt hiểm hóc ngay trước vòng cấm.

Phút 12, Juventus đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi Tevez nhận bóng ở khoảng cách chỉ vỏn vẹn 3m trước khung thành Olympiacos. Tuy nhiên, cú đệm bóng không tốt của tiền đạo người Argentina đã bị hàng thủ Olympiacos dễ dàng cản phá.

Từ pha bỏ lỡ đáng tiếc này, Juve càng chơi càng thiếu hiệu quả. Dù lấn lướt ở quyền kiểm soát bóng nhưng Lão bà không tạo ra quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, Olympiacos lại tỏ ra cực kì lợi hại trong các tình huống phản công. Phút 28, Dominguez chút nữa làm nên chuyện với tình huống thâm nhập dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Buffon.

Juve đã thoát thua ở tình huống này nhưng không thể ngăn cản bàn thua ở phút 35. Từ 1 pha phản công nhanh, Olympiacos đã xé toang hàng thủ 3 người của Juve chỉ với 2 đường chuyền gọn ghẽ. Với 1 cú dứt điểm quyết đoán, Pajtim Kasami đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trong sự bất lực của thủ thành Buffon.

Sau khi nhận gáo nước lạnh từ Olympiacos, Juventus đã có phản ứng khá tích cực trong thế trận tấn công. Chỉ có điều, khả năng dứt điểm của Lão bà lại quá tệ. Điển hình như ở tình huống đá phạt của Pirlo vào phút 42, 2 chân sút Juve đã luống cuống bỏ lỡ cơ hội trong thế đối mặt khung thành Olympiacos.

Vua Serie A lại yếu bóng vía ở Champions League hình ảnh
Vua Serie A lại yếu bóng vía ở Champions League

Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Nhưng cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, các chân sút áo xanh tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Roberto. Phút 52, dù nhận bóng trong tư thế khá thoải mái nhưng Lichtsteiner lại dứt điểm ra ngoài khung gỗ trong sự tiếc nuối của số ít CĐV Juve có mặt ở Karaiskakis. Xen kẽ với các cơ hội bị bỏ lỡ, Juventus phải đối mặt khá nhiều tình huống thót tim. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Buffon trong gang tấc của Kasami ở phút 60.

Bế tắc trong tấn công, HLV Max Allegri buộc phải tung Marchisio, Pereyra và Giovinco vào sân với hi vọng tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu quá tệ của hàng công, Lão bà không thể xuyên thủng mành lưới Roberto. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Juve ở hiệp 2 chính là cú sút trong thế đối mặt của Morata ở phút 64 nhưng đã bị thủ thành Olympiacos xuất sắc cản phá.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Juve còn tạo ra hàng loạt cơ hội nữa nhưng đều không thể vượt qua tay thủ thành Roberto. Tổng cộng, Lão bà đã có tới 18 cú dứt điểm, gấp đôi Olympiacos nhưng vẫn phải ra về với thất bại 0-1. Với thất bại này, Juventus vẫn chỉ có 3 điểm, xếp thứ 3 bảng A sau 3 loạt trận đầu tiên. Nếu không thể cải thiện khả năng dứt điểm, Nhà ĐKVĐ Juventus hoàn toàn có khả năng bị loại.

Đội hình xuất phát
Olympiakos: Jimenez; Elabdellaoui, Botia, Abidal, Masuaku; Milivojevic, Maniatis, Kasami, Ndinga; Mitroglou, Dominguez.
Juventus: Buffon; Ogbonna, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Morata, Tevez.

OlympiacosThông sốJuventus
39 %Tỷ lệ kiểm soát bóng61 %
9 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)18 (5)
5Thủ môn cản phá3
2Phạt góc7
17Phạm lỗi14
1Việt vị4
2Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
Atletico Madrid32018356
2
Olympiakos32014406
3
Juventus31022203
4
Malmo FF310227-53

Theo Eurosport

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X